Dịch vụ

Đa dạng thị trường ngũ cốc dinh dưỡng ngoại nhập

Xem trên mobile
Thông tin ngũ cốc Honey Smacks, thương hiệu Kellogg’s của Mỹ bị thu hồi vì nhiễm khuẩn khiến những người thường xuyên dùng ngũ cốc không khỏi lo lắng.

Tại các siêu thị Lotte Mart, Giant, Saigon Co.op,... có bán khá nhiều sản phẩm ngũ cốc của công ty Kellogg’s như Coco Chex, Coco Loops, Corn Flakes, Rice Krispies, Frosties,… nhưng không có dòng sản phẩm sản xuất tại Mỹ đang bị thu hồi. Hầu hết sản phẩm ngũ cốc tại các siêu thị này được sản xuất ở Thái Lan.

Ngũ cốc Honey Smacks đang bị thu hồi do lo ngại có chứa vi khuẩn salmonella là loại 400g và 600g có NSX - HSD từ 14/06/2018 đến 14/06/2019, mã sản phẩm in dưới đáy hộp là UPC Code – 038000391033.

honey-smacks1.jpg
Ngũ cốc honey smacks sản xuất tại Mỹ đang bị thu hồi vì nghi nhiễm khuẩn salmonella.

Sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng trên thị trường hiện nay khá đa dạng từ chủng loại đến giá cả. Các loại ngũ cốc từ dạng viên tròn, dạng miếng nhỏ đến dạng thanh vị ngọt - nhạt đều có đủ; Kèm theo các mùi vị thơm ngon như chocolate, trái cây. Tùy theo từng loại nhưng thành phần chính của ngũ cốc thường là: Bột mì, ngô, gạo lức, ngũ cốc nguyên hạt, lúa mạch, chất mạch nha, muối ăn, vitamin cùng các loại trái cây khô như đu đủ, nho, táo, đào,…

Tùy theo xuất xứ, trọng lượng, thành phần sản phẩm, giá dao động từ 7.000 đến 350.000 đồng/hộp (gói). Đặc biệt, ngũ cốc trái cây Calbee của Nhật có giá khoảng 200.000 đồng/gói 800gr được quảng cáo có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol, giảm mỡ trong máu, kích thích nhu động ruột, phòng ngừa táo bón,...

Chị Cẩm Tú, đang chọn ngũ cốc tại siêu thị cho biết :”Các con tôi thường ăn sáng bằng ngũ cốc trộn với sữa, chúng thích các vị chocolate hoặc mix với trái cây khô. Tôi thấy ăn ngũ cốc khá tiện lợi và sạch sẽ”. Khi được hỏi có băn khoăn trước thông tin sản phẩm ngũ cốc Honey Smack bị thu hồi, chị Tú chia sẻ: ”Gia đình tôi thích dùng ngũ cốc nhưng chưa mua loại Honey Smack bao giờ. Đâu chỉ vì một dòng sản phẩm ngũ cốc bị thu hồi mà phải ngưng sử dụng? Tôi nghĩ qua việc này các nhà phân phối cũng sẽ chọn lọc sản phẩm kỹ càng hơn để đảm bảo sự an toàn cho người tiêu dùng”.  

Tại các trang bán hàng online, còn có loại ngũ cốc được rao là hàng xách tay từ Mỹ, ngũ cốc organic; ngũ cốc hàng nội địa Nhật,… với giá không dưới 125.000 đồng/hộp. Những sản phẩm này với người mua thông thường sẽ rất khó để thẩm định chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm. Hay như ngũ cốc được giới thiệu là xuất xứ Đài Loan với giá 145.000 đồng/280gr, nhưng điều đáng nói là trên bao bì không có nhãn phụ tiếng Việt nên người mua chỉ biết thông tin sản phẩm dựa vào những lời quảng cáo của cửa hàng.

Theo chị Thanh Nga, chủ cửa hàng thực phẩm ngoại nhập tại Q7, TPHCM người tiêu dùng nếu mua hàng qua kênh này nên chọn người quen hoặc những nơi có địa chỉ cửa hàng rõ ràng để đảm bảo chất lượng.

Ngũ cốc là một thực phẩm tiện lợi và được nhiều người yêu thích nhất là trẻ em. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng thường xuyên và khi chọn mua sản phẩm người tiêu dùng cần lưu ý:

  • Cần xác định nguồn gốc đường trên nhãn thực phẩm. Nếu trong thành phần món ăn có hoa quả khô thì đường sẽ nằm chủ yếu ở đây. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ngũ cốc lý tưởng không có nhiều hơn 10g đường trên 100g ngũ cốc.
  • Nên chọn loại ngũ cốc nguyên cám, với các loại hạt tự nhiên, cung cấp cả dầu và chất béo tốt.
  • Khi cho ngũ cốc vào sữa, nếu ngũ cốc tan nhanh thì đó là loại không lành mạnh bởi lượng đường trong đó rất cao.

Đăng Uyên

Bạn đang đọc bài viết Đa dạng thị trường ngũ cốc dinh dưỡng ngoại nhập tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Shopee xác lập kỷ lục mới: Nhận hơn 11 triệu đơn đặt hàng chỉ trong 24 giờ

Shopee xác lập kỷ lục mới: Nhận hơn 11 triệu đơn đặt hàng chỉ trong 24 giờ

Shopee phá vỡ kỷ lục với con số hơn 11 triệu đơn hàng được giao dịch ngay trong ngày 11 tháng 11, tăng khoảng 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Ngày hội 11.11 Shopee Siêu Sale thu hút hơn 42 triệu lượt truy cập và mua sắm tại nhiều ngành hàng. Số lượng sản phẩm cao nhất bán ra trong mỗi phút đạt hơn 58.000 sản phẩm.
Thị trường 20/11: Chuộng quà tặng sử dụng được hơn hoa tươi

Thị trường 20/11: Chuộng quà tặng sử dụng được hơn hoa tươi

Còn 5 ngày nữa là đến ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong khi các cửa hàng hoa tươi mới bắt đầu rục rịch khởi động thì thị trường quà tặng đã nhộn nhịp. Đặc biệt, những mặt hàng quà tặng có thể sử dụng được như trà hoa, giỏ trái cây, đồ chăm sóc sức khỏe… thiết kế riêng trong dịp 20/11 được nhiều người ưa chuộng.
Ngắm toàn cảnh khu nghỉ dưỡng đạt hai giải thưởng danh giá của châu Á và toàn cầu

Ngắm toàn cảnh khu nghỉ dưỡng đạt hai giải thưởng danh giá của châu Á và toàn cầu

Được ví như “châu Âu thu nhỏ giữa lòng Sa Pa”, ngay trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa đã tham gia giải thưởng World Luxury Hotel Awards và xuất sắc giành 2 giải thưởng tại châu Á và toàn cầu. Đây cũng là khu nghỉ dưỡng đã gửi tặng voucher cho Chương trình Mottainai ‘Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc’ 2018.
Lễ hội chạy bộ và khám phá ẩm thực Hà Nội

Lễ hội chạy bộ và khám phá ẩm thực Hà Nội

Với ý tưởng độc đáo kết hợp các hoạt động chạy bộ, thưởng thức ẩm thực và tận hưởng niềm vui trong một hành trình, KILORUN Hà Nội 2019 là cơ cho những người tham dự khám phá vẻ đẹp, nền văn hóa đặc sắc của Thủ đô.
Đầu mùa, cúc họa mi giá cao vẫn được chị em hào hứng mua

Đầu mùa, cúc họa mi giá cao vẫn được chị em hào hứng mua

Một chủ vườn tại bãi đá sông Hồng (Hà Nội) cho biết, khách đến tận vườn ngắm và chụp ảnh với cúc họa mi, nếu mua thì giá chỉ 50 ngàn đồng/bó. Trong khi đó, hiện tại nếu mua hoa này ở phố thì giá dao động từ 100 đến 200 ngàn đồng/bó. Đến giữa mùa giá sẽ "dễ chịu" hơn, chỉ từ 50 ngàn đến 80 ngàn đồng/bó.
Giảm giá đến 100% nhiều mặt hàng trong 'Tuần Vàng kết nối'

Giảm giá đến 100% nhiều mặt hàng trong 'Tuần Vàng kết nối'

"Tuần Vàng kết nối" là một điểm nhấn trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2018, với sự tham gia của gần 100 điểm vàng khuyến mại, giảm giá tới 100% trong các lĩnh vực thương mại điện tử, nội thất - vật liệu xây dựng và thời trang, công nghệ, hàng tiêu dùng…