Emma Watson ủng hộ 1,4 triệu USD gây quỹ chống nạn quấy rối tình dục

19/02/2018 - 10:21
Diễn viên, Đại sứ thiện chí của UN Women Emma Watson đã ủng hộ 1,4 triệu USD nhằm khởi động chiến dịch quyên góp cho Quỹ Công lý và bình đẳng giúp đỡ những phụ nữ bị quấy rối và xâm hại tình dục ở Anh. 200 ngôi sao khác cũng tích cực tham gia.
Đại sứ thiện chí của Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) Emma Watson là người đi đầu trong chiến dịch toàn cầu HeForShe (Vì những phụ nữ sống quanh ta) kêu gọi nam giới đấu tranh cho bình đẳng giới, thúc đẩy nữ quyền. Cô chia sẻ: "Theo thống kê, tại Vương quốc Anh, gần 2/3 phụ nữ ở độ tuổi 18-24 nói rằng họ đã từng bị quấy rối tình dục và 1trong 5 phụ nữ ở Vương quốc Anh và xứ Wales đã từng bị tấn công tình dục sau tuổi 16. Đây là những tội ác không thể dung thứ và cần phải chung tay xóa bỏ vấn nạn này”.
emma-watson-1.jpg
Emma Watson và nhà hoạt động nữ quyền Marai Larasi


Trang web gây quỹ cho quỹ mới này đã nêu tên nữ minh tinh Watson là người mở đầu cho phong trào quyên góp. Trong khi đó, Keira Knightley và nam diễn viên người Anh Tom Hiddleston đều quyên góp 14.000 USD cho quỹ này. Số tiền sẽ được dùng để thiết lập mạng lưới tư vấn, các dự án hỗ trợ và bào chữa nhằm giải quyết các vụ xâm hại trên trong mọi lĩnh vực.

Việc thành lập quỹ trên đã được công bố trong một lá thư ủng hộ phong trào Time's Up của Mỹ được 200 phụ nữ ký, trong đó có các nữ diễn viên Kate Winslet, Emma Thompson, Kristin Scott Thomas, Keira Knightley và Saoirse Ronan. Lá thư này là lời nhắn gửi đến các chị em phụ nữ, đồng thời kêu gọi một phong trào quốc tế nhằm chấm dứt vấn nạn xâm hại tình dục bị phanh phui sau bê bối của ông trùm Holywood Harvey Weinstein.
 
Cảnh sát Anh cũng đã chính thức mở cuộc điều tra hình sự về cáo buộc diễn viên Kevin Spacey, ngôi sao chính của loạt phim truyền hình House of Cards,  tấn công tình dục nhiều người.
 
Bức thư ủng hộ phong trào Time's Up nhấn mạnh rằng phong trào tố cáo nạn xâm hại tình dục tại kinh đô điện ảnh Hollywood giờ đã nhân rộng ra toàn thế giới, chứ không còn chỉ tập trung ở ngành giải trí. Bên cạnh đó, nó còn đề cập đến bất bình đẳng về thu nhập giữa hai giới và những thay đổi tại công sở khiến môi trường này trở nên thiếu an toàn.
emma-watson-2.jpg
Emma Watson cùng các nữ minh tinh màn bạc mặc trang phục màu đen để thể hiện sự đoàn kết ủng hộ phong trào Time's Up


Lá thư được đăng trên tờ The Observer này cũng tương tự như lá thư được các ngôi sao Hollywood ký vào tháng trước. Động thái trên diễn ra sau khi một quỹ hỗ trợ pháp lý do các ngôi sang hạng A tại Mỹ lập ra để giúp cả phụ nữ và nam giới bị lạm dụng tại nơi làm việc. Khoảng 160 nhà hoạt động và học giả đã ký thư cam kết ủng hộ quỹ mới này do tổ chức Rosa quản lý.

Bức thư được công bố ngay trước thềm lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Viện hàm lâm Anh (BAFTA) vào tối 18/2, nơi các ngôi sao sẽ nhắc lại lời phản đối vấn nạn xâm hại tình dục vào tháng trước tại giải Quả cầu vàng (Mỹ) ngày 8/1 và mặc trang phục màu đen để thể hiện sự đoàn kết với các nạn nhân.
william-prince.jpg
Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton cũng có mặt trong trang phục đen


Tại lễ trao Giải thưởng tối 18/2, Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton cũng có mặt trong trang phục đen để ủng hộ cuộc chiến chống nạn xâm hại tình dục. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm