Hồng quê gây sốt cho 'nông dân phố thị'

09/03/2017 - 07:03
Những khóm hồng quê được trồng trước vườn nhà tưởng chừng đã thất truyền nhường chỗ cho các loại hồng ngoại nhập từ Bulgaria, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kì… nay lại được phục hồi, phát triển mạnh và đang trở thành cơn sốt của những người “nông dân phố thị”.
Được cả hương lẫn sắc
Ươm giống hồng cổ để bán giờ trở thành "mốt” của nhiều nhà vườn. Chị Phương, một chủ vườn ươm cây giống tại Hưng Yên cho biết, hồng cổ là giống hồng quê như hồng nhung, hồng bạch, hồng đào… hoa không to như giống hồng Đà Lạt hay hồng ngoại nhập, nhưng hoa nở quanh năm, lại được cả hương lẫn sắc nên đang rất được ưa chuộng.
unnamed-4.jpg
Trò chuyện với chủ một số tiệm bán cây trên đường Hòa Hoa Thám (Hà Nội), PNVN được biết: Cây giống hoa hồng bán rải rác quanh năm. Nhưng thời điểm cuối xuân, mưa phùn lắc rắc bay là thời điểm các loại giống hoa hồng bán chạy hơn cả. Năm nay, người mua thích chọn cây hoa hồng nhung và hoa hồng bạch. Trung bình một ngày mỗi cửa hàng bán được khoảng 30 cây, với giá từ 80.000 đồng đến 300.000 đồng, tùy theo cây giống. Cây ghép cành sẽ có giá rẻ hơn cây chiết cành. Cây đã bắt đầu đơm nụ, ra hoa sẽ bán đắt hơn.
unnamed-1.jpg
 Giống hồng bạch được ươm tại vườn nhà Ngọc Ánh luôn đắt hàng
Không mở cửa hàng, bán cây chỉ nghề tay trái, nhưng lứa cây giống nào của cô kế toán trẻ Ngọc Ánh (Hồ Tây, Hà Nội) rao trên diễn đàn dành cho người yêu hoa và cây cảnh cũng cháy hàng. Đây là những cây hoa hồng nhung, hồng bạch được bố mẹ Ánh ươm ở vườn nhà, mỗi đợt chỉ có khoảng năm ba chục cây con, nhưng cây đã bắt đầu đơm nụ. Khách hàng mua hoa hồng giống cổ của Ánh thường thích chọn hoa hồng bạch hơn vì không chỉ trồng để chơi hoa, họ còn có thể dùng để trị bệnh. Loại hoa này có cánh mỏng, thơm, thường được dùng để hấp cùng mật ong, húng chanh, lá hẹ chữa ho cho trẻ em. Mỗi cây hoa hồng được bán với giá từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng. Ngọc Ánh tâm sự: Dù giá của một cây giống không hề rẻ, nhưng danh sách khách đặt hàng luôn vượt quá lượng cây cô có thể cung cấp.
hoa-1.jpg
Bán những khóm hồng tự trồng, nghề tay ngang của một Facebooker
Gai của hoa hồng
Giới yêu hoa hồng không ai xa lạ gì với chị Thanh Hằng, với nick Hằng Karose nổi tiếng trên facebook. Tuy là nghề tay trái, nhưng với tình yêu đặc biệt dành cho hoa hồng, chị Hằng đã đi khắp nơi tìm kiếm các giống hồng cổ mang về vườn nhà và sở hữu những vườn hồng cổ lên tới hàng ngàn gốc đua nhau khoe sắc thắm quanh năm.
anh-hong-2.jpg
 Chị Hằng Karose và vườn ươm giống hồng nhung cổ
Chị Hằng chia sẻ: “Khi thấy trong vài giờ, mình đã bán hết 90 cây hồng giống cổ Sapa với giá 500.000 đồng/cây, nhiều người đã tính ra ngay lãi triệu nọ, triệu kia. Nhưng để có được một cây giống khỏe mạnh đến với những người yêu cây là biết bao công đoạn vất vả của người ươm, từ việc chiết cành, chăm sóc cây con, làm bầu đất… Không nói đâu xa, chỉ riêng việc giao cây đến nhà khách hàng thôi, cũng đủ nhọc công. Để cây giống còn nguyên vẹn, cành lá không bị gãy, hỏng… đòi hỏi người giao hàng cũng phải yêu cây, nâng niu cây như những em bé… Cây giống hoa hồng của chị Hằng được bảo hành, nếu cây không may bị chết sẽ được đền cây khác, những người trồng hoa giàu kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn trồng đến khi hoa nở.

Tham khảo một số địa chỉ bán cây giống hoa hồng:
- Các cửa hàng bán cây trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội
- Trang trại sản xuất cây giống Xuân Khương, đối diện UBND thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
- Vườn HOA HỒNG CỔ 105 Cương Kiên - Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm