Dịch vụ

Phản hồi từ nhà sản xuất bim bim Poca: 'Không hướng đến đối tượng trẻ em'

Xem trên mobile
Nhà sản xuất khẳng định tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em. Song, người tiêu dùng không thể tìm thấy thông tin đó trên bao bì sản phẩm hay trên fanpage Poca Vietnam - 1 trong 2 cổng thông tin chính của nhãn hàng này.
Như đã đưa tin, ngày 9/1/2019, Báo PNVN nhận được phản ánh bức xúc của phụ huynh về những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên mặt sau của gói bim bim như: Bạn làm gì có não để mất trí nhớ? Bạn tiếp tục ăn Poca bất chấp cơ thể đang từ từ biến mất, Đời rất hãm, nhưng đã có Poca…
 
poca-6.jpg
Những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên gói bim bim gây sốc cho phụ huynh

 

Để rộng đường dư luận, PNVN đã liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty Thực phẩm Việt Nam PepsiCo - công ty sản xuất bim bim Poca nhằm cung cấp cho bạn đọc thông tin liên quan đến vấn đề này. Nhà sản xuất nói gì?
 
PNVN đăng tải nội dung trả lời của vị đại diện nhà sản xuất này:
 
Nhãn hàng Poca là nhãn hàng phổ biến với thanh thiếu niên và các hoạt động truyền thông của chúng tôi chủ yếu nhắm vào đối tương này. Là một phần của tập đoàn PepsiCo toàn cầu, chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
Xuất phát từ sự đồng cảm với những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống hiện đại của đối tượng khách hàng mục tiêu là thanh thiếu niên, từ thi cử, gia đình, bạn bè và công việc; chúng tôi muốn tạo ra những giây phút thư giãn cho khách hàng khi đến với nhãn hàng Poca.
 
Với mục đích đó, các mẩu truyện tranh in trên bao bì sản phẩm được sáng tác theo phong cách vui và hài hước nhằm tạo ra những tiếng cười góp phần giúp giải tỏa những áp lực trong cuộc sống, và trên tất cả, những mẩu truyện tranh này không nhằm hướng đến các em nhỏ.
 
Với cách tiếp cận cho thanh thiếu niên như trên, chúng tôi tin tưởng những mẫu truyện này không trái với những tiêu chuẩn chung của xã hội. Và trên thực tế, chúng tôi cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng thông qua Fanpage Poca về những mẫu truyện tranh này.
 
7.jpg
Những gói bim bim được bán rộng rãi khắp nơi

 

Khoan chưa nói đến những hình ảnh, lời lẽ in trên bao bì gói bim bim được phụ huynh - là những người từng ở lứa tuổi thanh thiếu niên - đánh giá là phản cảm, phản giáo dục, còn một vấn đề đáng lưu tâm khác, đó là việc Poca khẳng định: Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
Tuy nhiên, trên các gói bim bim hay trên fanpage, 1 trong 2 cổng thông tin chính thức (bên cạnh tổng đài chăm sóc khách hàng) của Poca, không có bất kỳ dòng thông tin hay khuyến cáo nào của nhãn hàng, là Poca không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
8.jpg
Cả mặt trước, mặt sau gói bim bim đều không có bất kỳ dòng thông tin hay khuyến cáo nào của nhãn hàng là Poca không hướng đến đối tượng trẻ em

 

Thực tế, theo khảo sát từ các bậc phụ huynh, những gói bim bim Poca này được bán rộng rãi ở tất cả các cửa hàng tạp hóa gần trường học, trong đó có các trường mẫu giáo, tiểu học, khu dân cư, các siêu thị… và là một trong những sản phẩm được nhiều trẻ em lựa chọn.
 
Tất nhiên, tại các cửa hàng cứ đưa tiền là người ta sẽ bán, bất kể đó là các em bé mới bi bô tập nói, các bé tiểu học hay thanh thiếu niên - đối tượng khách hàng mục tiêu như Poca giải thích.
 
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.  

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Phản hồi từ nhà sản xuất bim bim Poca: 'Không hướng đến đối tượng trẻ em' tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Poca tuyên bố thay đổi nội dung bao bì có in lời lẽ phản cảm

Poca tuyên bố thay đổi nội dung bao bì có in lời lẽ phản cảm

Trước phản ứng gay gắt của phụ huynh và các chuyên gia giáo dục về hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên bao bì gói bim bim, Poca gửi thông tin đến báo PNVN: “Chúng tôi sẽ thay những mẫu truyện này bằng nội dung mới trong tháng 2/2019”. Song, đây cũng là bài học đối với người tiêu dùng khi mua sắm và sử dụng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm dành cho trẻ em.
Nội thất Nhà Xinh khai trương showroom thứ 9

Nội thất Nhà Xinh khai trương showroom thứ 9

Ngoài việc khai trương showroom thứ 9 tại địa chỉ 199C Nguyễn Văn Hưởng – phường Thảo Điền – quận 2 – TP.HCM, thương hiệu nội thất Nhà Xinh thuộc Tập đoàn nội thất AKA còn ra mắt dự án “Thư viện Kiến Trúc và Thiết Kế ADL” do CEO Lý Quí Trung sáng lập.
Ra mắt 3.000 căn hộ vừa túi tiền ngay trung tâm quận 12

Ra mắt 3.000 căn hộ vừa túi tiền ngay trung tâm quận 12

Chủ đầu tư Gia Cư thuộc tập đoàn Pi Group vừa công bố phát triển dự án PiCity Thạnh Xuân tại quận 12 - TP.HCM, đồng thời ra mắt căn hộ mẫu của dự án. Theo chủ đầu tư, PiCity Thạnh Xuân có khoảng 3.000 căn hộ với các diện tích từ 48,8 m2 (2 phòng ngủ + 1 nhà vệ sinh) đến 78,9 m2 (3 phòng ngủ + 2 nhà vệ sinh). Dự kiến thời gian tới dự án sẽ được mở bán với mức giá từ 1,2 đến 1,5 tỷ đồng/căn.
Làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ dần lỗi thời?

Làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ dần lỗi thời?

Làm đẹp bằng dao kéo hoặc bơm tiêm các chất để có làn da sáng bóng, căng mịn hiện rất phổ biến. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, xu hướng này sẽ dần bị thay thế bởi công nghệ chăm sóc sắc đẹp ngày càng được hoàn thiện, hướng tới các sản phẩm từ tự nhiên, không đau đớn, rủi ro và ít tốn kém hơn.