Cứ cãi nhau là vợ đuổi chồng ra khỏi nhà

27/11/2018 - 21:23
Tôi lập gia đình được hơn 2 năm và có 1 đứa con. Vợ chồng tôi mở 1 salon tóc, thu nhập bao nhiêu thì vợ quản hết. Có phải vì tôi giao quyền tay hòm chìa khoá cho vợ, nên cứ mỗi lần cãi nhau, là vợ lại lạnh lùng đuổi tôi ra khỏi nhà?

Anh Cường, người đàn ông 29 tuổi, vừa cắt tóc cho khách, vừa than thở: “Tôi chỉ biết làm thôi, không quan tâm vấn đề thu nhập của salon được bao nhiêu/tháng. Vợ làm thu ngân nên quản lý hết, tôi cũng không mảy may nghĩ xem nhiều hay ít, chỉ tính sơ sơ đủ nuôi gia đình nhỏ này”.

“2 năm qua, từ ngày lấy nhau, vợ mua cho thứ gì, tôi mặc thứ ấy, chưa bao giờ phàn nàn. Thi thoảng cửa hàng thưa khách, tôi đi chơi với bạn, cũng có khi đi đám cưới bạn, hay về quê thăm gia đình bên nội nhà tôi, vợ chẳng bao giờ đưa tiền cho cả. Cứ mỗi lần hỏi tiền vợ, là y như rằng vợ chồng tôi lại cãi nhau. Có khi đi đám cưới cần 500 nghìn đồng bỏ phong bì, còn tiền gửi xe, tiền xăng, nhưng vợ chỉ đưa đúng số tiền bỏ phong bì. Mỗi lần như vậy, tôi rất ức chế, lại phải gọi bạn bè xem có ai đi, thì ghé qua cho tôi đi nhờ” - anh Cường kể.

1-minh.jpg

 

“Cô ấy dường như không muốn tôi ra khỏi nhà và bảo ở nhà cho đỡ tốn tiền xăng xe, gửi xe. Cứ mỗi lần như vậy, vợ chồng tôi lại cãi nhau vì chuyện rất nhỏ nhặt, nhưng ức nhất là hơi một tí, cô ấy lại sẵn giọng đuổi luôn tôi ra khỏi nhà” - anh Cường kể trong nỗi ấm ức.

Tôi không ăn bám vợ, là thợ làm tóc chính của salon, các nhân viên đều do vợ trả lương, tuyển người và cho ai nghỉ làm, cũng đều một tay vợ tôi. Nghĩ vợ vất vả chăm con bỉm sữa, cơm nước hàng ngày, nên tôi đều nhịn hết, dù là đúng sai thuộc về ai, để gia đình được yên ổn, cũng là đỡ xấu hổ với người làm.

Có lần, quá chán nản vì vợ hơi tí là đuổi chồng ra khỏi nhà, tôi ngồi bật điện thoại chơi game lúc gần 12h đêm, liền bị vợ giật điện thoại, ném xuống nền nhà vỡ nát".

Có người bạn thân đã chia sẻ, nói vì anh là người chồng quá nhu nhược nên mới bị vợ bắt nạt như vậy. Anh Cường bảo: “Tôi đã nhiều lần muốn sống ly thân một thời gian, vì quá mệt mỏi với người vợ lắm điều và ghê gớm”.

Anh Cường tâm sự, anh vẫn còn yêu thương vợ con nhưng có lẽ, anh cần vợ phải tôn trọng chồng và hiểu anh hơn, nếu cô ấy thực sự muốn có một gia đình hạnh phúc, êm ấm. Anh sẽ ra ngoài sống một mình trong một thời gian để chờ đợi ở vợ một sự thay đổi, một tình yêu thương dịu dàng hơn dành cho chồng con, không phải của một "bà chằn" trong căn nhà nhỏ này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm