Đến siêu thị ăn cơm trưa văn phòng

27/09/2016 - 19:31
Giá bình dân, thức ăn được kiểm soát vệ sinh chặt chẽ hơn... là những ưu điểm của cơm trưa siêu thị.

Nhằm thu hút khách đến siêu thị hàng ngày, gần đây các siêu thị như Co.op Mart, Lotte Mart, Giant, Maximart... đã đầu tư mạnh vào các gian hàng thực phẩm chế biến các món ăn hàng ngày. Các quầy hàng này có thực đơn phong phú với nhiều món ăn “độc đáo”, giá bán bình dân nên đã thu hút nhiều người tiêu dùng.

img_0880.JPG
 Sườn được nướng tại chỗ với giá 28.000đ/phần (gồm cả cơm, rau xào, canh)

Tại siêu thị Co.op Nguyễn Đình Chiểu, thực đơn luôn phong phú với các món ăn như: heo quay, gà rô ti, ram, nướng... đặc biệt là các món ăn truyền thống các miền như: canh cua rau đay, cơm chiên Dương Châu giá 2.000đ/100g, cá kho tộ giá 5.000đ/phần, chả cốm Hà Nội giá 6.000đ/100g, nui xào bò giá 2.000đ/100g...

Tại siêu thị Giant bếp nấu được đặt ngay trong siêu thị để kịp thời cung cấp chế biến thức ăn hàng ngày. Chị Hồng Ngát, nhân viên bán tại quầy cho biết: “Mặc dù quầy hoạt động chưa lâu nhưng hiện nay số lượng người đến mua hàng ngày khá đông, cao điểm vào những ngày thứ bảy và chủ nhật. ”Bên cạnh 20 món như cá kho, thịt kho trứng, xíu mại, trứng chưng, rau cải kho quẹt, bánh cuốn, xôi, canh khổ qua cá thác lác.. quầy còn có các món nấu tại chỗ như sườn nướng, đùi gà xối mỡ… với mỗi phần cơm giá 28.000đ.

img_0878.JPG
 Xôi đậu xanh, xôi gà, chà bông, bánh cuốn với giá từ 12.000đ/phần.

Quầy thức ăn sẵn của siêu thị Lotte còn độc đáo hơn. Ngoài nhiều món ăn như các siêu thị khác, ở đây còn có các món chay phục vụ khách vào những ngày mùng 1 và 15 hàng tháng và nhiều món ăn đặc sản với giá tương đối mềm như: gỏi cuốn tai heo 1.500đ/cuốn, bánh tôm 1.000đ/cái, bánh bột lọc, chè các loại có giá từ 15.000đ/ly.

Ngoài ta, tại các quầy hàng thực phẩm sơ chế của hệ thống Co.op Mart hiện nay còn có nhiều món ăn được sơ chế, ướp sẵn gia vị và nhiều loại thực phẩm chế biến  rất tiện dụng như: canh chua cá lóc, canh chua tôm, canh chua chay, các loại cháo dùng liền....

img_0882.JPG
 Rau luộc, trái cây tráng miệng và chè.

Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, quầy thức ăn sẵn tại các siêu thị tương đối tiện dụng, thực đơn các món ăn hàng ngày luôn thay đổi, giá bán khá mềm, bước đầu đã thu hút đông người đến mua. Một số siêu thị cũng đã mở thêm dịch vụ bán cơm phần hàng ngày với giá từ 15.000đ/phần gồm đầy đủ các món canh, kho, xào...  nên đã có nhiều nhân viên văn phòng chọn cơm tại các siêu thị thay vì đi ăn cơm bụi.

Chị Minh Hà (Lê Thánh Tôn, Q1) cho biết :”Nhiều hôm đi siêu thị xong tôi mua luôn thức ăn trưa tại đây cho cả nhà để đỡ mắc công nấu. Tại đây cũng có những món chế biến tương đối cầu kỳ như cà ri gà, ragu khoai tây, cá lóc kho tộ... Các món ăn tại các siêu thị còn tiện dụng ở chỗ phần lớn đều bán theo cân ký nên người mua có thể ăn nhiều, ít tùy túi tiền của mình. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp thức ăn do được chế biến trước đó khá lâu nên bị nguội, thịt nướng khô cứng, rau luộc chín quá và không còn mùi thơm ngon".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm