Hóa giải hoài nghi về lời đề tặng ngọt ngào trên cuốn sách

13/10/2017 - 16:04
Miên để cuốn sách trên đầu giường, cố gắng che đi dòng chữ viết rất “hoa lá cành” ngay đầu trang. Cô muốn hàng đêm đọc sách, nhìn dòng chữ quen thuộc ấy để nhớ về thời gian đã xa của quãng đời tuổi trẻ…
Tình xưa nghĩa cũ

Thoại, chồng Miên, ban đầu nói chuyện với chúng tôi nhã nhặn, cho rằng cần vài chứng cớ để “làm việc” với bà xã. Nhưng khi gặp mặt thì anh có vẻ không giữ được bình tĩnh. Anh nói: “Giá như tôi đui què, sứt mẻ gì đã đành. Nhưng tôi đi kiếm cơm về cho gia đình, vậy mà vợ tôi rảnh rang chỉ nghĩ tới chuyện tình quá vãng.

Các anh tìm hiểu mọi việc sớm dùm tôi. Nếu thật sự mà “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”, là tôi không còn muốn giữ gìn điều gì hết”. Thám tử Minh mang tới cho anh Thoại ly nước mát, khuyên anh từ từ rồi tính. Đừng để giận quá mất khôn.

Miên muốn hàng đêm đọc sách, nhìn dòng chữ quen thuộc ấy để nhớ về thời gian đã xa của quãng đời tuổi trẻ…  (Ảnh minh họa)

Theo lời anh Thoại, Miên là người duyên dáng và sôi nổi. Những ngày còn là sinh viên, chị thường tham gia các hoạt động Đoàn. Sự nhanh nhẹn và vui tươi của Miên đã hút hồn nhiều chàng trai cùng khóa. Vào năm thứ 2, Miên yêu chàng trai học trên 1 khoá, người thành phố.

Mỗi dịp cuối tuần, Miên thường được chàng chở ra bến xe miền Tây để về quê. Chiều chủ nhật, cặp đôi này lại đón nhau, đi chơi cuối tuần. Về ngoại hình, anh chàng kia khá bảnh trai, trắng trẻo. Hình thức đẹp đôi khiến họ trở thành thần tượng của sinh viên trong trường một thời.

Chuyện tình của Miên và anh chàng kia tan vỡ, do có người thứ 3 xen vô. Người ấy tán tỉnh Miên nhưng cô không đồng ý. Tuy vậy, lòng ghen tuông của người yêu khiến Miên không chấp nhận. Suốt 1 năm cuối đại học, Miên không mở lòng với bất cứ ai. Cô ra trường và đi làm. Sau đó gặp Thoại.

Anh Thoại học chung trường với Miên và hơn cô 3 khoá. Họ dần cảm mến nhau và tiến tới hôn nhân. Khi lấy Miên, Thoại đang là trưởng phòng kinh doanh của 1 công ty sữa nước ngoài. Vài năm sau, anh chuyển sang Singapore làm việc và khi quay trở về thì được công ty khác chào đón với mức lương rất cao.

Anh nói Miên mở 1 phòng tranh tại khu trung tâm Sài Gòn, để cho nhẹ nhàng, không bị áp lực đi làm. Thời gian rảnh, cô có thể ngồi vẽ tranh - sở thích từ thời sinh viên.

Khoảng vài tháng nay, Thoại thấy Miên có vẻ như không tập trung khi nấu ăn. Một lần, Miên cầm cuốn sách đọc, sau đó để ở đầu giường để tối mai đọc tiếp. Chờ vợ đi xuống nhà lấy nước uống, anh Thoại giở sách ra coi, thấy dòng chữ đẹp viết tặng Miên, cùng lời chúc thương yêu ngọt ngào.

Ảnh minh họa

Bên dưới ký tên tắt. Anh hỏi Miên, cô trả lời đây chính là món quà của người yêu cũ gửi từ Canada về tặng. Cuốn sách này khi đi du học, anh ta đã mang theo, giờ gửi về Việt Nam tặng Miên.

Thoại cảm thấy hơi khó chịu. Anh muốn chúng tôi tìm lai lịch của người đàn ông kia để biết các chuyện khác riêng tư hơn.

Lần theo Facebook

Trên Facebook, Miên có nhiều trạng thái tỏ ra buồn man mác. Cô chụp các bức tranh mình đang bán hoặc đang vẽ. Chúng tôi thấy 1 bức tranh vẽ cận cảnh khuôn mặt đẹp của thiếu nữ và cô “khoe” với người bạn khác. Lần theo đó, chúng tôi thấy đây là 1 người đàn ông đang sống tại Canada.

Trong các album mà anh ta đưa lên trang cá nhân của mình, đặc biệt có cuốn sách đã gửi tặng Miên mà Thoại đã chụp cho chúng tôi coi.

Thám tử Hoàng kết bạn với người đàn ông này và sau những lần nói chuyện qua lại, bình phẩm bức tranh của Miên, Hoàng được biết anh ta có chị gái sống tại đường Lý Thái Tổ, Q.10, TPHCM. Hiện nay, bà chị đang mở cửa hàng mành, rèm cửa.

Sau khi biết tên của cửa hàng, tôi tới trực tiếp kiếm Yến, chị gái của người đàn ông sống tại Canada, để trò chuyện. Chị Yến biết tôi là bạn của em trai chị, thì kể rằng cậu em đã ly dị vợ được 2 năm nay. Vì chưa có con chung nên họ chia tay khá nhẹ nhàng.

Bên Canada rất lạnh, không phù hợp với căn bệnh viêm xoang, nên chắc khoảng vài năm nữa, anh ta sẽ quay trở về Sài Gòn làm việc.

Hỏi kỹ hơn, Yến cho biết cậu em trai mình hiện cũng đã có bạn gái. Dự tính vài tháng nữa họ sẽ tổ chức đám hỏi. Chị Yến đang bàn tính với người nhà để mua vé qua Canada tham dự buổi lễ quan trọng đó của em trai mình.

Trong câu chuyện, chúng tôi nhắc đến tên Miên. Chị Yến “à” lên, cho biết vẫn còn nhớ đến cô gái là người yêu thời sinh viên của cậu em. Ngày ấy, cả gia đình chị đều rất quý Miên nhưng vì “2 đứa duyên phận không tới thì đành chịu thôi”.

Chúng tôi đưa lại cuốn băng ghi âm đó cho Thoại. Anh nghe xong, im lặng ra về. Thám tử Hoàng chưa yên tâm lắm, chiều chiều còn điện thoại hỏi thăm. Anh Thoại trả lời, thực sự xấu hổ vì đã nghĩ những chuyện không tốt về vợ.

Anh dự tính nếu Miên được người yêu cũ mời đi đám hỏi tại Canada, anh sẵn sàng mua vé và chuẩn bị các giấy tờ, để cùng vợ qua đó, coi như 1 chuyến đi cởi bỏ hết những nghi ngờ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm