Đưa tiễn đám tang bạn bằng màn chạy tốc độ, bốc đầu xe

21/11/2017 - 17:40
Đưa tiễn đám tang bạn bằng màn chạy tốc độ, bốc đầu xe; Hai cụ bà hơn 80 tuổi khám bệnh cứu người miễn phí suốt 26 năm; Bỏ cha lại trên cầu, nam sinh viên gieo mình xuống sông tự tử.., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 21/11.

TPHCM:


Khoảng 9 giờ 45 ngày 21/11, trên đường Võ Văn Kiệt (xã Hòa Long, TP.Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu), hơn 50 thanh thiếu niên đi xe máy dẫn đoàn đám ma đã nẹt pô inh ỏi.

Khi đến gần quán cà phê Mộc Trà, xã Hòa Long, các thanh thiếu niên này dừng lại đợi đoàn đám tang đến.

duadam_kltg.jpgĐám thanh thiếu niên tổ chức đưa tiễn bạn bằng màn đua xe gây náo loạn.

Nhiều xe được "độ" lại pô, đôn dzên, tháo hết bửng nhựa... Lúc này, nhiều thanh thiếu niên điều khiển xe nẹt pô, biểu diễn bốc đầu gây náo loạn đường phố. Người dân chứng kiến tỏ ra bức xúc trước hành vi này của nhóm thanh niên.

“Người chết là một thanh niên. Mới đây thanh niên này bị tai nạn qua đời nên nhóm bạn đến đưa tang, tiễn biệt bạn mình”, một người gần nhà thanh niên bị nạn cho hay.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong nhóm thanh thiếu niên “quậy” này còn có học sinh cấp 3. Thậm chí một thiếu niên đưa tiễn bạn bằng xe máy trò chơi nhỏ hơn xe đạp của các cháu học mẫu giáo. (Nguồn: thanhnien.vn)

Hà Nội: Hai cụ bà hơn 80 tuổi khám bệnh cứu người miễn phí suốt 26 năm

Suốt 26 năm qua, người dân phường Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) quá quen thuộc với hình ảnh phòng khám miễn phí của bác sĩ Trương Thị Hội Tố (SN 1933) và y tá Lê Thị Sóc (SN 1930).

Phòng khám đặc biệt này nằm tại trụ sở UBND phường Giáp Bát cũ. Đây không chỉ là nơi khám, chữa bệnh và tư vấn miễn phí cho người già trong phường, mà còn là nơi đem lại niềm vui, tiếng cười bên chén nước, câu chuyện tuổi già.

img_1024-15-0825375.jpg
Cụ Tố (đeo kính) và cụ Sóc.

Cứ đến thứ 2 đầu tuần phòng khám miễn phí của 2 cụ bà U80 lại được mở cửa để chào đón những bệnh nhân đến thăm khám, kiểm tra sức khỏe và tư vấn miến phí.

Vì phòng khám không mang tính chất thương mại nên các y bác sĩ ở đây đều phục vụ rất tận tình và chu đáo với cái tâm của nghề. Phòng khám hiện có 5 người, gồm 2 bác sĩ, 2 y tá và một người phụ trách kho thuốc, họ đều là những cán bộ y bác sĩ đã về hưu những vẫn còn minh mẫn và có niềm đam mê với công việc.

img_0982-07260201.jpg
Phòng khám lúc nào cũng rất đông người cao tuổi đến thăm khám và tư vấn.

Tuy thăm khám miễn phí nhưng tất cả những thông số sức khỏe của người đến thăm khám đều được ghi chép và theo dõi cẩn thận. 

Bà Trương Thị Hội Tố đến nay đã 84 tuổi, từng là Hiệu phó trường Cao đẳng Y tế Nam Định. Từ khi nghỉ hưu, bà tích cực tham gia công tác từ thiện của Hội chữ Thập đỏ quận Hai Bà Trưng rồi về Giáp Bát mở phòng khám miễn phí cho các cụ ông, cụ bà trong phường.

bin_4582_nsdf.jpg 

Bà Lê Thị Sóc đến nay đã 87 tuổi, từng là y tá của Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Tại Phòng khám, bà Tố chữa bệnh thì bà Sóc là một y tá am hiểu và chuyên pha các loại thuốc.

Theo bà Sóc, thời điểm ban đầu, thuốc để cấp miễn phí cho mọi người đều là do hai bà tự bỏ tiền ra mua. Một thời gian sau, mọi người đến và đóng góp thêm các loại khác nhau nên tủ thuốc ngày càng nhiều.

anh2-1499660802039.jpg 

Được biết, gia cảnh của hai bà đều giống nhau, bà Sóc có chồng mất cách đây hơn 20 năm, còn bà Tố trải qua 2 đời chồng đều là liệt sĩ thời kháng chiến chống Pháp. Hai bà đến với nhau hợp nhau như cái duyên đã định. (Nguồn: antt.vn)

Bỏ cha lại trên cầu, nam sinh viên gieo mình xuống sông tự tử

Ngày 21/11, ông Võ Trọng Hoàng, chủ tịch UBND phường Đồng Mỹ (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của H.D.M (SN 1997, ngụ xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới),  nhảy cầu trên sông Nhật Lệ.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 20/11, M. đang đi cùng cha mình qua cầu Nhật Lệ thì bất ngờ kêu cha dừng xe máy lại rồi nhảy xuống sông tự tử. Thấy con nhảy cầu, người cha chạy lại để giữ nhưng M. đã nhảy xuống sông.

photo-1-1511245539986.jpg
Cầu Nhật Lệ, nơi nam sinh viên M. nhảy cầu tự tử.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt và huy động phương tiện để tìm kiếm. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, thi thể của nạn nhân đã được lực lượng tìm kiếm phát hiện cách vị trí trí cầu không xa và được bàn giao lại cho gia đình mai táng.

M. đang học một trường đại học năm 3 và có biểu hiện bị trầm cảm. (Nguồn: nld.com.vn)

Thừa Thiên Huế: Người mẹ trẻ bị lũ cuốn trôi khi đi làm về

Sáng 21/11, ông Phan Như Ý, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết tại xã có một phụ nữ bị mất tích do nước lũ cuốn trôi.

Theo đó, vào lúc 18h30 tối ngày 20/11, chị Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, trú xã Vinh Mỹ) đi làm về, khi qua đập gần cầu Cống Hộp do nước lũ lên cao, chị bị lũ dữ cuốn trôi.

Ngay trong đêm, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của xã Vinh Mỹ và huyện Phú Lộc cùng nhiều người dân địa phương đã tìm kiếm chị Trang. Cho đến sáng nay (21/11) vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

20171121-070524-1511236457217.jpg
Các lực lượng vẫn đang tìm kiếm nạn nhân Nguyễn Thị Thu Trang bị mất tích do lũ cuốn.

Được biết, đoạn đường xảy ra vụ việc trên có nhiều đoạn có nước lũ ngập sâu, vắng người. Ông Phan Như Ý, Phó Chủ tịch UBND xã Vinh Mỹ cho biết gia đình chị Trang thuộc diện khó khăn. Chồng chị là dân quân tự vệ của xã, chị là công nhân may của một doanh nghiệp trên địa bàn xã Vinh Hưng, hai vợ chồng có 3 người con nhỏ.

Hiện lực lượng chức năng, gia đình cũng như người dân địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Do lũ, một nạn nhân khác tại Thừa Thiên Huế cũng bị tử vong. Đó là ông Nguyễn Giỏi, trú Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc.

Vào 6h30 sáng 20/11, ông Giỏi dùng thuyền đi kiểm tra khu vực nuôi trồng thủy sản của mình, trên đường về nhà thuyền bị lật khiến ông Giỏi bị đuối nước và tử vong. (Nguồn: dantri.com.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm