Dịch vụ

Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Xem trên mobile
Quả không sai khi nhận định rằng, các mặt hàng liên quan đến trẻ em luôn là "mảnh đất màu mỡ" của giới kinh doanh. Bằng chứng là chỉ trong 1 năm 2017, công ty Babiators của Mỹ đã kiếm được gần 5 triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em.

Một chiếc kính Babiators có giá 20 - 25 USD và có thể dùng cho cả trẻ mới sinh. Gọng kính được làm bằng cao su nên không vỡ. Công ty còn có chương trình thay thế kính trong một năm nếu mất hoặc hỏng.

Cái tên Babiators được ghép từ "baby" (trẻ em) và "aviator" (kính phi công, một loại kính râm nổi tiếng). Từ khi thành lập năm 2011 đến nay, Babiators bán được 2 triệu cặp kính. Riêng năm 2017, Babiators đã kiếm được gần 5 triệu USD.

 Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo này là của Giám đốc Babiators - Molly Fienning, tốt nghiệp loại giỏi Harvard với bằng về khoa học máy tính và đã đi làm cho IBM.

kinh_ram_te_prma.jpg
Một chiếc kính Babiators có giá 20 - 25 USD và có thể dùng cho cả trẻ mới sinh.

 

Sau khi lấy chồng Molly Fienning về Mississippi thay vì đến Washington để theo đuổi sự nghiệp ngành công nghệ. Ted Fienning, chồng cô, cũng tốt nghiệp Harvard nhưng đã nhập ngũ sau vụ khủng bố 11/9 và đóng quân ở đây.

Molly nghĩ ra ý tưởng vào năm 2010 khi đưa con ra sân bay đón chồng trở về sau một nhiệm vụ ở châu Á. Trong khi tất cả người lớn đều đeo kính râm, con của cô phải nheo mắt vì trời nắng và không thể nhìn thấy máy bay.

Cùng với 2 người bạn, Babiators đã thành lập vào năm 2011 với 25.000 USD vốn. Fienning phác thảo mẫu sản phẩm trên một tờ giấy ăn và gửi mẫu thiết kế cho nhà sản xuất ở Đài Loan. Một lập trình viên ở Nam Mỹ được thuê để xây dựng trang web với giá 2.500 USD.

Điều đặc biệt là những nhà sáng lập Babiators không muốn bỏ tiền quảng cáo mà chỉ tập trung vào marketing. Ngay khi đưa ra thị trường, loại kính này được khách hàng khá yêu thích.

Sau khi tờ Newsweek gọi đây là "sản phẩm thiết yếu cho mùa hè", một vài cửa hàng gọi điện đề nghị được phép bán sản phẩm. Nhận ra cơ hội, Molly bắt đầu gọi điện đến các cửa hàng trong vùng để giới thiệu. Trong vòng 9 tháng, Babiators được bày bán ở 75 địa điểm.

kinh_jepb.jpg
Từ khi mới thành lập (2011) đến nay, Babiators đã bán được 2 triệu cặp kính trẻ em.

 

Cùng lúc đó, những người nổi tiếng ở Hollywood cũng xuất hiện trên tạp chí với cùng con cái đeo kính của hãng. Khoảng 5 tháng sau khi ra mắt, Molly tình cờ phát hiện ảnh con của ca sĩ Mariah Carey dùng Babiators trên Us Weekly, một tờ báo nổi tiếng của Mỹ. Khi ấy, cô đang trong bệnh viện vì vừa sinh.

Không lâu sau đó, chồng của Mariah Carey, rapper Nick Cannon, tiếp tục nói về sản phẩm của Fienning trên một chương trình phỏng vấn đình đám. Doanh số tăng vọt và ngay lập tức trang web bị sập vì quá nhiều người truy cập.

Babiators thu hút nhiều khách hàng hơn khi các gia đình nâng cao ý thức bảo vệ đôi mắt của trẻ. Doanh thu tăng từ 70.000 USD trong năm 2011 lên 4,7 triệu USD vào năm ngoái. Molly dự kiến doanh thu sẽ đạt 5 triệu USD trong năm nay.

Công ty hiện có 7 nhân viên làm việc toàn thời gian tại Atlanta và đang mở rộng sản xuất để nhắm vào nhóm trẻ lớn hơn. Babiators được bán trực tuyến (cả trên Amazon) và tại hơn 3.000 cửa hàng ở 43 quốc gia./.

Vân Anh/VOV

Theo CNBC

Bạn đang đọc bài viết Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Cập nhật những địa chỉ xem bóng đá miễn phí để fan nữ 'cháy hết mình' cùng đội tuyển Việt Nam

Cập nhật những địa chỉ xem bóng đá miễn phí để fan nữ 'cháy hết mình' cùng đội tuyển Việt Nam

Nếu không có tấm vé vào sân Mỹ Đình (Hà Nội) xem đội tuyển Việt Nam thi đấu vào tối nay, 15/12, các fan nữ cũng đừng buồn. Tại Hà Nội, TPHCM và các thành phố lớn, có rất nhiều địa điểm tổ chức xem miễn phí trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia để người hâm mộ cùng "tiếp lửa" cho đội tuyển chủ nhà.
Phụ kiện cổ vũ AFF Cup đắt khách trước trận chung kết Việt Nam - Malaysia

Phụ kiện cổ vũ AFF Cup đắt khách trước trận chung kết Việt Nam - Malaysia

Để cổ vũ cho "những ngôi sao vàng" của đội tuyển bóng đá Việt Nam với đội tuyển bóng đá Malaysia trong trận chung lượt về AFF Cup 2018 diễn ra tối nay, 15/12, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), nhiều sản phẩm cổ vũ cho đội nhà như cờ, băngrôn, decal dán mặt, kèn, áo thun màu đỏ in hình ngôi sao vàng... rất hút khách.
Hà Nội tăng cường gần 3.200 lượt xe khách trong 2 dịp nghỉ Tết

Hà Nội tăng cường gần 3.200 lượt xe khách trong 2 dịp nghỉ Tết

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường các xe khách trong dịp cao điểm này và dự kiến lượng khách sẽ tăng tới 50% so với ngày thường.
Biến tướng cho vay trực tuyến lãi 'cắt cổ'

Biến tướng cho vay trực tuyến lãi 'cắt cổ'

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, mô hình cho vay trực tuyến đang xuất hiện nhiều biến tướng, trong đó một số công ty tư vấn hợp tác với các đơn vị kinh doanh dịch vụ cầm đồ, lãi suất cho vay ở mức “cắt cổ".