Hội thảo về bệnh tiêu chảy ở trẻ dịp hè và cách phòng ngừa, điều trị

18/06/2019 - 17:36
Mùa hè thường là thời điểm bệnh tiêu chảy gia tăng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nếu không có biện pháp phòng ngừa và điều trị hợp lý.

Thêm vào đó, mùa hè cũng là mùa nghỉ ngơi, trẻ có nhiều cơ hội thưởng thức các loại thức ăn mới lạ tại các điểm du lịch. Nếu nguồn thức ăn hoặc nước uống này không được vệ sinh, trẻ sẽ dễ gặp tình trạng rối loạn hệ vi sinh đường ruột, biểu hiện qua bệnh tiêu chảy.

Theo thống kê của ngành Y tế, bệnh tiêu chảy là căn bệnh thường gặp ở trẻ em, đặc biệt vào ngày hè. Để phòng ngừa căn bệnh này, ngành Y tế khuyến cáo, trong đời sống hằng ngày, các bậc phụ huynh cần lưu ý xây dựng thói quen sinh hoạt hợp lý cho trẻ bao gồm: Giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, mang theo các dung dịch vệ sinh tay cá nhân khi đi du lịch cũng như tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin, uống vắc-xin ngừa tiêu chảy nhằm bảo vệ sức khỏe tiêu hóa cho cả gia đình.

h2.jpg
TS.BS. Phạm Hùng Vân - Chủ tịch Hội Vi Sinh Lâm Sàng TP.HCM - chia sẻ tại hội thảo khoa học “Điều trị và phòng ngừa tiêu chảy ở trẻ em ngày hè”

Mới đây, TS.BS. Phạm Hùng Vân - Chủ tịch Hội Vi Sinh Lâm Sàng TP.HCM - đã có những chia sẻ tại chuỗi hội thảo khoa học “Điều trị và phòng ngừa tiêu chảy ở trẻ em ngày hè” do Hội Nhi khoa Việt Nam, Hội Vi sinh lâm sàng TP.HCM và công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam cùng phối hợp tổ chức. BS. Phạm Hùng Vân - cho biết: “Tiêu chảy là một trong những biểu hiện của tình trạng rối loạn hệ vi sinh đường ruột. Bệnh này khiến trẻ đi tiêu nhiều lần với phân lỏng, sệt đi kèm biểu hiện như mệt, quấy khóc nhiều, sốt, buồn nôn, nôn và đau bụng… Việc đi tiêu nhiều trong một khoảng thời gian đủ lâu khiến cho cơ thể trẻ bị mất nước. Ở những trẻ bị tiêu chảy kéo dài, sẽ dẫn đến rối loạn chất khoáng lâu ngày, từ đó gây suy dinh dưỡng, nguy cơ nhiễm trùng huyết, thậm chí gây tử vong nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời”.

Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế (gần 2.200 y bác sĩ, dược sĩ tại Hà Nội & TP.HCM) tham dự hội thảo đã được cập nhật những thông tin mới nhất về việc sử dụng men vi sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột trong qiuas trình điều trị bệnh tiêu chảy.

h4.jpg
Giáo sư Francesco Franceschi - Viện Nội khoa, Bệnh viện Gemelli, Đại học Công giáo TP.Rome, Italy 

Có mặt tại hội thảo, Giáo sư Francesco Franceschi - Viện Nội khoa, Bệnh viện Gemelli, Đại học Công giáo TP.Rome, Ý - cho rằng: “Với sự tiến bộ của y học, men vi sinh giúp bổ sung hàng tỷ lợi khuẩn cho hệ vi sinh đường ruột, đã được chứng minh lâm sàng giúp giảm tỷ lệ mắc và giảm thời gian tiêu chảy ở trẻ em lẫn người lớn, loại trừ và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại và giúp đem lại hiệu quả cao trong phòng ngừa và điều trị tiêu chảy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm