Giá, thương hiệu, công nghệ... chưa đủ cho 1 chiếc tủ lạnh ưng ý

25/09/2016 - 10:49
Hiện có rất nhiều dòng tủ lạnh với giá cả, mẫu mã cũng như xuất xứ khác nhau làm người mua không khỏi phân vân.

Theo tư vấn của kỹ sư Lâm Nguyên Minh (kỹ sư điện lạnh Công ty TNHH Lâm Viên) tư vấn: Dù bạn chọn tủ lạnh vì thương hiệu, do phù hợp túi tiền hay vì công nghệ mới, yếu tố phù hợp nhu cầu và mục đích sử dụng vẫn quan trọng hơn cả. Một chiếc tủ lạnh mini giá từ 2,5 triệu đồng/chiếc đã bảo đảm đầy đủ các tính năng như làm nước đá, cấp đông thực phẩm và trữ lạnh đồ ăn.”

tu-lanh.jpg
 

Vì thế, việc chọn loại tủ có dung tích phù hợp với tổng lượng thực phẩm của gia đình là vấn đề mấu chốt giúp tiết kiệm nguồn điện năng (tủ càng lớn, sức tiêu hao điện càng nhiều). Với giá tiền từ 2,5 – 3,5 triệu đồng, có loại tủ lạnh dưới 150 lít, phù hợp với người độc thân hoặc gia đình nhỏ. Loại phổ biến từ 5-6 triệu, dung tích trên 150 lít, bạn có thể chọn kiểu dáng một hay ba cánh, màu sắc và nội thất của tủ phù hợp nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Thông thường, tủ lạnh có ngăn đá phía trên tiện lợi trong việc cất và lấy thức ăn, nhưng hiện nay, có nhà sản xuất đưa ngăn đá xuống phía dưới để tiết kiệm điện năng.

Ngoài chức năng trữ thực phẩm, tủ lạnh còn là công cụ bảo vệ sức khỏe của gia đình và là món đồ làm đẹp nội thất. Công nghệ hiện đại đã đưa vào chiếc tủ lạnh nhiều tính năng bảo vệ người tiêu dùng như công nghệ silver nano kháng khuẩn và khử mùi toàn diện, chức năng bổ sung vitamin khiến rau củ tươi lâu, hệ thống làm lạnh kép ở các ngăn tủ riêng biệt khiến nhiệt độ trong tủ lan tỏa đều, bảo quản thức ăn tốt hơn. Tùy thương hiệu, giá cả, bạn có thể chọn chất liệu, màu sơn ưa thích.

lanh.jpg
 

Đối với tủ side by side có thể lấy đá và nước lạnh bên ngoài hoặc tủ kỹ thuật số có màn hình LCD cho phép bạn điều chỉnh và theo dõi nhiệt độ bên trong tủ, bạn cần lưu ý đến thiết kế ngang hay dọc cùng số cửa tủ. Thiết kế kiểu tủ ngang, không gian phía trong tủ rộng, có chiều sâu cho phép bạn chứa thức ăn nhiều kích cỡ lớn; với loại tủ dọc, như một bar mini cho bạn sử dụng nhiều loại đồ uống kích cỡ đa dạng hơn.

Khi mua tủ lạnh, bạn thường không được dùng thử, chạy thử, nên trước hết hãy kiểm tra bằng cách mở cửa tủ xem có chắc chắn hay không, khi đóng lại có kín, thân tủ có vững. Đối với tủ loại tốt, khi chạy tiếng ồn rất nhỏ, không nhìn thấy bị rung, bạn chỉ cảm giác được khi đặt tay lên mặt tủ. Lưu ý, bạn cần đọc kỹ các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất cung cấp: tính năng tiết kiệm điện, tính năng diệt khuẩn hay khử mùi và công nghệ xanh, sạch, thân thiện với môi trường.

Cuối cùng, bạn nên chọn nhà sản xuất và phân phối uy tín, bảo hành rõ ràng. Để tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ của tủ lạnh, bạn nên để tủ tránh các nguồn nhiệt như lò vi sóng, bếp gas hay cửa sổ có ánh nắng, không để tủ ở nơi ẩm thấp. Không để thức ăn còn nóng vào trong tủ, nên để thức ăn và thực phẩm vào từng khay, hộp hay bao chuyên đựng rau củ, vệ sinh tủ định kỳ.

Địa chỉ tham khảo :

TP.HCM:

  • Siêu thị điện máy Nguyễn Kim 63-65-67 Trần Hưng Đạo, P Cầu Ông Lãnh, Q.1.
  • Điện máy xanh 626 Âu Cơ, P10, Q. Tân Bình.
  • Điện máy Thiên Hòa số 571 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Đông, Q.7. 

Hà Nội:

  • Siêu thị điện máy Media Mart 29 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm.
  • Siêu thị điện máy HC 36 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm.
  • Eco-Mart Đông Anh Km 13 - Quốc lộ 3 - Thị Trấn Đông Anh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm