Đứa con riêng ở chung cư cũ

16/02/2018 - 14:29
Gần đây, chị Loan thấy chồng có nhiều biểu hiện lạ. Anh hay mang điện thoại vô phòng tắm để nghe và thường xuyên tắt chuông báo tin nhắn. Hơn thế, anh đã tải về máy tính khá nhiều tài liệu nuôi con nhỏ, trong khi 2 con gái của anh chị đã tốt nghiệp THPT.
Người chồng hoàn hảo

Chị Loan là người “mỏng mày hay hạt”. Sự duyên dáng và nhẹ nhàng của chị khiến người đối diện cảm thấy rất dễ chịu. Sau khi đi làm được 5 năm, Loan quen rồi làm đám cưới với anh Hải, công tác trong ngành thuế của một quận ở TPHCM. Hải hào hoa, lịch thiệp và có khiếu thơ văn. Trong công việc, anh là người cầu tiến, chăm chỉ.

Cha mẹ Hải lúc bán căn nhà mặt tiền đã chia cho anh chị khoản tiền khá lớn. Chị Loan dùng số tiền này mua vài căn hộ cho thuê nên cuộc sống gia đình dư dả. Khi 2 cô con gái đều đậu đại học, chị Loan thảnh thơi nên thường xuyên đi du lịch cùng nhóm bạn thân. Anh Hải cũng bớt công việc để đi chơi golf với bạn bè vào cuối tuần. Bất cứ ai ở ngoài nhìn vô cũng thấy gia đình anh chị thật hạnh phúc.
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, gần đây, Loan thấy chồng có đôi chút lơ đễnh và xài khá nhiều tiền, dù anh Hải vốn không ham nhậu và hoàn toàn tránh xa cờ bạc. Việc anh cần đến những khoản tiền lớn để chi xài vào việc cá nhân khiến chị Loan nghi ngờ. Hơn thế, điện thoại di động luôn được anh mang theo người, không lúc nào rời xa. Xâu chuỗi lại các sự việc, chị Loan thấy nhiều điều đáng ngờ. Chị đã tìm thám tử nhờ trợ giúp.

 Manh mối từ chiếc ô tô nhựa
 
Chúng tôi bắt tay ngay vào công việc, tìm hiểu và theo dõi nếp sinh hoạt của Hải. Với vóc dáng cao ráo, lại chăm chỉ luyện tập thể thao, anh Hải giữ được thân hình khá lý tưởng ở lứa tuổi ngoài 50. 

Mỗi sáng, Hải có thói quen đi bộ một vòng quanh các con đường gần nhà, rồi ngồi uống cà phê với vài người hàng xóm. Sau chầu cà phê và ăn sáng, anh tự lái xe đi làm. Công việc của anh thỉnh thoảng ra ngoài tiếp khách nhưng không quá nhiều.

Đến 19h hàng ngày, đèn trong phòng làm việc của anh mới tắt và Hải lại lái xe trở về nhà. Cuối tuần, anh đi chung xe với nhóm bạn chơi golf. Đôi khi họ bay tới các thành phố khác để chơi môn thể thao này.

Trong suốt 1 tuần, chúng tôi không phát hiện ra bất cứ điều gì khác biệt. Sang đến tuần thứ 2, có chi tiết khiến chúng tôi lưu tâm: khi Hải ngồi cà phê và ăn sáng gần nhà, một người bán đồ chơi trẻ em đi ngang qua mời mua.

Hải ngay lập tức mua một chiếc ô tô bằng nhựa rồi bỏ vô chiếc túi giấy. Về đến cổng nhà, anh treo chiếc túi giấy ở ngoài, nhanh chóng vào thay đồ và lái xe ra. Anh dừng lại lấy chiếc túi giấy bỏ vào cốp xe hơi, chạy đi.

Chúng tôi ngay lập tức theo sát Hải. Lần này, tuyến đường của anh thay đổi. Thay vì đến cơ quan, anh rẽ ngang vào một chung cư cũ tại Q.3. Hải điện thoại, một phụ nữ đi xuống cầm chiếc túi giấy đựng đồ chơi rồi lên nhà ngay.

Anh chạy xe đi làm như thường lệ. Thám tử Hoàng đi theo người phụ nữ đó. Căn hộ chung cư cũ nên không có thang máy, nhưng khá sạch đẹp. Người phụ nữ khuất sau cửa số nhà 220. Ở chân cầu thang, người giữ xe gắn máy cho biết, căn hộ ấy có 2 mẹ con cô gái trẻ đang sinh sống. Cậu con trai mới được vài tháng tuổi. Thỉnh thoảng họ bế cháu bé đi chích ngừa.

Đến chiều tối, chúng tôi chỉ tập trung theo dõi căn hộ ấy. Như dự đoán, người phụ nữ trẻ đẩy chiếc xe nôi đưa em bé đi dạo ở đoạn đường vắng. Thám tử Ngân cũng dắt cháu trai đi chơi gần đó, tiến tới làm quen và nựng em bé nằm trên xe nôi.

Sau đó, thám tử Ngân đề nghị cháu trai của mình hôn em bé ấy để chụp ảnh. Các bức hình sau đó được chuyển về văn phòng, rọi thành những bức lớn. Hình ảnh cho thấy cậu bé trai kia rất giống Hải.

Chúng tôi báo với chị Loan về kết quả bước đầu. Chị nhìn tấm hình và đề nghị ngưng quá trình điều tra của thám tử. Theo chị, kết quả này cũng đủ là bằng chứng để chị nói chuyện thẳng thắn với chồng. Chị muốn anh chia sẻ những bí mật của mình.

3 ngày sau, chị Loan điện thoại cho biết, anh Hải đã thú nhận mọi việc. Cậu bé đó chính là con trai riêng của anh. Mối quan hệ giữa anh và cô gái kia đã chấm dứt nhưng anh không thể bỏ con của mình. Sau khi suy nghĩ kỹ, chị Loan quyết định tha thứ cho chồng.

Chị đã đưa sổ tiết kiệm của gia đình cho anh Hải, để anh trao lại cho cô gái kia, nhờ cô nuôi dưỡng cậu bé. 2 cô con gái của anh chị qua cơn bất ngờ cũng đồng tình với cách xử sự của mẹ. Gia đình họ đang cố gắng trở về với những ngày bình yên trước đây. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm