Hơn 3300 người di cư được cứu trên biển

27/06/2016 - 16:50
Bảo vệ bờ biển, các cơ quan biên giới EU và tổ chức Bác sỹ không biên giới đã tham gia một loạt cuộc cứu nạn trên biển hôm Chủ nhật, 26/6.

Theo trang tin tức AFP tại Rome, bảo vệ bờ biển Italia cho biết đã có tổng cộng 3.324 người di cư được cứu thoát thành công ngoài khơi Lybia vào ngày chủ nhật vừa qua. Con số này đã góp phần nâng con số những người được cứu kể từ thứ 5 tuần trước lên thành 10.000 người.

nguoi-ti-nan.jpg
 Những người di cư Lybia thường băng qua biển bằng thuyền phao lớn...
nguoi-ti-nan-1.jpg
 Và những chiếc thuyền gỗ chông chênh vì chở quá tải như thế này.

Đặc biệt, trong số những người được cứu, không có bất cứ báo cáo về tình trạng thương vong. Hơn 3.000 người tị nạn Lybia đã được phát hiện di chuyển trên biển bằng 25 chiếc thuyền cao su lớn và một thuyền gỗ. Tất cả được tàu cứu hộ cứu khi ở cách bờ biển Lybia khoảng 56 km.

nguoi-ti-nan-3.jpg
 Hầu hết người tìm đường vượt biển sang Italia là người dân Châu Phi.

Hoạt động cứu nạn lần này có sự tham gia đông đảo của bảo vệ bờ biển, tàu thuyền hải quân, cùng với tàu được vận hành bởi EUNAVFOR Med 0- Lực lượng hải quân EU tại Địa Trung Hải, Frontex – Lực lượng phòng chống người nhập cư lậu từ trên không và trên biển của EU và tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF).

Những người di cư đều được chuyển đến các cảng biển ở miền Nam Italia. Theo số liệu tổng hợp của Cơ quan về tị nạn của Liên Hiệp Quốc, công cuộc cứu nạn mới nhất này đã đẩy con số người người di cư chủ yếu là người châu Phi đến Italia lên hơn 66.000 người kể từ đầu năm 2016.  

nguoi-ti-nan-2.jpg
 Những nỗ lực cứu hỗ người tị nạn ở ngoài khơi của Châu Âu đã giúp tỷ lệ thương vong giảm xuống đáng kể trong năm nay.

Kể từ năm 2014, hơn 10.000 người di cư đã chết khi cố gắng để được đặt chân lên ‘miền đất hứa’ châu Âu thông qua biển Địa Trung Hải. Và thật may mắn khi năm nay con số này đã giảm xuống chỉ còn khoảng một phần tư nhờ những nỗ lực từ phía Châu Âu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm