Hàng trăm người hiếu kì xem đám cưới cô dâu chuyển giới

03/08/2017 - 17:46
Hàng trăm người hiếu kì xem đám cưới cô dâu chuyển giới; Cả làng góp tiền cải tạo ao làng ô nhiễm thành bể bơi miễn phí cho trẻ em; Nữ chủ quán cà phê thêu dệt tin “cướp táo bạo” để câu like..., là những thông tin đáng chú ý trong bản tin đô thị ngày 3/8.

Thanh Hóa:

Ngày hôm qua 2/8, trên các diễn đàn mạng xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một đám cưới ở Thanh Hóa đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong video, cô dâu mặc chiếc váy đỏ rực rỡ khoác tay chú rể của mình trước sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều người dân.

photo-1-1501747718942.jpg
Người dân hiếu kỳ vây quanh cô dâu - chú rể

 
Theo tìm hiểu của phóng viên, đám cưới trên được tổ chức vào sáng ngày 2/8 tại chợ Bỉm Sơn, TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Chú rể là Đinh Nhiệm (quê Thái Bình) và cô dâu chuyển giới là Thảo My. 

Trải qua nhiều năm tháng khó khăn, thử thách, Đinh Nhiệm và Thảo My đã quyết định về chung sống với nhau. Tình yêu của họ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều người. Trong đám cưới cũng có sự có mặt đầy đủ của hai bên gia đình. 

photo-1-1501747752262.jpgĐoàn rước dâu

 Hôm đám cưới, chú rể đã đến rước dâu ngay tại khu chợ nơi cô buôn bán. Với sự tham gia của đông đủ tiểu thương và hàng lọạt bà con xung quanh chợ, đám cưới của cô dâu chuyển giới trở nên tưng bừng, náo nhiệt hơn bao giờ hết.

photo-1-1501746900333.jpgRất đông người dân 2 bên đường ra xem và chụp ảnh đám cưới


Sau vài giờ đăng tải, clip và hình ảnh đám cưới của cặp đôi đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số đều gửi lời chúc mừng và mong cặp đôi sẽ luôn luôn hạnh phúc. (Nguồn: kenh14.vn)

Hà Nội: Cả làng góp tiền cải tạo ao làng ô nhiễm thành bể bơi miễn phí cho trẻ em

Thấy ao làng bị ô nhiễm, tỷ lệ trẻ em biết bơi thấp, đã có trường hợp đuối nước thương tâm nên ông Nguyễn Phi Hậu (59 tuổi, làng Thiên, Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội ) đã cùng người dân nơi đây góp tiền cải tạo chiếc ao nhiều năm ô nhiễm trở thành bể bơi khổng lồ cho các em nhỏ.

ha-noi-ao-lang-o-nhiem-duoc-cai-tao-thanh-be-boi-khong-lo-a9-1501740930-width640height480.jpg

 

Ngày 15/7/2016, ông Hậu thành lập Câu lạc bộ bơi xã Dương Liễu, rồi cùng các thành viên đi khắp xã vận động người dân quyên tiền góp sức cải tạo ao làng. Kinh phí ban đầu khoảng 100 triệu đồng, đều là tiền của cá nhân ông và nhân dân trong xã đóng góp.

Để ao làng có thể trở thành "bể bơi", người dân xã Dương Liễu phải rút toàn bộ nước trong ao, dọn sạch rác thải, xử lý đáy ao. Số tiền quyên góp được dùng vào việc khoan giếng, bơm nước, đưa nguồn nước sạch vào ao.

ha-noi-ao-lang-o-nhiem-duoc-cai-tao-thanh-be-boi-khong-lo-tam-12-1501659487456-1501741350-width660height441.jpg

Toàn bộ các điểm xả nước thải vào ao cũng đã được bịt kín, sau đó vớt bèo. Trong tổng số diện tích ao 700m2, người dân nơi đây vẫn để một phần mặt ao có bèo để đảm bảo tính tự nhiên cho ao. "Để đảm bảo ao luôn sạch sẽ, việc dọn vệ sinh được thực hiện hàng ngày để đảm bảo nước sạch cho người dân bơi lội", ông Hậu nói.

ha-noi-ao-lang-o-nhiem-duoc-cai-tao-thanh-be-boi-khong-lo-a8-1501740930-width640height461.jpg 


Nhờ ao làng trở thành "bể bơi" miễn phí mà giờ hầu như trẻ em trong xã Dương Liễu đều biết bơi. Các em nhỏ 6-7 tuổi cũng đã bơi rất giỏi. Tại ao làng, người lớn tập bơi cho trẻ nhỏ, bạn nào biết bơi rồi thì tập cho các bạn chưa biết, chính vì thế mà phong trào bơi lội ở xã hơn 1 năm rất phát triển. (Nguồn: khampha.vn)

Rùng mình cảnh phụ nữ, trẻ em vượt sông Luồng bằng bè mảng

Hàng chục năm qua, hàng trăm hộ dân của 3 bản ở xã Na Mèo (huyện vùng cao, biên giới  Quan Sơn, Thanh Hóa) mong mỏi có được một cây cầu nối qua sông Luồng, để thuận cho việc đi lại. Tuy nhiên, đến bây giờ, mong điều đó vẫn chỉ là giấc mơ. Và hàng ngày, người dân nơi đây vẫn phải liều mình “đánh cược” mạng sống của mình trên những chiếc mảng để qua sông.

150163011861914-img_6039.jpg 

Ở thượng nguồn sông Luồng, có đoạn chảy qua xã Na Mèo (huyện Quan Sơn), chia cắt các bản Sa Ná, bản Son và Ché Lầu một bên. Mỗi ngày, người dân các bản nêu trên muốn về trung tâm xã đều phải qua khúc sông này bằng những chiếc mảng trên dòng nước chảy xiết.

Tại bờ sông Luồng, bản Hiềng (xã Na Mèo), một chiếc mảng do ông Lò Văn Trọng (60 tuổi, ở bản Hiềng) dùng sức bám vào sợi dây cáp được kéo căng cột ở hai đầu bờ kéo mảng chở người qua sông. Để lên được chiếc mảng ấy, người dân phải vất vả đi xuống sông, qua những tảng đá nhỏ. Nếu ai đi xe máy ít nhất cũng mất chừng 10 phút đồng hồ để đưa chiếc xe đang lầy lội dưới sông lên.


Bà Lương Thị Nhân (ở bản Hiềng, xã Na Mèo), cho hay: “Nhiều hôm nước sông dâng cao, chảy xiết lắm nên không ai qua sông được. Bà con bản Hiềng chúng tôi hằng ngày phải qua sông để làm ruộng ở phía bên kia. Bình quân mỗi năm, có tới cả chục lần nước dâng cao không qua sông được. Muốn qua sông thì phải chờ nước xuống, rồi nhờ ông Trọng đưa sang”. (Nguồn: danviet.vn)

Vĩnh Long: Nữ chủ quán cà phê thêu dệt tin “cướp táo bạo” để câu like

Ngày 3/8, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết cơ quan này đã triệu tập chị Trần Như Ngọc (26 tuổi, ngụ  huyện Bến Cầu, Tây Ninh), hiện là chủ quán cà phê Đam Mê, tại ấp Thanh Mỹ 1, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, chủ tài khoản trang Facebook Hy Vọng Mong Manh (Bé Heo), đến trụ sở công an huyện để làm rõ về hành vi đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Trước đó, lúc 18 giờ 47 phút ngày 21/7, tài khoản Facebook Hy Vọng Mong Manh  đăng đoạn video clip với nội dung về một vụ "cướp táo bạo" xảy ra trên địa bàn xã Thanh Đức.

photo-1-1501744942017.jpg
Hình ảnh thông tin được đăng tải trên Facebook của Ngọc.

 
Thông tin trên đã khiến nhiều người dân địa phương hoang mang, không dám qua lại đoạn đường trên vì sợ bị cướp. Công an huyện Long Hồ đã tiến hành xác minh, xác định không có vụ "cướp táo bạo" nào xảy ra như "diễn biến vụ việc" được đăng trên trang Facebook của chị Trần Như Ngọc.

Theo báo cáo của Công an xã Thanh Đức, chiều ngày 21/7, trên địa bàn có xảy ra vụ trộm cắp tài sản. Cụ thể, ông N.V.D (53 tuổi, ngụ ấp Thanh Mỹ 1, xã Thanh Đức, H.Long Hồ) bị mất cắp 1 chiếc xe máy. Ông D. đã kịp đuổi theo, bắt giữ 1 phụ nữ và bàn giao cho công an xã xử lý.

Làm việc với cơ quan công an, chị Ngọc cho biết, do bán cà phê gần nơi xảy ra vụ trộm nên thấy ông D. đuổi theo truy hô “cướp, cướp”, bắt giữ 1 người phụ nữ, nên đã lấy điện thoại ra quay lại. Để câu "like" cho trang Facebook cá nhân, Ngọc đã thêu dệt và đăng tải thông tin "cướp táo bạo" kể trên. Khi biết cơ quan chức năng mời làm việc, Ngọc đã xóa thông tin cùng clip, hình ảnh trên trang Facebook của mình. (Nguồn: thanhnien.vn) 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm