Hoa hậu Ngọc Hân tư vấn chọn áo dài đôi mẹ & con

12/11/2016 - 16:10
Để chọn áo dài có thể phù hợp với cả mẹ và con thì nên sử dụng những màu sắc pastel trung tính, dùng khóa kéo thay vì cúc bấm như truyền thống...
Khi tiết trời Hà Nội mới chớm đông, vừa qua cái nóng và chưa đến cái rét đại hàn, thì cũng là lúc ta bắt gặp những tà áo dài xuống phố ngày cuối tuần. Xu hướng diện áo dài đôi mẹ con đang rất được ưa chuộng, trong đó được lựa chọn nhiều là phong cách áo dài cách tân được may trên chất liệu gấm dày dặn. 

Hoa hậu Việt Nam 2010 - nhà thiết kế Ngọc Hân sẽ tư vấn để mẹ và bé có được bộ áo dài đôi ưng ý:

- Để chọn áo dài có thể phù hợp với cả mẹ và con thì nên sử dụng những màu sắc pastel trung tính, ngọt ngào như hồng, xanh. Không nên chọn những gam màu quá tối hoặc quá rực rỡ. Ngoài ra, các họa tiết trên 2 chiếc áo nên đặt ở những vị trí khác nhau để tạo sự đa dạng.
1_mk_cang-to-trai.jpg
 Chụp cùng Ngọc Hân trong bộ sưu tập là bé Bảo Hân - một diễn viên nhí rất quen mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình.
- Bạn nên dùng khóa kéo thay vì cúc bấm như truyền thống để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, đặc biệt là với các bé năng động. Lưu ý, chọn loại khóa kéo dài để có thể mặc từ dưới lên. Vì nếu khóa kéo quá ngắn, phải chui áo qua đầu thì sẽ ảnh hướng đến tóc và lớp trang điểm. Nên chọn loại khóa giọt lệ mềm là tốt nhất.

- Đối với những mẹ và con hơi gầy thì tránh chọn áo quá bó mà nên lựa những chất liệu dày dặn, may dáng suông để “ăn gian” đường cong. Còn với những cặp mẹ con đầy đặn, hơi mập một chút thì cũng không nên mặc áo quá ôm. Thay vì thế, hãy chọn những chiếc áo dáng suông và chiết eo nhẹ.

- Nên kết hợp cùng phụ kiện xinh xinh như túi xách in hình hoa, con vật tương tự như họa tiết trên áo. Như vậy sẽ khiến các bạn nhỏ hào hứng hơn. Mẹ cũng nên chọn chiếc túi giống con để tạo sự đồng bộ.

- Mẹ có thể sử dụng kết hợp vòng cổ ngọc trai khi mặc áo có cổ truyền thống hoặc cổ cao 3cm. Đối với cổ lá sen thì chỉ nên đeo đôi bông tai ngọc trai nhỏ.

- Hãy chọn giày màu trắng, be cho áo dài sáng màu. Đối với những bộ áo dài tối màu hoặc quần đen thì có thể chọn giày màu đen. Không nên đi giày quá cao để tiện di chuyển. Đặc biệt, với những bộ áo dài cách tân, quần ống côn thì giày thấp hoặc giày gót vuông sẽ khiến các mẹ trông thanh lịch mà không kém phần hiện đại.
2_mk.jpg
Ngọc Hân cho biết: "Ngoài đời hai cô cháu vẫn thường xuyên gọi mẹ xưng con đến nỗi nhiều người không biết tưởng tôi đã có con lớn thế này" 
3_mk.jpg
Những mẫu áo dài cách tân trong bài viết này vừa được Hoa hậu - nhà thiết kế Ngọc Hân giới thiệu tại Lễ hội Áo dài 2016 mang chủ đề “Áo dài của chúng ta”. Báo Phụ nữ Việt Nam là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình này. 
4_mk.jpg
5_mk_cang-to-phai.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm