Hồ Vĩnh Khoa trong quán cà phê 4 mùa đều có Giáng sinh

03/06/2017 - 14:50
Chọn căn hộ trong tòa chung cư mang vẻ đẹp xưa cũ ở số 26 đường Lý Tự Trọng làm mặt bằng mở quán cà phê, với diễn viên Hồ Vĩnh Khoa, đó là một cuộc chơi của cảm xúc và có phần khá mạo hiểm về kinh tế...
Quán trên lầu 4

Để đến với quán cà phê của Hồ Vĩnh Khoa, tôi chọn cách leo 4 tầng lầu bằng cầu thang bộ. Trong tòa chung cư cũ kỹ này thực ra cũng có thang máy. Nhưng vì trông nó quá cũ nên tôi cũng như nhiều người đến đây đều không thích sử dụng. Chọn cách đi bộ hóa ra cũng rất hay.
2bc-copy.jpg
Hồ Vĩnh Khoa thích view từ quán ra không gian xanh mướt, hiện đại
Một mặt sẽ tốt cho sức khỏe, mặt khác còn có thể vừa đi vừa ngắm nghía những gian hàng quán, các shop thời trang… rất độc đáo, lạ mắt trải dọc theo lối đi. Ngay như ở sảnh trệt cũng là một gian hàng hội họa rực rỡ sắc màu.

Quán cà phê của Hồ Vĩnh Khoa nằm ở lầu 4, cũng là lầu trên cùng. Quán có tên khá đặc biệt: JOY - Not only december. Sau cánh cửa căn hộ giản đơn thì quán hiện ra với một không gian tràn ngập không khí Giáng sinh vô cùng lạ mắt. Màu xanh của cây thông Noel, màu đỏ của nhiều trái châu giăng mắc trên những nhánh cây khô vươn lên giữa phông nền trắng tinh như tuyết phủ. Ở góc quán là chiếc lò sưởi.

Xung quanh tường gạch gồ ghề phủ sơn trắng là những ô cửa mùa đông dạng hình hộp chữ nhật với hiệu ứng tuyết rơi khi bật công tắc điện… Toàn bộ không gian quán gợi một cảm giác mát lành của mùa Noel, trở thành điểm nhấn độc đáo giữa đất Sài Gòn nóng nực.
me.jpg
Hàng me xanh tạo bóng mát cho lòng phố
Hồ Vĩnh Khoa nói lý do khiến cậu nảy sinh ý tưởng thiết kế quán đặc biệt này: “Thực ra tôi cũng không nhớ chính xác mình có những kỷ niệm gì cụ thể với những mùa Giáng sinh đã qua. Chỉ biết rằng từ lâu lắm rồi, với riêng tôi thì không khí của mùa Noel lúc nào cũng làm cho mình cảm thấy vui vẻ, ấm áp, hạnh phúc và bình an vô cùng.

Đó cũng là lý do mà tôi luôn luôn ấp ủ sẽ mở một quán cà phê ngập tràn không khí Giáng sinh như vậy. Tôi hy vọng là mọi người khi đến đây thưởng thức cà phê cũng sẽ có được những cảm xúc vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc giống như mình”.

Như New York giữa Sài Gòn

Trước khi mở quán cà phê ở vị trí lầu cao nhất này thì chung cư số 26 Lý Tự Trọng cũng đã trở thành điểm đến thú vị và quen thuộc của Hồ Vĩnh Khoa. Bởi theo Khoa, tòa chung cư cũ này rất đặc biệt. Nó không chỉ là một nơi tập trung khá nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, các quán cà phê và ẩm thực với các sản phẩm độc đáo, có sức hút với những người yêu thích khám phá mà còn gợi ra một không gian mang đậm dấu ấn xưa cũ của Sài Gòn.
trong12.jpg
Bảo tàng TP. HCM (65 Lý Tự Trọng, Quận 1) là điểm đến giúp cho các bạn trẻ hiểu thêm về lịch sử dân tộc, được tận mắt thấy những hiện vật, được tìm hiểu và biết nhiều hơn về lịch sử của Sài Gòn
Bên cạnh đó, đường Lý Tự Trọng cũng là tuyến đường trung tâm, tập trung vô số các dịch vụ sang chảnh phù hợp với giới hoạt động nghệ thuật như anh chàng “hot boy nổi loạn” này.

Khi Khoa chủ động tìm gặp chủ căn hộ ở lầu 4 thì chủ nhà tiếp chuyện rất vui vẻ, nhiệt tình giới thiệu không gian căn hộ của mình. Vừa bước ra ban công phía mặt tiền chung cư (phía mặt tiền đường Lý Tự Trọng), Khoa cảm nhận ngay rằng đây chính là mặt bằng mà mình đang mong muốn có được.

“Bởi với góc nhìn từ ban công căn hộ này, Sài Gòn thu vào tầm mắt vô cùng thoáng đãng, xanh mướt mà rất hiện đại. Vì từ đây vừa có thể nhìn thấy khuôn viên cây xanh của Vincom ở ngay trước mặt, lại vừa thấy gần như tất cả các tòa cao ốc cao nhất Sài Gòn ở phía xa.
trong.jpg
Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM (69 Lý Tự Trọng, Quận 1) là một trong những trung tâm cung cấp thông tin, ngoài ra còn là điểm đến đọc sách khá lý thú
“Nhìn cảnh này, tôi hay mường tượng đến một New York thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn. Mà bản thân tôi từ lâu rồi đã vô cùng yêu thích vẻ đẹp của New York”, Hồ Vĩnh Khoa chia sẻ thêm lý do chính khiến cậu yêu thích rồi quyết định thuê mặt bằng ở vị trí đắc địa này để mở quán.

Dù phải đối diện với thực tế là giá thuê mặt bằng ở rất đắt đỏ và biết trước sẽ có khách hàng ngại đi thang máy nhưng Hồ Vĩnh Khoa lại tin rằng, những điều “trắc trở” đó đôi khi lại tạo thêm điểm nhấn, góp phần mang cảm giác thích thú hơn đối với khách hàng, khi họ đã cất công tìm đến quán của cậu.

Vậy nên anh chàng mới tự tin chi số vốn gần 1 tỉ đồng cho việc thiết kế không quán theo đúng như ý tưởng ban đầu của mình. “Dĩ nhiên là khi đi vào thực tế, mọi việc luôn khó khăn hơn nhiều so với những tưởng tượng ban đầu vốn chỉ toàn màu hồng của mình. May là bên cạnh tôi luôn có mẹ hỗ trợ hết lòng”, nam diễn viên điển trai bộc bạch.

Dành 100% thời gian chăm chút cho quán

Trong buổi trò chuyện, Hồ Vĩnh Khoa không giấu diếm ước muốn rằng công việc mở quán kinh doanh này sẽ giúp cậu có được một nguồn thu nhập ổn định. Từ sự ổn định về kinh tế thì Khoa mới có thể tập trung cho các hoạt động nghệ thuật tiếp theo, bênh cạnh đó là phục vụ cả cho niềm đam mê du lịch “bụi” của mình.
1bc.jpg
Không gian đậm đặc Noel trong quán “JOY - Not only December”
Bởi vậy trong thời gian này, Khoa không đi chơi xa mà gần như dành 100% thời gian chăm chút cho quán. Cậu cũng ít tham gia các chương trình, sự kiện mà mình thấy không thực sự cần thiết phải xuất hiện.

Tôi thắc mắc rằng với vẻ ngoài hot boy nhưng vì sao Khoa rất ít xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế hoặc các bộ phim sitcom dành cho tuổi teen vốn đang nở rộ? Hồ Vĩnh Khoa nửa đùa nửa thật chia sẻ: “Đâu có ai mời mình mà tham gia (cười). Mà thiệt tình tôi thấy mình cũng “già” rồi, đã có đến mười mấy năm theo nghiệp người mẫu, diễn viên.

Tôi đã qua thời tuổi teen lâu rồi nên giờ thực sự nghĩ là mình đã lớn. Tôi luôn mong sẽ có những cơ hội tham gia các dự án phim nghiêm túc, được thử sức với những vai diễn quái quái hoặc biến thái một chút lại càng thích hơn. Trong nghề diễn, tôi luôn muốn thử sức ở những vai khó!”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm