Học lỏm diễn viên Thùy Trang cách chống nhòe khi trang điểm

11/05/2017 - 09:00
Nếu bạn thường xuyên vận động trong các buổi tiệc, khiêu vũ, picnic, phụ nấu nướng trong bếp… mà chưa tìm được cách chống nhòe cho lớp trang điểm thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây của diễn viên Thùy Trang.
1. Đầu tiên, để khuôn mặt rạng rỡ với cách trang điểm nhẹ nhàng, bạn cần tạo một lớp nền trong suốt thật tự nhiên. Tán mỏng nhẹ phấn nước ra khắp khuôn mặt để mặt bạn trông thật mịn màng và tự nhiên. Theo lý thuyết, cọ lông thường giúp bạn phân tán lượng phấn đều ra các vùng da khác nhau và gương mặt sẽ không bị cứng đờ. Tuy nhiên, cách này không giúp phấn bám bề mặt bền bằng sử dụng bọt biển. Hãy dùng miếng mút thông thường, dặm phấn đều khắp mặt.
1ld.jpg

2. Sau đó là bước che khuyết điểm, bạn nên chú ý nhất đến khu vực quầng thâm mắt. Che phủ quầng thâm mắt bằng dạng kem và dùng ngón tay tán thật đều. Để có đôi mắt nổi bật mà vẫn tự nhiên, bạn tán phấn nhũ tập trung vào khóe trong và giữa mắt, sau đó tán phấn màu nâu cam vào đuôi mắt để tạo chiều sâu.  Vùng bầu mắt, trước khi phủ phấn nền, bạn nên thoa sáp, vừa tạo độ bóng lại giúp phấn mắt dính hơn. Không thoa phấn thông thường, dễ phai màu nhanh chóng chỉ sau vài tiếng. Với mí mắt, bạn kẻ viền thật mỏng rồi gắn mi giả trên và dưới cho đôi mắt thêm long lanh.

x2ld.JPG.pagespeed.ic.9eTGX629-M.jpg

3. Kẻ lông mày bằng chì có màu thật gần với màu tóc. Nếu với da mặt bạn đã sử dụng miếng bọt biển thì những vùng còn lại như lông mày, viền mắt…, nên sử dụng cọ ẩm. Nhúng cọ vào nước và rũ sạch, sau đó bắt đầu chấm vào phấn trang điểm như bình thường. Độ ẩm của cọ giúp phấn bám da hơn, không làm trôi màu, dù bạn đi chơi cả ngày.

x3ld.jpg.pagespeed.ic.QrNJexE1B4.jpg

4. Để đôi má ửng hồng tự nhiên trong nắng xuân, bạn nên sử dụng tông má hồng nhạt, dạng kem và không chứa nhũ. Theo nguyên tắc: sau khi phủ phấn, bạn mới bắt đầu thoa phấn má hồng. Tuy vậy, hãy thay đổi đôi chút bằng cách đánh phấn má hồng sau khi đã tạo xong lớp nền và kết thúc bằng phấn phủ, sẽ giúp màu phấn lâu phai hơn. Tuy nhiên, cần thao tác đều tay, tạo lớp mỏng để gương mặt không bị cứng.

x4ld.jpg.pagespeed.ic.ZcZl-WuVaC.jpg

5. Để hoàn thiện cách trang điểm nhẹ nhàng này, bạn tô toàn bộ môi với son màu hồng tím và phủ một lớp mỏng son bóng cùng màu lên trên. Đôi môi dễ bị phai màu nhiều nhất bởi hoạt động uống nước, ăn hay cười nói. Bí quyết là bạn phải tạo được nhiều lớp khác nhau cho môi. Sau khi thoa son dưỡng, bạn phủ lớp phấn lên trên rồi dùng son màu. Tiếp tục thấm môi bằng khăn giấy để giảm bớt độ bóng, sau đó thoa son thêm một lần nữa. Như vậy, dù bạn có hoạt động nhiều giờ thì đôi môi vẫn tươi tắn.

x5ld_to-phai.jpg.pagespeed.ic.b0s9iHa02l.jpg



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm