"Hãy như Dung - bông hoa hướng dương dù khó khăn vẫn vươn ra ánh sáng"

19/07/2017 - 14:29
"Thùy Dung như bông hoa hướng dương dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng vươn ra ánh sáng, dù khó khăn đến đâu cũng vươn lên trong cuộc sống" - đó là cảm nhận của thí sinh Miss Photo 2017 khi tham dự chương trình "Khát vọng sống".

Cuối tuần qua, các thí sinh dự thi Miss Photo tháng 6/2017 đã tham dự lễ trao thưởng Top 6 thí sinh đầu tiên vào Chung khảo, đồng thời dự chương trình giao lưu "Khát vọng sống" do báo Phụ nữ Việt Nam và kênh VTC3 tổ chức.

Chương trình là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các hoạt động song hành của Miss Photo 2017 do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Chương trình nhằm tiếp thêm sức mạnh cho những phụ nữ - nạn nhân của vấn nạn bạo lực gia đình, nhằm giúp họ tìm lại niềm tin, có sức mạnh vượt qua những đau thương, mất mát trong cuộc sống; giúp họ có thêm kỹ năng sống để vượt qua nghịch cảnh.

t2.jpg Nguyễn Thùy Dung và các khách mời trong chương trình "Khát vọng sống"
 

Tại chương trình, khán giả và các thí sinh Miss Photo được giao lưu với chị Nguyễn Thùy Dung (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) - người đã bị chồng đốt do mâu thuẫn trong hôn nhân. Trải qua 7 lần phẫu thuật đau đớn cả thân xác và tinh thần, giờ đây Dung đã không còn hận hay ghét chồng mà muốn khép lại quá khứ. Cô cũng túc tắc với công việc bán hàng online để duy trì cuộc sống. Trong chương trình, cô đã mạnh dạn lên tiếng về nạn bạo lực gia đình trong xã hội nói chung và chia sẻ câu chuyện của cá nhân nói riêng. Hình ảnh của Nguyễn Thùy Dung đã chạm đến trái tim của tất cả những người theo dõi chương trình, đặc biệt là các thí sinh của Miss Photo 2017.

Thí sinh Miss Photo 2017 Mai Thị Hồng Dung là một diễn viên được biết đến với tư cách “Nữ hoàng nước mắt” mới của Điện ảnh Việt. Cô thành công từ một số bộ phim nổi tiếng như: Mùa oải hương năm ấy; Mặn hơn muối… Cô thường tham gia phim với vai chính diện, vào vai người phụ nữ hiền dịu, mang chiều sâu nội tâm…Vì thế, cô hiểu được nỗi lòng của người mẹ, người vợ không được yêu thương từ chồng. Cô chia sẻ: “Cảm nhận của mình khi nhìn thấy hình ảnh của chị Thùy Dung, nạn nhân của bạo lực gia đình, là cảm giác buồn. Và mình biết, có nhiều người đôi khi rơi vào hoàn cảnh như vậy mà người ta không vượt qua nổi, thậm chí không muốn sống. Chị Dung có ý chí vươn lên - đó là một tinh thần đáng quý”. Thí sinh Mai Thị Hồng Dung còn cho biết, khi tham gia Miss Photo 2017, cô đã học hỏi được nhiều điều, được học thêm nhiều kinh nghiệm mới ngoài ngành diễn xuất.

Còn người đẹp Vũ Hương Giang – Thí sinh lọt vào Top 6 Miss Photo của tháng 6 mang đến chương trình một bức tranh vẽ hoa hướng dương do chính cô thực hiện tặng Thùy Dung. Vũ Hương Giang cho biết, bức tranh là tình cảm, là niềm tin mà cô muốn gửi tới Thùy Dung: "Thùy Dung như bông hoa hướng dương dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng vươn ra ánh sáng, dù khó khăn đến đâu cũng vươn lên trong cuộc sống".

t1.jpg
 Thí sinh Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang tặng Nguyễn Thùy Dung bức tranh do cô tự vẽ

t4.jpg Thí sinh Miss Photo 2017 chụp ảnh lưu niệm cùng Hoa hậu PNVN Qua ảnh năm 2000 Trần Bảo Ngọc - Hoa hậu đầu tiên của Miss Photo 

Lần đầu tiên tham dự cuộc thi nhan sắc và đạt danh hiệu Miss Màu Vàng của tháng 6, thí sinh Châu Ngọc Chân Trân chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui khi được Ban giám khảo chấm chọn vào vòng Chung khảo và càng hạnh phúc hơn khi đạt danh hiệu Miss Màu Vàng của tháng 6. Mình rất vinh hạnh khi có mặt tại chương trình Khát vọng sống, đây là một chương trình thật ý nghĩa. Từ khi biết về chị Thùy Dung, mình đã lên mạng tìm đọc rất nhiều thông tin về chị. Và hôm nay, được nghe những tâm sự từ chị, mình càng quý mến chị hơn. Mình hiểu sâu hơn về câu nói: Người phụ nữ hiện đại không chỉ đẹp về hình thức mà phải cả tâm hồn nữa”.

Thí sinh tham dự Miss Photo tháng 7 Nhâm Thúy Hằng được mẹ đưa đến trường quay từ rất sớm. Chị Trần Thị Nụ, mẹ của Hằng cho biết: Từ 5 giờ sáng, hai mẹ con đã chuẩn bị rời nhà từ TP Thái Bình để lên Hà Nội. Dù ở xa, đi lại không phải dễ dàng, nhưng chị vẫn muốn con gái được tham dự một chương trình ý nghĩa như "Khát vọng sống". Chị muốn con gái mình biết đồng cảm, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Mặt khác, chị cũng mong con nhận thấy một điều: Không phải mọi chuyện trong cuộc sống đều thuận, đều tốt đẹp mà sẽ có những bất ngờ không lường trước được. Có những bất ngờ nhẹ nhàng, nhưng cũng bất ngờ khủng khiếp. Bản thân tôi và có lẽ tất cả chúng ta cũng không ai có thể ngờ đến chuyện chồng tẩm xăng đốt vợ. Và người vợ khi rơi vào thảm cảnh đó vẫn có đủ nghị lực vươn lên cũng là một điều đáng nói. Tôi mong con hiểu điều này để dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì vẫn không đầu hàng số phận”, chị Nụ nói.

Chị Trần Phương Hải Yến – Chị gái thí sinh Miss Photo 2017 Dương Ngọc Diễm Thanh - cho biết: “Bản thân Diễm Thanh và gia đình từ khi biết chương trình "Khát vọng sống" với nhân vật chính là chị Thùy Dung ngoài Hà Nội, một nạn nhân của bạo lực gia đình, mọi người đều nể phục sự vươn lên trong bất hạnh của chị ấy. Theo tôi, Miss photo không chỉ dừng lại ở cuộc thi sắc đẹp mà còn đẹp cả tâm hồn, các thí sinh tham gia phải chú ý cách đi đứng, lời ăn tiếng nói phù hợp trong giao tiếp, học cả sự thấu hiểu. Gia đình tôi đã nhìn thấy được sự hoàn thiện lên trong từng ngày của Diễm Thanh khi tham gia chương trình”.

Cuộc thi Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh được Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, tinh thần hướng thiện, giàu lòng nhân ái và có khả năng diễn xuất trước ống kính, đồng thời, mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp…

Khác với các cuộc thi sắc đẹp thông thường, trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi Miss Photo 2017, Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ song hành tổ chức các sự kiện, hoạt động nhằm trau dồi kỹ năng sống cho phụ nữ. Các sự kiện mang một ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp các thí sinh tham dự Miss Photo cũng như những người đẹp đăng quang Cuộc thi hiểu hơn về giá trị chân - thiện - mỹ trong cuộc sống.

t3.jpg
Các thí sinh Miss Photo 2017 chụp ảnh cùng Ban giám khảo và Á hậu PNVN Qua ảnh năm 2012 Hoàng Oanh 

 

Chương trình Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh: Hành trình tỏa sáng do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có tinh thần hướng thiện, có khả năng diễn xuất trước ống kính; mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, các stylist, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp… và đông đảo bạn đọc.  

Mời bạn theo dõi chi tiết Thể lệ Miss Photo 2017 tại đường dẫn:

http://phunuvietnam.vn/dep/the-le-miss-photo-2017

Liên hệ hotline: 0904.241194 (gặp Ms. Thoa) hoặc email: missphoto2017@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/MissPhoto2017PNVN/

miss-logo-web-1807.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm