Điểm tựa để nữ cán bộ “hai giỏi” Agribank vươn tới thành công

14/10/2017 - 08:51
Tình cảm thân thương, ấm áp từ ngôi nhà Agribank và mái ấm của mỗi gia đình chính là bệ phóng, là điểm tựa vững chắc để nữ viên chức, lao động Agribank bền bỉ cống hiến, vẹn tròn hai nhiệm vụ.
_u0a9767-sua.jpg
Đại diện lãnh đạo Agribank, Hội LHPN Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự Hội nghị


Đó là cảm nhận chung của hơn 200 đại biểu nữ từ mọi miền Tổ quốc về dự Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” diễn ra chiều 13/10 tại trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), quận Cầu Giấy, Hà Nội. Các đại biểu hội tụ về đây để cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được sau gần 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2017 và 5 năm thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Agribank 2012-2017; bàn phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn tiếp theo.

Với đặc thù của Agribank là có nhiều chi nhánh tại vùng sâu vùng xa; địa bàn và đối tượng phục vụ chủ yếu là nông nghiệp, nông thôn nên lượng khách hàng lớn, khối lượng công việc nhiều, thời gian lao động kéo dài so với quy định… đã ảnh hưởng tới việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua cũng như thời gian phấn đấu, học tập, chăm sóc gia đình của chị em.

Vượt lên khó khăn, thách thức, nữ viên chức, lao động Agribank không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thiện mình, nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh hàng năm. Thông qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến ở trên tất cả các mặt hoạt động và trong tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con tốt. Từ năm 2013-2016, Agribank có 373 học sinh, sinh viên đạt giải thưởng từ cấp nhất tỉnh/thành phố trở lên, trong đó có 11 học sinh đạt giải quốc tế, 159 học sinh đạt giải quốc gia. Giai đoạn 2012-2016, Agribank có 42 gia đình được biểu dương trong tổng số 191 gia đình toàn ngành ngân hàng.

_mg_8572.JPG
Các nữ cán bộ Agribank được nhân bằng khen của Liên đoàn Lao động 


Sự nỗ lực của các chị em đã được các cấp ghi nhận. Trong 2 năm 2015, 2016 có 12 chị được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 chị được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 chị được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 184 chị được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bằng khen, 49 chị đạt chiến sỹ thi đua cấp ngành, 3.047 chị đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và hàng nghìn chị em được nhận các danh hiệu và hình thức thi đua khác.

Đạt được kết quả đó, có thể thấy, đơn vị nào được cấp ủy Đảng, chính quyền và Công đoàn quan tâm chỉ đạo, coi việc phát động các phong trào thi đua trong nữ viên chức, lao động là đòn bẩy trong hoạt động của đơn vị, có chính sách khen thưởng kịp thời thì ở nơi đó, phong trào nữ công nói chung và phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” nói riêng đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt là “cán bộ nào thì phong trào ấy”, những đơn vị có cán bộ nữ công tâm huyết, năng động, chủ động, sáng tạo, triển khai thực hiện bài bản, có phát động, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, nhân rộng các điển hình thì đơn vị đó phong trào được phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, bản thân nữ viên chức, lao động cũng luôn chủ động học tập nâng cao trình độ về mọi mặt.

img_8630.jpg
Trong Hội nghị lần này, 47 gương tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã được trao tặng danh hiệu thi đua.


Để thực hiện tốt hơn các phong trào thi đua, Công đoàn Agribank đang tích cực phát động phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2017-2020 nhằm triển khai thực hiện thành công 8 nhiệm vụ và 3 giải pháp đã đề ra. Trong đó, tập trung vào các chủ đề: Thi đua lao động giỏi, công tác giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả; tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tuyên truyền, vận động viên chức, lao động thực hiện tốt đề án tái cơ cấu Agribank; mỗi đoàn viên nắm vững các sản phẩm dịch vụ của Agribank để sử dụng và tuyên truyền, vận động người thân, khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Agribank; thực hiện tốt nội dung của “Cẩm nang hệ thống nhận diện thương hiệu Agribank” và “Cẩm nang văn hóa Agribank”; tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thành đạt; thực hiện tốt chính sách KHHGĐ, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã chúc mừng những nỗ lực, thành tích của đội ngũ nữ viên chức, lao động Agribank đạt được trong thời gian qua, đồng thời cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Ban lãnh đạo, Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Agribank đối với công tác bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết tin tưởng, với những hoạt động thiết thực, nữ viên chức, lao động Agribank tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Hội LHPN Việt Nam phát động. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết cũng tin tưởng rằng, lãnh đạo các cấp và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ của Ngân hàng sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hỗ trợ nữ viên chức, lao động trong “Xây dựng người phụ nữ phát triển toàn diện và xây dựng gia đình hạnh phúc”, phát huy danh hiệu “Phụ nữ Agribank năng động - sáng tạo - thanh lịch - đảm đang”.

Hội nghị được nghe những câu chuyện, những chia sẻ cảm động về công việc, về gia đình, về cách làm hay, kinh nghiệm vượt khó của chị em cán bộ ở cơ sở, từ đó chị em có thêm động lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như tổ chức cuộc sống gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm