Em bé của nữ cảnh sát 'nhường sự sống cho con' tiến triển tốt

01/08/2016 - 21:01
Dù không được bú sữa mẹ nhưng sức khỏe bé Trần Gấu, con thiếu uý Đậu Thị Huyền Trâm, người từ chối điều trị ung thư để cứu con, đang tiến triển từng ngày.
Bé Gấu đang được các bác sĩ Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, BV Phụ sản TƯ chăm sóc, điều trị đặc biệt. Tính đến ngày 1/8, bé Gấu đã chào đời 22 ngày, nặng 1,2kg. Tuy cân nặng không tăng nhưng sức khỏe bé Gấu tiến triển tốt, đã cai thở máy và ăn được 160ml sữa/ngày.
me-con.jpg
Lần gặp đầu tiên, duy nhất và cũng là cuối cùng của hai mẹ con chị Trâm 
BS Lê Minh Trác, Phó Giám đốc Trung tâm cho hay, sức khỏe bé Gấu tiến triển tốt, nhiều khả quan khi chỉ còn phải thở oxy. Tình trạng nhiễm trùng cũng được khống chế và suy hô hấp đã giảm. Do bé sinh non trên nền thể trạng mẹ yếu nên vẫn đang được chăm sóc đặc biệt trong phòng vô trùng. Bước đầu các bác sĩ xác định bé Gấu có nguy cơ mắc hội chứng về nội tiết nhưng cần theo dõi thêm. Trong tuần tới, các bác sĩ sẽ đánh giá lại sức khỏe của mắt bé và dự kiến sau 2,5 - 3 tháng, bé sẽ được xuất viện.
 
Khi mang thai, chị Trâm biết tin bị ung thư phổi. Với quyết tâm được làm mẹ, chị quyết định duy trì thai dù biết sẽ không tốt cho bản thân. Đến tuần thai thứ 19, bác sĩ thông báo căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối đã di căn. Lúc này, khuyến cáo đình chỉ thai nghén được đưa ra lần nữa bởi nếu không sức khỏe của mẹ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, nhưng Trâm đã từ chối điều trị để giữ con. 
 
Thai bước sang tuần thứ 27, sức khỏe của Trâm không được tốt, buộc phải vào BV K TƯ điều trị nội trú và mổ lấy thai ở tuần thai 28. Bé trai chào đời nặng 1,2kg.

Ngày 27/7, nữ chiến sĩ công an Huyền Trâm đã trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà Hà Tĩnh sau hơn 2 tuần mổ sinh con. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm