Cựu Tổng thống Hàn Quốc lấy lý do sức khỏe từ chối phiên luận tội

27/11/2017 - 22:43
Ngày 27/11, lấy lý do lưng bị đau nhức và sưng đầu gối, cựu Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye từ chối có mặt tại phiên tòa cáo buộc bà nhận hối lộ.
Bà Park Geun-hye đã không xuất hiện tại phiên tòa ngày 27/11 nhưng theo tòa án quận Seoul, phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 28/11.
 
Tiến trình xét xử cựu tổng thống Park Geun-hye bị gián đoạn từ giữa tháng 10 sau khi toàn bộ 7 luật sư bào chữa cho bà đồng loạt nộp đơn rút lui để phản đối quyết định của tòa án kéo dài thời gian tạm giam bà Park thêm 6 tháng.
park-geun-hye-1.jpg
Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt giam

Tại phiên xét xử ngày 16/10, bà Park tuyên bố mình vô tội, gọi các cáo buộc chống lại bà là "sự trả thù chính trị trên danh nghĩa pháp quyền" và từ chối xuất hiện tại các phiên xét xử khác.

Hiện tất cả 5 công tố viên nhà nước được chỉ định phụ trách hồ sơ của bà Park Geun-hye đều không thể tiếp cận bà để trao đổi những vấn đề liên quan. Trước tình hình đó, cơ quan tư pháp nhấn mạnh nếu bà Park cố tình lẩn tránh các phiên tòa, bà sẽ bị xét xử vắng mặt.
 
Vượt qua cả căng thẳng Triều Tiên, quá trình luận tội cựu Tổng thống Park Geun-hye trở thành điểm nóng được dư luận Hàn Quốc quan tâm nhất trong năm 2017. Theo kết quả cuộc điều tra của hãng Realmeter trên 501 người vừa được công bố ngày 27/11, có tới 47,6% số người tham gia đã bình chọn quá trình xét xử bà Park Geun-hye là sự kiện quan trọng nhất của năm. Trong khi đó, hoạt động của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in được xếp đứng hàng thứ 2 với 16.9% bình chọn.
 
Còn vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên đứng hàng thứ 3 với 8,7% bình chọn. Các vị trí tiếp theo trong danh sách bình chọn là việc Trung Quốc phản đối Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc với 7,7% bình chọn và vụ động đất ở thành phố Pohang là 7,3%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm