Cơm 2000đ đủ cá thịt rau

17/03/2016 - 07:23
Nhóm thiện nguyện ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vừa tổ chức bán suất cơm từ thiện với giá 2000đ cho bệnh nhân nghèo bệnh viện Đa khoa Điện Biên.
 Nhóm thiện nguyện ngày khai trương "Bữa cơm 2000đ'"

10h30 phút sáng ngày 16/03, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã lần đầu được mua suất cơm 2.000đ mà vẫn có đủ, cá thịt, trứng và rau xanh. Từng suất cơm được đóng vào hộp cẩn thận và sạch sẽ. Bà Quàng Thị Tơm ở xã Thanh Luông lên chăm con nằm viện rưng rưng khi mua được suất cơm 2000đ: "Những ngày trước, tôi phải mua với giá 25.000đ/suất mà suất cơm chẳng có gì. Hôm nay, tôi thấy mọi người xếp hàng mua cơm 2000đ/suất, tôi cũng mua 2 suất. Suất cơm đầy đặn có thịt, cá, rau, canh... ăn rất ngon".

Từ lúc nhóm thiện nguyện đưa cơm tới cổng bệnh viện, cả trăm người đã xếp hàng chờ đến lượt mình. Hầu hết những người đến mua cơm là người có hoàn cảnh khó khăn. Họ ở những xã vùng sâu, vùng xa về bệnh viện tỉnh Điện Biên chữa bệnh. Lần đầu tiên được mua suất cơm với giá "siêu rẻ" mà chất lượng lại rất ngon, ai cũng rưng rưng một niềm xúc động. Vui hơn cả là những người tham gia nhóm nấu ăn có cả những ông bà đã ngoài 70 tuổi. Bà Lê Thị Nhùng và bà Phạm Thị Bốn thấy tinh thần vì cộng đồng của nhóm thiện nguyện nên họ không ngại tuổi cao, sức yếu đăng ký đi nấu cơm và phát cơm, cháo cho người nghèo. Các cụ luôn tay, luôn chân, phục vụ khách hàng một cách chu đáo. 
160 suất cơm có đầy đủ thịt, cá, trứng, rau xanh đã được Nhóm Thiện Nguyện phát cho mọi người

Chỉ sau 30 phút, 160 suất cơm đã được bán cho những bệnh nhân nghèo. Ngoài ra nhóm thiện nguyện còn phát cả trăm suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân là trẻ em. Chị Quàng Thị Nhung (SN 1988), Trưởng nhóm Thiện Nguyện không giấu được niềm vui: "Lúc nhóm bàn nhau hình thành ý tưởng này, ai cũng lo là mình khó mà kham nổi. Tuy nhiên, cả Nhóm đã quyết tâm kêu gọi sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm cùng làm. Đến hôm nay việc làm đó của Nhóm đã thu được thành công ngoài mong đợi". 
Suất cơm do chính những thành viên trong Nhóm đi chợ mua đồ và chế biến

Nhóm thiện nguyện được thành lập vào cuối năm 2015 do chị Quàng Thị Nhung làm Trưởng nhóm. Nhóm ra đời sau chuyến đi làm từ thiện cuarchij Nhung và một số người ở xã Pú Xi, địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đợt mưa lớn vào tháng 8/2015. "Đến xã, chứng kiến bao gia đình khó khăn, trẻ em, phụ nữ thiếu mặc, chúng em mới nảy ra ý định thành lập một nhóm từ thiện nhằm giúp đỡ mọi người. Nhóm đã thu hút được 15 người". 

Các thành viên trong nhóm chuẩn bị nấu ăn từ sáng sớm

Phương châm của Nhóm là đi giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và kêu gọi sự giúp đỡ của cả cộng đồng. Mỗi tháng, mỗi thành viên đóng 200.000đ vào quỹ chung. Mọi việc làm của các thành viên đều là tự nguyện và không tính công. Sau gần nửa năm thành lập, Nhóm đã giúp cho cả chục hoàn cảnh trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Nhóm cũng kêu gọi được cả trăm người có tấm lòng hảo tâm, cả chục tổ chức cùng tham gia đóng góp. 

Sau thời gian dài hoạt động, Nhóm từng bước kêu gọi được sự chung tay của nhiều cá nhân. Để giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn với những người nghèo, đặc biệt là từ 1/3 giá viện phí lại tăng, gánh nặng của những bệnh nhân nghèo lại có phần nặng hơn. Chị Nhung đã bàn với mọi người, nấu suất cơm 2.000đ để giúp đỡ mọi người. Ban đầu quỹ của nhóm còn ít nên nhóm sẽ duy trì nấu và phát cơm vào 10h30 thứ 4 của tuần thứ 2 và ngày thứ 4 của tuần cuối của từng tháng với 1 suất cơm chỉ 2.000. Suất cơm có đầy đủ thức ăn để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, riêng nồi cháo phát miễn phí, để giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các bệnh nhân nghèo nằm chữa trị ở Bệnh viên Đa khoa tỉnh Điện Biên, một tháng sẽ 2 lần được suất cơm 2.000đ

 “Với mong muốn chia sẻ phần nào gánh nặng với những hoàn cảnh khó khăn, nhóm rất mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay cùng với các thành viên trong nhóm, có thể chung tay thành lập được Cơm thiện nguyện Điện Biên chỉ với giá 2.000/suất. Với phương châm " Một miếng khi đói bằng một gói khi no" "Lá lành đùm lá rách", chúng em rất mong có sự ủng hộ của mọi người", chị Nhung chia sẻ 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm