Dịch vụ dạy nấu ăn theo yêu cầu

09/05/2017 - 11:17
Với những người có nhu cầu “nâng cao tay nghề” nấu những món ăn ngon, độc đáo cho gia đình, thậm chí có ý định mở quán ăn kinh doanh, mà chưa có điều kiện theo học nấu ăn một cách bài bản thì dịch vụ dạy nấu ăn theo yêu cầu là một lựa chọn cần thiết.
Chương trình dạy nấu ăn theo yêu cầu dành cho những học viên có yêu cầu riêng về nội dung học, hoặc có nhu cầu học nghề kinh doanh theo hình thức đào tạo “một thầy một trò”. Trong đó có những chương trình đặc biệt dạy nấu ăn ngắn hạn được thiết kế riêng cho những học viên có nhu cầu học nấu ăn cấp tốc hoặc học nấu ăn cơ bản trong khoảng thời gian ngắn để khởi nghiệp kinh doanh mở quán, với những món ăn mang hương vị riêng biệt.
tu-hoc-nau-an-5.jpg
Ảnh minh họa
Tham gia chương trình này, học viên sẽ được chủ động từ việc lựa chọn món ăn cho đến giáo viên giảng dạy và thời gian học phù hợp. Các kỹ năng và kiến thức trong khóa học sẽ tập trung khai thác, hướng dẫn những kỹ năng nấu ăn ngon, lên thực đơn món ăn hấp dẫn để thu hút thực khách. Bên cạnh đó, tham gia khóa học còn là cơ hội để học viên lĩnh hội những thủ thuật nấu ăn chuyên nghiệp, những “bí kíp” thành công trong kinh doanh quán ăn hiệu quả…

Một trong những vấn đề quan trọng mà các học viên cần yêu cầu giảng viên cung cấp tường tận, đó là việc xác định vị trí địa lý, mô hình kinh doanh phù hợp với từng khu vực, dân cư và số vốn hiện có. 

Những dịch vụ cụ thể như sau:

- Đối với chương trình dạy nấu ăn theo yêu cầu, cơ sở dạy sẽ lên chương trình đào tạo phù hợp với hình thức kinh doanh ẩm thực mà khách hàng đã, đang hoặc sẽ thực hiện.
nau.jpg
- Đối với chương trình đào tạo thành nghề kinh doanh dành cho những khách hàng có nhu cầu mở cơ sở kinh doanh ẩm thực, cơ sở sẽ tư vấn mô hình kinh doanh phù hợp với thực tế địa lý, dân cư, thói quen tiêu dùng và số vốn khách hàng có, đồng thời lên chương trình tào tạo theo hình thức “một thầy một trò”, sắp xếp giảng viên phù hợp và có kinh nghiệm chuyên về loại hình đó trực tiếp giảng dạy.

Các kỹ năng học viên có được sau khóa học nấu ăn theo yêu cầu gồm:

- Cách mua nguyên liệu chế biến món ăn; Lựa chọn và dùng dụng cụ bếp hợp lý, sử dụng và bảo quản thiết bị bếp đúng cách, các phương pháp cắt thái; Cách bảo quản thực phẩm, các mẹo vặt khi nấu ăn; Cách lên thực đơn và tính thực phẩm/số người; Cách quản lý và vận hành nhà hàng… Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể tự tin nấu các món theo thực đơn.

Mô hình dịch vụ dạy nấu ăn theo yêu cầu không chỉ đáp ứng nhu cầu cá nhân mà còn dành cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực. Vì vậy, nếu là cá nhân, bạn có thể rủ nhóm đi học, học phí sẽ giảm xuống khi học theo nhóm. Còn nếu là doanh nghiệp, với nhu cầu là huấn luyện cho đội ngũ bếp của mình theo thực đơn mình chọn hoặc do tư vấn của cơ sở đào tạo, thì bạn có thể lựa chọn theo 2 cách: Hoặc sẽ đào tạo ngay tại cơ sở kinh doanh của khách hàng, hoặc có thể đưa nhân viên của mình qua cơ sở dịch vụ để được học ngay tại trường. Chi phí học chế biến mỗi món ăn từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng hoặc cao hơn khi học những món có “độ khó” cao.

Nếu chọn học tại một số cơ sở lớn, có uy tín như Trường hướng nghiệp Á-Âu (ở TPHCM, Đà Nẵng…) hay Công ty CP Dịch vụ Quả Táo Vàng (tại Hà Nội), các học viên sẽ được cấp chứng chỉ của Tổng cục Dạy nghề và có thể tự tin hành nghề.

ĐỊA CHỈ CHO BẠN

* Tại Hà Nội

- Công ty CP Đào tạo Dịch vụ khách sạn nhà hàng Quả Táo Vàng, số 1/5 ngõ 34A Trần Phú, Q.Ba Đình (hiện là phố Tôn Thất Thiệp), ĐT: 0932.330.567 - 04.38489888.

* Tại TPHCM

- Hướng nghiệp Á - Âu, số 259B Hai Bà Trưng, phường 6, Q.3, ĐT: 08.38208788.

- Cơ sở 473 Sư Vạn Hạnh, phường 12, Q.10, ĐT: 08.62905588.

- Cơ sở 94 Phan Xích Long, phường 3, Q.Bình Thạnh, ĐT: 08.35172308.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm