Đi tiểu sau 'yêu' cũng cần đúng cách

15/04/2016 - 08:15
Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Phòng khám Sản khoa-Nam khoa Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà (Hà Nội), mọi người nên có thói quen đi tiểu và đi tiểu sau khi ‘yêu’, nhất là với phụ nữ.
Bác sĩ Dung cho biết, đi tiểu sau ân ái là cách đơn giản, hữu hiệu giúp chị em phòng ngừa viêm đường tiết niệu. Bởi nữ giới không xuất tinh qua niệu đạo giống như các mày râu. Trong khi đó, niệu đạo phụ nữ tương đối ngắn và thẳng, nên khi ‘yêu’, nấm, vi khuẩn ở bên ngoài âm đạo rất dễ đi ngược vào trong niệu đạo, gây viêm âm đạo, viêm bàng quang… Việc đi tiểu sau khi ‘yêu’ có thể giúp chị em loại bỏ những chất thải và vi trùng ra khỏi đường tiết niệu. Tốt nhất, chị em nên đi tiểu trong vòng 45 phút sau khi quan hệ tình dục để tránh vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn.
 
Tuy nhiên, đối với nam giới, việc đi tiểu nên thực hiện sau khi kết thúc ân ái chừng 10 phút. Nếu đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục, nam giới có thể chịu những tác động xấu đến sức khỏe. Bởi vì, xuất tinh là hoạt động dưới sự kích thích tình dục, áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt. Do đó, nếu sau khi xuất tinh mà đi tiểu ngay lập tức, khi đó sự sung huyết ở cơ quan sinh dục còn chưa kịp giảm xuống, việc đi tiểu có thể gây ra sự trào ngược nước tiểu, lâu ngày sẽ dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm