Gia đình tố bác sĩ làm trẻ sơ sinh tử vong

11/06/2016 - 11:20
Cho rằng các bác sĩ BV Đa khoa Bình Điền (Thừa Thiên-Huế) tắc trách khiến một bé tử vong, một bé nguy kịch, gia đình bệnh nhân đã gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ.

Anh Nguyễn Tuấn Vũ (25 tuổi, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, ngày 20/5, vợ anh mang song thai tháng thứ 7 nhưng có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến BV Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà) chờ sinh. Đến chiều ngày 20/5, vợ anh sinh bé thứ nhất. Sau 45 phút thì sinh bé thứ hai, nhưng đầu tím tái. Lo cho con, gia đình xin chuyển lên bệnh viện TƯ Huế để điều trị nhưng BVĐK Bình Điền không đồng ý.

img_0464.jpg
BV Đa khoa Bình Điền

Đến ngày 26/5, vợ anh siêu âm lại thì phát hiện nhau thai còn sót lại trong bụng và phải tiếp tục điều trị. Cũng trong ngày 26/5, hai bé nhà anh có biểu hiện hơi thở gấp, vàng da nhưng bác sĩ bảo không sao.
Đến 19 giờ cùng ngày, gia đình quyết định chuyển 2 cháu về Bệnh viện T.Ư Huế để kiểm tra BV không đồng ý với lý do không có xe, không có tài xế. Đến 21 giờ cùng ngày, khi tình trạng của hai bé nguy kịch, xe của BV mới đưa 2 bé về Bệnh viện T.Ư Huế. Tuy nhiên, một bé đã qua đời với chứng bệnh vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh. Bé gái còn lại vẫn đang phải nuôi trong lồng kính tại Bệnh viện TƯ Huế trong tình trạng sức khỏe yếu.

bdien-0541-1.jpg
Bác sĩ Trần Bắc, Phó Giám đốc BV trao đổi với PV

Gia đình cho rằng, nguyên nhân khiến một bé tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ. Bởi nếu hai bé được chuyển viện sớm khi có những triệu chứng lạ thì sẽ không bị tử vong. Vì vậy, gia đình đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ trách nhiệm của các y bác sĩ BV Đa khoa Bình Điền.
Ông Trần Bắc, Phó Giám đốc BV Đa khoa Bình Điền cho biết, BV đã nhận được đơn phản ánh của gia đình anh Vũ. Về vấn đề sót nhau thai trong bụng sản phụ, ông Bắc cho rằng, đây là chuyện khách quan, hiếm gặp. BV đã yêu cầu kíp trực tường trình quá trình điều trị cho sản phụ và hai bệnh nhi. Hiện tại, BV cũng đã họp hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân bệnh nhi tử vong. BV sẽ thông tin với gia đình bệnh nhân ngay sau khi có kết quả. Cũng theo ông Bắc, BV sẽ kiên quyết xử lý nếu phát hiện cán bộ y tế tắc trách khiến bệnh nhi tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm