Dân đổ đá rào đường trước cổng nhà máy gây ô nhiễm

28/09/2016 - 07:00
Suốt 3 ngày qua người dân xóm Rút, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đã đổ đá, rào đường vào Công ty TNHH THT. Nguyên nhân mà người dân quây doanh nghiệp là do công ty này sản xuất quặng gây ô nhiễm môi trường.

Công ty TNHH THT được thành lập năm 2009, ngành nghề khai thác quặng. Trong quá trình sản xuất có sử dụng hóa chất. Năm 2011, Công ty có xảy ra sự cố về môi trường làm cá chết hàng loạt tại ao của nhà máy nên tạm thời đóng cửa. Theo cam kết của Công ty đến năm 2015, Công ty sẽ tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng và đưa vào sản xuất và không sử dụng hóa chất. Khi đưa vào hoạt động trở lại công ty sẽ báo cáo chính quyền địa phương, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình.

cnn.jpg
Dân đổ đá và rào đường vào công ty TNHH THT để phản đối công ty này gây ô nhiễm môi trường (ảnh Việt Lâm). 

Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền và yêu cầu công ty giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, nhưng nguyện vọng của bà con chưa được đáp ứng. 

Hiện công ty THHH THT đang tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng máy móc.  Chính quyền địa phương cũng đã vào cuộc để giải quyết vụ việc, nhưng đến nay người dân vẫn chưa chịu tháo dỡ rào vào cổng công ty.

Báo Phụ nữ Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm