Công thức đơn giản ghép vải thành túi nhiều màu

10/10/2017 - 08:05
Hãy bớt chút thời gian và sự sáng tạo, bạn đã có chiếc túi may ghép vải xinh xắn, dùng để đựng tiền và các vật dụng nhỏ xinh. Theo công thức khá đơn giản này, bạn có thể tạo thêm những chiếc túi ghép vải nhiều màu sắc.

Vật liệu

Vải túi: Chọn loại vải thô/cotton có hoa văn xinh xắn, màu sắc có thể tương đồng hay “chọi” nhau (tùy theo ý thích của mình).
Vải lót túi.
Mếch vải.
1 chiếc khóa kéo có độ dài vừa với miệng túi.
Kéo, máy khâu, bàn là, kim, chỉ.

Thực hiện

Cắt 12 mảnh vải nhỏ kích cỡ 4cmx15cm, sau đó may ghép 6 mảnh lại với nhau, tạo thành miếng vải có kích thước 18x15cm. Làm tương tự với 6 mảnh vải còn lại (theo hình từ trái sang).

 

Cắt 2 miếng mếch vải có kích thước tương tự 18x15cm, rồi là phẳng mếch vải lên 2 miếng vải đã ghép. Sau đó, cắt 2 mảnh vải lót cùng kích cỡ như trên.

 

Úp mặt phải dây khóa vào mặt phải của vải túi sao cho biên dây khóa và biên vải miệng túi trùng nhau. Dùng kim tay lược sơ qua để cố định. Úp tiếp mặt phải vải lót túi lên trên mặt dây khóa. May 1 đường thẳng cách mép vải 0,5cm. Lộn phải miếng vải và khóa kéo đã may, kéo vải túi và vải lót về một phía, may 1 đường thẳng đè lên. Làm tương tự với mảnh vải và mảnh lót túi còn lại (theo hình từ trái sang).

 

Lật 2 miếng vải túi về cùng một bên, vải lót về cùng một bên, mặt phải úp vào trong. Lấy kim may lược để cố định đường may đoạn khóa kéo cho khỏi chệch, may 2 đường thẳng dọc 2 bên túi. Đối với miếng vải túi, may kín luôn phần đáy túi. Còn với miếng vải lót, chừa lại ở đoạn giữa 4cm để khi may xong còn lộn phải túi.

 

Để làm đáy túi: Bóp 2 góc đáy túi sao cho đường may bên sườn túi trùng với đường gấp đáy túi. May 1 đường thẳng vuông góc cách phần góc túi 2cm. Làm tương tự với các góc túi còn lại. Lộn mặt phải túi ra ngoài, khâu kín khe hở dưới đáy lót túi bằng mũi khâu giấu chỉ.

 


 

Thành phẩm là bạn đã có chiếc túi may ghép vải xinh xắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm