Đăng tin bịa đặt trên facebook, một phụ nữ bị công an triệu tập

08/05/2019 - 22:31
Với mục đích thu hút nhiều người xem để phục vụ cho việc bán hàng online, một phụ nữ đã đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Cung cấp thông tin trên Báo Thái Nguyên, Công an tỉnh này cho biết, ngày 8/5/2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang, sinh năm 1992, trú tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên để làm rõ hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

tin-gia.jpg
Trần Thị Huyền Trang bị công an Thái Nguyên triệu tập để làm rõ thông tin đăng trên tài khoản facebook cá nhân.

 

Thông tin trên facebook của Trần Thị Huyền Trang có nội dung: “Tin shock: Công an tỉnh Điện Biên bắt tạm giam Thiếu úy công an hình sự tỉnh Thái Nguyên để điều tra kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc và sát hại nữ sinh giao gà gây chấn động Điện Biên chiều 30 tết…”.

Khai nhận tại cơ quan công an, Trần Thị Huyền Trang cho biết, khoảng 8 giờ ngày 8/5/2019, Trần Thị Huyền Trang sử dụng điện thoại đăng nhập vào tài khoản facebook của mình có tên là “Trần Huyền Trang” thì thấy bài viết của một người khác có nội dung như trên và đã sao chép rồi đăng công khai trên trang facebook cá nhân. Theo Trang trình bày, mục đích để thu hút nhiều người xem, tạo điều kiện thuận lợi cho Trang bán hàng online.

Trao đổi với phóng viên VOV tối 8/5, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, khẳng định, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội và một số tờ báo không chính thống có đưa thông tin Công an tỉnh Điện Biên bắt giam một Thiếu úy Công an hình sự tỉnh Thái Nguyên có tên N.H.A, vừa bị sa thải khỏi ngành Công an trước đó là đối tượng thứ 10 và chủ mưu của vụ án đều là những thông tin bịa đặt.

Hiện, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật. Qua đây, người dân nên cảnh giác, không nên đăng bài, chia sẻ các thông tin khi chưa được kiểm chứng.

Những hành vi tiếp tay đưa sai thông tin, sai sự thật là vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng và Điều 8 Luật An ninh mạng và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Như vậy, cho đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam, tạm giữ hình sự tổng cộng 9 đối tượng của chuyên án 219D, liên quan đến việc tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên.

anh-sua-2.jpg
anh-sua-3.jpg
8 bị can đã bị khởi tố (ảnh trên) và bị can thứ 9 bị khởi tố là Vì Văn Toán, kẻ hiện được xác định là chủ mưu vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên

 

 

Các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, sinh năm 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo; Bùi Văn Công, sinh năm 1975, trú tại: đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Phạm Văn Nhiệm, sinh năm 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Lường Văn Hùng, sinh năm 1991, trú tại bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên; Lường Văn Lả, sinh năm 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Phạm Văn Dũng, sinh năm 1972, ở đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Cầm Văn Chương, sinh năm 1974, ở đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên; Bùi Thị Kim Thu, sinh năm 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Vi Văn Toán, sinh năm 1981, có hộ khẩu ở huyện Điện Biên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm