Giảm thiểu tối đa sai sót y khoa với chương trình City Plus

19/06/2019 - 15:55
Chương trình City Plus sẽ giúp cho kết quả chẩn đoán bệnh nhân được chính xác nhất. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng sẽ tư vấn giải pháp điều trị phù hợp, đúng người, đúng bệnh và tiết kiệm chi phí khi điều trị đúng phác đồ.
Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) vừa chính thức ra mắt chương trình City Plus - Tư vấn ý kiến Y khoa độc lập nhằm đem lại chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân. Trước đó, từ tháng 6/2019, chương trình City Plus đã được thử nghiệm và điều trị thành công cho hàng chục bệnh nhân.
 
Theo các bác sĩ, vấn đề sai sót trong y khoa là thực trạng chung xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào, kể cả các nước tiên tiến. Trong thực hành lâm sàng có rất nhiều vấn đề khó khăn liên quan đến việc tư vấn, chẩn đoán cho bệnh nhân để đưa ra chỉ định chính xác, kế hoạch điều trị tốt. Thực tế không phải việc khám và chẩn đoán luôn suôn sẻ, chính xác tuyệt đối vô hình trung tạo ra nỗi lo và hoang mang cho bệnh nhân.
 
Theo Bệnh viện Quốc tế City, việc thành lập Hội đồng Y khoa như City Plus nhằm mục đích hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân gặp khó khăn khi chưa được tư vấn đầy đủ, về sự bất an của kết quả chẩn đoán ban đầu.
 
Theo đó, Hội đồng Y khoa City Plus sẽ hội chẩn miễn phí cho tất cả hồ sơ bệnh án với mục đích giúp người dân có thêm ý kiến chẩn đoán bệnh án độc lập từ hội đồng nhiều bác sĩ có kinh nghiệm trong và ngoài nước. Khi nhận hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, Hội đồng Y khoa của City Plus sẽ hội chẩn liên chuyên khoa, đánh giá bệnh sử ở nhiều góc độ khác nhau. Nếu cần thiết, sẽ yêu cầu người bệnh làm thêm một số xét nghiệm, các khảo sát cần thiết thậm chí gửi hồ sơ sang Trung tâm sức khỏe Mayo Clinic và Cleveland Clinic (Mỹ) để có kết quả chẩn đoán chính xác nhất. 
 
img_6714.JPG
Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân.

 

Qua đó, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho bệnh nhân và người thân. Đặc biệt chương trình sẽ phần nào giúp người bệnh không phải bỏ ra chi phí lớn để ra nước ngoài khám chữa bệnh trong khi các bác sĩ tại Việt Nam có thể làm được.
 
PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa, Trưởng Khoa Ngoại Tổng Quát - Bệnh viện Quốc tế City cho biết, bệnh viện mong muốn được hợp tác với tất cả các bác sĩ giỏi ở trong nước cũng như thế giới để mang lại cho người bệnh quyền lợi cao nhất - đó chính là sức khỏe. Khi đi vào hoạt động, City Plus sẽ thể hiện được sự gắn kết của các nhà chuyên môn cao để giúp người bệnh có cơ hội khám và điều trị tiết kiệm nhất, chính xác nhất.
 
Theo Ths.Bs Đào Thị Mỹ Vân – Phó Giám đốc Y khoa cho biết, người bệnh có quyền được nhận kết quả chẩn đoán chính xác về tình hình sức khỏe của mình. Có quyền được tư vấn cặn kẽ và quyền được cầm trên tay một kết quả chẩn đoán chính xác bởi chẩn đoán không đúng dẫn đến phương pháp điều trị không phù hợp, hiệu quả điều trị thấp.
 
“Nếu chẩn đoán sai ở mức độ nhẹ có thể khiến thời gian nằm viện kéo dài, ảnh hưởng đến chức năng của một số cơ quan. Tuy nhiên, nếu chẩn đoán sai ở mức độ nghiêm trọng đặc biệt là với những bệnh sử nặng, có thể dẫn đến thương tật vĩnh viễn, thậm chí là tử vong”, bác sĩ Vân cho hay. 
 

Quy trình hội chẩn bệnh án từ Hội đồng cố vấn Y khoa City Plus

- Bước 1: Gửi thông tin hồ sơ bệnh án ban đầu qua một trong những cách sau:

  Hotline: 0987.853.793

  Gmail: CityPlus@cih.com.vn

  Zalo: 0987.853.793

  Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

- Bước 2: Đơn vị phụ trách tiếp nhận và chuyển đến Hội đồng Y khoa City Plus.

- Bước 3: Các bác sĩ trong Hội đồng Y khoa xem hồ sơ, hội chẩn và đưa ra kết quả chẩn đoán và hướng điều trị phù hợp nhất.

- Bước 4: Kết quả trả về người bệnh.

- Bước 5: Đại diện Hội đồng City Plus sẽ trao đổi với bác sĩ chẩn đoán ban đầu của bệnh nhân (nếu có) để chắc rằng kết quả chẩn đoán của City Plus là thuyết phục và chính xác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm