"Dĩa cơm trên tường" của y, bác sĩ giúp bệnh nhân nghèo

01/08/2017 - 16:10
Bác sĩ đi hát “kiếm cơm” hỗ trợ bệnh nhân nghèo; Nghi vợ có người khác, giết vợ rồi cho gối đầu tay ngủ đến sáng; Cô gái qua đường bị xe máy tông văng hơn 10 mét..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 1/8.

Bác sĩ đi hát “kiếm cơm” hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Mỗi ngày, tại các Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương (TP.HCM), các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nghèo đang nằm viện đều được nhận phiếu hỗ trợ suất ăn “Dĩa cơm trên tường”.

Đứng sau những “Dĩa cơm trên tường” này là nhóm các y bác sĩ, dược sĩ, với ý tưởng bắt đầu từ bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển (Bệnh viện Tâm thần TP.HCM).

diacomtrentuong-nd1000-3_fbei.jpgTiền thu được từ những đêm nhạc được quy ra dĩa cơm hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

Ban đầu, các bác sĩ đã tự bỏ tiền túi của mình, vận động trong đồng nghiệp để “kiếm cơm” cho bệnh nhân. Để lan tỏa hoạt động, có nhiều sự ủng hộ hơn với nhiều hoạt động, các y, bác sĩ đã vận động thông qua Facebook.

Rồi từ Facebook, với các hoạt động offline, họ đã lên ý tưởng thực hiện “Đêm nhạc blouse trắng”. Đêm nhạc được tổ chức tại một quán cà phê, cũng là điểm hẹn quen thuộc của các y bác sĩ.

Người hát được tuyển chọn, đều là những “giọng ca vàng” trong ngành y. Đêm nhạc tổ chức mỗi tối thứ 7 hằng tuần. Ngay đêm nhạc đầu tiên, đã thu được hơn 2.000 dĩa cơm.

maxresdefault.jpg 

Chương trình hiện giờ đã lan tỏa rộng ra, không chỉ là nhóm y bác sĩ, những người trong ngành y mà cả những người không mặc áo blouse trắng.

Không dừng lại ở hỗ trợ những suất ăn cho các bệnh nhân khó khăn và thân nhân tại các BV, các bác sĩ còn trích quỹ, hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế tự nguyện cho trẻ em tại các trại trẻ mồ côi, trung tâm nuôi dưỡng người già, người tàn tật, hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo bệnh nặng, hỗ trợ xét nghiệm y khoa...

maxresdefault-1.jpg
Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nghèo nhận suất ăn bằng phiếu"Dĩa cơm trên tường".

 
Nhân dịp chào mừng 1 năm ngày thành tập Câu lạc bộ văn nghệ Blouse Trắng, Chi Hội Trái Tim Trên Tường sẽ tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ: Đêm nhạc Blouse Trắng Kỷ niệm 1 năm thành lập với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Nguyễn Hưng, Bạch Lan… Đêm nhạc diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 6/8 tại nhà hát Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM (Nhà hát VOH Music One), số 3 Nguyễn Đình Chiểu, phường ĐaKao, quận 1. 

Thông qua chương trình này, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự tài trợ giúp đỡ ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, các doanh nghiệp và những nhà hảo tâm đóng góp cho quỹ "Dĩa cơm trên tường". (Nguồn: thanhnien.vn)

Cha thiệt mạng khi ngăn côn đồ xông vào bệnh viện truy sát con gái

Tối 31/7, nguồn tin của Zing.vn cho biết, Công an tỉnh Sóc Trăng đang tung trinh sát truy bắt nhóm côn đồ chém chết người trước sân bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Nạn nhân là ông Bỉnh (51 tuổi) ở gần miếu Bà Hỏa, TP Sóc Trăng.

nosung_ptra.jpg
Bệnh viện Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường

 
Theo người thân của ông Bỉnh, tối 29/7, con gái ông này là Thủy (26 tuổi) mâu thuẫn với một số thanh niên. Nhóm này sau đó đã đến nhà nạn nhân để đánh Thủy khiến cô gái bất tỉnh.

"Khi cha Thủy đưa con gái đi cấp cứu thì 4 tên côn đồ đuổi theo. Lúc đến bệnh viện đa khoa Sóc Trăng, cha Thủy cố ngăn côn đồ truy sát con thì bị nhóm này chém chết", hàng xóm của ông Bỉnh kể.

Sau khi gây án, nhóm thanh niên đã bỏ trốn trong đêm. (Nguồn: zing.vn)

Nghi vợ có người khác, giết vợ rồi cho gối đầu tay ngủ đến sáng

Ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Bùi Văn Chuẩn (48 tuổi, trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) về hành vi giết người.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Văn Chuẩn khai nhận, khoảng 19 giờ 30 ngày 27/7, sau bữa cơm tối, Chuẩn thấy vợ là chị Lương Thị Mượt (43 tuổi) thay quần áo đi xe máy ra ngoài. Nghi ngờ vợ đi với người khác, Chuẩn cũng lấy xe máy bám theo sau. Khi đi được khoảng 5km, anh ta thấy vợ rẽ vào một nhà có biển và sáng đèn (đối tượng không biết chữ) nên quay trở lại nhà.

Khoảng hơn 23 giờ chị Mượt về nhà và hai người lên giường đi ngủ. Sau khi quan hệ vợ chồng, giữa Chuẩn và vợ nảy sinh mâu thuẫn, đôi co cãi vã. Thấy vợ ném con dao để ở trên đầu giường về phía mình thách thức, sẵn bực tức trong người Chuẩn đã đâm nhiều nhát vào người vợ khiến chị này tử vong. 

Sau đó, Chuẩn tháo hai chiếc nhẫn trên tay vợ và sợi dây chuyền bị đứt cùng số tiền để trong cốp xe của mình cho vào tủ, đồng thời gọi cho con gái (lấy chồng cách xa nhà) và em con chú nhưng không ai nghe điện thoại. Do bị bệnh tiểu đường nặng nên khi anh ta uống rượu thì thấy trong người khó chịu liền lên giường để thi thể của vợ gối lên tay và nằm ngủ.

ghen_1_kftf.jpg
Bùi Văn Chuẩn

 
Sáng 28/7, con gái của Chuẩn thấy cuộc gọi nhỡ của bố nên gọi về nhà nhưng không thấy ai nghe điện thoại. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị này gọi về cho ông bà ngoại ở nhà đối diện sang kiểm tra. Khi mở cửa, mọi người thấy Chuẩn và chị Mượt đang nằm trên giường xung quanh có nhiều vết máu đã báo cơ quan Công an và đưa Chuẩn đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê. 

Chiều cùng ngày, Chuẩn tỉnh dậy đã sử dụng dây truyền dịch thắt vào cổ với ý định tự tử nhưng đã bị tổ công tác phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Chuẩn khóc và cho biết lý do đâm chết vợ là do quá yêu thương vợ. 

Gần đây, anh ta thường nghe được thông tin vợ có người khác, cộng với việc thỉnh thoảng thấy vợ chụp ảnh hay nhắn tin… vì không biết đọc nên Chuẩn nảy sinh ghen tuông, mặc dù cũng chưa từng bắt gặp chị Mượt đi với ai. (Nguồn: cand.com.vn)

Cô gái qua đường bị xe máy tông văng hơn 10 mét

Ngày 1/8, Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang xác minh nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh (thuộc phường An Lạc, TX Buôn Hồ) khiến 2 người nhập viện.

tai-nan_xfpd.jpg
Cô gái qua đường bị xe máy tông văng xa. Ảnh cắt từ video

 
Thông tin ban đầu, khoảng 22h50 khuya 31/7, một xe gắn máy mang BKS 47U1- 08972 do Từ Đình Chiến (SN 1995, trú xá Cư Kpô) điều khiển lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (thuộc phường An Lạc, TX. Buôn Hồ) đã tông trực diện vào chị Phan Thị Hồng Nhung (SN 1983, quê ở Huế, tạm trú phường An Bình) đi bộ qua đường.

Cú tông cực mạnh khiến chị Nhung văng gần 10m, chấn thương sọ não, nam thanh niên bị thương nặng. (Nguồn: laodong.com.vn)

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm