Dùng điện thoại sử dụng Trí tuệ nhân tạo giúp người Việt cải thiện phát âm tiếng Anh

28/08/2018 - 10:49
Là một trong những người khởi nghiệp và thành công nhờ mạng xã hội Facebook tại Việt Nam, chị Văn Đinh Hồng Vũ, Tổng Giám đốc kiêm Nhà đồng sáng lập ứng dụng học tiếng Anh ELSA, đã truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác để họ thấy phụ nữ hoàn toàn có thể khởi nghiệp, chỉ cần sự quyết tâm.

Hồng Vũ luôn tự tin vào kỹ năng nói tiếng Anh của mình nhưng khi bắt đầu học MBA tại Đại học Stanford (Mỹ), chị nhận ra rằng cách phát âm của bản thân không tốt như mình nghĩ. Chị gặp nhiều khó khăn trong việc trao đổi với các giáo sư và bạn bè ở trường, ảnh hưởng tiêu cực đến việc học, bởi chị luôn cảm thấy mình bị người khác phớt lờ.

Trải nghiệm này đã khiến Vũ ấp ủ ý tưởng cho ra đời ELSA (English Language Speech Assistant), ứng dụng điện thoại sử dụng Trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng ở Việt Nam cải thiện phát âm tiếng Anh.

van-vu.jpg
Chị Văn Đinh Hồng Vũ là một trong số người khởi nghiệp thành công nhờ mạng xã hội

 

Chị Hồng Vũ chia sẻ: “Trước khi bắt đầu xây dựng ELSA, tôi đã tạo một chiến dịch cá nhân trên Facebook mang tên #ilovemyvoice kể về hành trình học tiếng Anh của mình. Chiến dịch đã lan truyền nhanh chóng và đó là yếu tố giúp chúng tôi giới thiệu trang ELSA. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất với chúng tôi là giới thiệu cho mọi người biết về ELSA nhiều hơn nữa. Để giải quyết vấn đề này, tôi đã xây dựng một cộng đồng trên Facebook để hỗ trợ cho chiến dịch trước khi giới thiệu sản phẩm. Kết quả là phiên bản thử nghiệm beta của ELSA đã ra mắt rất thành công”. 

Thấy được sự khát khao muốn khởi nghiệp của phụ nữ Việt, cũng như muốn nhiều phụ nữ Việt Nam có được thành công như chị Vũ, tháng 9/2017, Facebook cho ra mắt chương trình #Phunuladoanhnhan - một sáng kiến nhằm tôn vinh, tạo cơ hội và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trên toàn quốc.

Cùng với WISE (Mạng lưới Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh), Facebook đã tổ chức các buổi đào tạo và tập huấn trên toàn quốc, giúp trang bị cho doanh nhân nữ những kiến thức, sự kết nối, kỹ năng và công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ. Đến nay, sau gần 1 năm hoạt động, chương trình đã mở rộng phạm vi đào tạo tới 10 tỉnh/thành trong cả nước: Hà Nội, TPHCM, Bến Tre, Cần Thơ, Trà Vinh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vũng Tàu, Bình Dương và Đà Nẵng.

Năm 2018, WISE và Facebook dự định tổ chức 20 hội thảo tại 10 tỉnh/thành ở Việt Nam, mang đến kiến thức cho 1.200 phụ nữ kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thời trang, du lịch và giáo dục.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm