Đàn voi rừng hung hăng tiến vào nhà dân ở Nghệ An

11/10/2016 - 11:00
Đàn voi rừng 3 bất ngờ xuất hiện ở xã Thanh Đức và Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Người dân nơi đây đã phải dùng nồi, xoong, chảo khua ầm ĩ để đuổi đàn voi rừng này không vào phá hoa màu của bà con.

Ngày 6/10, đàn voi rừng khoảng 3 con về khu vực vườn của ông Nguyễn Công Dân ở vùng Hàn, xã Thanh Đức phá hoại cây rễ hương, cao su và một số cây ăn quả lâu năm. Vườn của ông Dân có diện tích khoảng 5ha, gần khu vực khe suối, từ đầu năm đến nay khoảng 5 lần đàn voi rừng vào khu vườn của ông phá phách. Khi biết đàn voi rừng xuất hiện, gia đình ông Đức đã hô hoán người dân xung quanh gõ nồi xoong, chảo... tạo tiếng động để xua đuổi đàn voi. 

voin.jpg
Voi rừng kéo về vùng Hàn, thuộc xã Thanh Đức. Nơi này là cửa rừng của Vườn quốc gia Pù Mát.

Đàn voi rừng kéo về nhà dân không còn là chuyện lạ ở các xã biên giới như Thanh Đức, Thanh Thủy, Hạnh Lâm. Các xã này giáp với biên giới việt Lào. Riêng xã Thanh Đức thuộc địa bàn cửa rừng của Vườn quốc gia Pù Mát nên là nơi đàn voi rừng dễ dàng kéo ra. Hiện trong Vườn quốc gia Pù Mát còn có nhiều đàn voi rừng. Theo phỏng đoán của người dân nơi đây, có thể 3 cá thể voi này đi lạc đường. 

Theo anh Hoàng Văn Mai, người dân xã Hạnh Lâm, giờ đàn voi vẫn ở trong rừng cao su. Người dân không ai dám vào khu vực đó. "Ở rừng, nên chúng tôi cũng rất cảnh rác với đàn voi này. Một năm chúng thường ra vườn của dân phá vài lần", anh Mai cho biết. Nhận tin báo của người dân UBND huyện Thanh Chương đã khuyến cáo người dân phải đề phòng, nêu cao cảnh giác. Huyện cũng lên phương án để bảo vệ đàn voi rừng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm