Dịch vụ

Phản hồi từ nhà sản xuất bim bim Poca: 'Không hướng đến đối tượng trẻ em'

Xem trên mobile
Nhà sản xuất khẳng định tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em. Song, người tiêu dùng không thể tìm thấy thông tin đó trên bao bì sản phẩm hay trên fanpage Poca Vietnam - 1 trong 2 cổng thông tin chính của nhãn hàng này.
Như đã đưa tin, ngày 9/1/2019, Báo PNVN nhận được phản ánh bức xúc của phụ huynh về những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên mặt sau của gói bim bim như: Bạn làm gì có não để mất trí nhớ? Bạn tiếp tục ăn Poca bất chấp cơ thể đang từ từ biến mất, Đời rất hãm, nhưng đã có Poca…
 
poca-6.jpg
Những hình ảnh, lời lẽ phản cảm in trên gói bim bim gây sốc cho phụ huynh

 

Để rộng đường dư luận, PNVN đã liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty Thực phẩm Việt Nam PepsiCo - công ty sản xuất bim bim Poca nhằm cung cấp cho bạn đọc thông tin liên quan đến vấn đề này. Nhà sản xuất nói gì?
 
PNVN đăng tải nội dung trả lời của vị đại diện nhà sản xuất này:
 
Nhãn hàng Poca là nhãn hàng phổ biến với thanh thiếu niên và các hoạt động truyền thông của chúng tôi chủ yếu nhắm vào đối tương này. Là một phần của tập đoàn PepsiCo toàn cầu, chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
Xuất phát từ sự đồng cảm với những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống hiện đại của đối tượng khách hàng mục tiêu là thanh thiếu niên, từ thi cử, gia đình, bạn bè và công việc; chúng tôi muốn tạo ra những giây phút thư giãn cho khách hàng khi đến với nhãn hàng Poca.
 
Với mục đích đó, các mẩu truyện tranh in trên bao bì sản phẩm được sáng tác theo phong cách vui và hài hước nhằm tạo ra những tiếng cười góp phần giúp giải tỏa những áp lực trong cuộc sống, và trên tất cả, những mẩu truyện tranh này không nhằm hướng đến các em nhỏ.
 
Với cách tiếp cận cho thanh thiếu niên như trên, chúng tôi tin tưởng những mẫu truyện này không trái với những tiêu chuẩn chung của xã hội. Và trên thực tế, chúng tôi cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng thông qua Fanpage Poca về những mẫu truyện tranh này.
 
7.jpg
Những gói bim bim được bán rộng rãi khắp nơi

 

Khoan chưa nói đến những hình ảnh, lời lẽ in trên bao bì gói bim bim được phụ huynh - là những người từng ở lứa tuổi thanh thiếu niên - đánh giá là phản cảm, phản giáo dục, còn một vấn đề đáng lưu tâm khác, đó là việc Poca khẳng định: Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt theo những chính sách “Truyền thông có Trách Nhiệm”, mà một trong những điều đó là không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
Tuy nhiên, trên các gói bim bim hay trên fanpage, 1 trong 2 cổng thông tin chính thức (bên cạnh tổng đài chăm sóc khách hàng) của Poca, không có bất kỳ dòng thông tin hay khuyến cáo nào của nhãn hàng, là Poca không hướng đến đối tượng trẻ em.
 
8.jpg
Cả mặt trước, mặt sau gói bim bim đều không có bất kỳ dòng thông tin hay khuyến cáo nào của nhãn hàng là Poca không hướng đến đối tượng trẻ em

 

Thực tế, theo khảo sát từ các bậc phụ huynh, những gói bim bim Poca này được bán rộng rãi ở tất cả các cửa hàng tạp hóa gần trường học, trong đó có các trường mẫu giáo, tiểu học, khu dân cư, các siêu thị… và là một trong những sản phẩm được nhiều trẻ em lựa chọn.
 
Tất nhiên, tại các cửa hàng cứ đưa tiền là người ta sẽ bán, bất kể đó là các em bé mới bi bô tập nói, các bé tiểu học hay thanh thiếu niên - đối tượng khách hàng mục tiêu như Poca giải thích.
 
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.  

Trần Lê

Bạn đang đọc bài viết Phản hồi từ nhà sản xuất bim bim Poca: 'Không hướng đến đối tượng trẻ em' tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn khách sạn và nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới Marriott tung chương trình ưu đãi toàn cầu

Tập đoàn khách sạn và nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới Marriott tung chương trình ưu đãi toàn cầu

Vừa qua, khách sạn Renaissance Saigon thuộc hệ thống Tập đoàn khách sạn & nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới Marriott đã kết hợp thương hiệu vali cao cấp RIMOWA của Đức tổ chức sự kiện khách hàng và báo chí để giới thiệu những lợi ích mới nâng cao của chương trình khách hàng thân thiết Marriott Bonvoy.
 VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

VinFa và DKSH hợp tác đưa tinh hoa dược Việt ra thế giới

Ngày 21/3, tại Hà Nội, Công VinFa (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Tập đoàn DKSH (Thụy Sỹ) - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển thị trường hàng đầu thế giới đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Mục tiêu của hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế; góp phần đưa tinh hoa dược Việt vươn ra thế giới; đồng thời cung cấp các dịch vụ hậu cần quan trọng khác
Cuộc sống cư dân chung cư Carina 1 năm sau vụ cháy

Cuộc sống cư dân chung cư Carina 1 năm sau vụ cháy

Cư dân chung cư Carina Plaza (Quận 8, TP.HCM) đã trở về nhà và bắt đầu ổn định. Họ sống đoàn kết hơn và thường xuyên động viên nhau vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, những dư chấn tâm lý và thiệt hại kinh tế vẫn còn ảnh hưởng người dân.
Hà Nội điểm mặt các chung cư chây ỳ khắc phục vi phạm

Hà Nội điểm mặt các chung cư chây ỳ khắc phục vi phạm

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 43 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng năm 2015 – 2016 đến nay chưa khắc phục. Trong đó có nhiều tòa chung cư cao tầng, chung cư cao cấp với những vi phạm làm nảy sinh các tranh chấp, bất đồng; và người dân luôn phải chịu thiệt thòi.
Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Giá cao hơn 50%, thịt lợn siêu thị vẫn hút khách

Không quay lưng với thịt lợn trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, nhưng người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những sản phẩm thịt được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, dù giá cao hơn tại chợ truyền thống từ 20% đến 50%.