“Hung thần” xe đạp - máy điện của học sinh nghênh ngang trên phố

17/08/2017 - 18:41
“Hung thần” xe đạp điện của học sinh nghênh ngang trên phố; Bệnh viện Xanh Pôn thành lập khu điều trị riêng sốt xuất huyết; Cảnh báo viên nước giặt đồ mua xách tay nguy hiểm trẻ nhỏ..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 17/8.
Hà Nội:  “Hung thần” xe đạp - máy điện của học sinh nghênh ngang trên phố

Trong những năm gần đây, xe máy điện và xe đạp điện xuất hiện rất nhiều trên đường phố. Theo một số liệu thống kê mới đây, có đến hơn 50% số học sinh THPT đi xe đạp điện và xe máy điện.

vov_bia_pxkd.jpg

Một nghiên cứu về an toàn giao thông (ATGT) với đối tượng học sinh THPT tại Hà Nội đã chỉ ra, đây là đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương nhất. Trên thực tế, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông ở loại phương tiện này khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông. Học sinh THPT chiếm 90% các vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan tới trẻ em trong 3 năm gần đây.

vov_img_9827_cegr.jpg

Xe đạp điện có đặc điểm nhẹ, tốc độ có thể đạt tới 40 - 50km/h nên khi xảy ra va chạm, độ văng rất mạnh khiến người điều khiển bị chấn thương nặng hơn. Bên cạnh đó, nhiều học sinh ngang nhiên phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm, đùa nghịch khi tham gia thông.

vov_xmd_seyq.jpg

Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra lưu động, ra nhiều công văn chỉ đạo, phối hợp với các ngành, các trường nhằm tuyên truyền, xử lý vi phạm. Nhưng thực tế sau hơn 1 năm thực hiện, những lỗi vi phạm trên vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm (Nguồn: vov.vn).


Bệnh viện Xanh Pôn thành lập khu điều trị riêng sốt xuất huyết

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận trên 400 bệnh nhân sốt, trong đó có hơn 1/4 số bệnh nhân được chẩn đoán là sốt xuất huyết (SXH). Đó là chưa kể đến trên 100 bệnh nhân đã bị SXH đến tái khám hàng ngày. 

Trước thực tế đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã thành lập riêng một khu tái khám và điều trị ban ngày cho bệnh nhân SXH. Bác sỹ Nguyễn Văn Thường, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, việc thành lập riêng một khu tái khám và điều trị ban ngày cho bệnh nhân SXH sẽ giúp các bệnh nhân tái khám sẽ được khám và lấy máu xét nghiệm tại chỗ, truyền dịch cũng truyền dịch tại chỗ sẽ giảm thiểu thời gian lưu chuyển của bệnh nhân, giảm lượng ùn tắc cho bệnh nhân đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

2093023316582354841866221199247370o.jpg
 Khu điều trị riêng biệt cho bệnh nhân sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, từ đầu năm đến nay bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho hơn 1.600 bệnh nhân SXH. Để đáp ứng yêu cầu khám và điều trị cho bệnh nhân, bệnh viện đã đầu tư mua thêm giường bệnh, đảm bảo đủ cơ số thuốc, trang thiết bị vật tư y tế, tăng cường nhân lực cho các khoa điều trị. Đồng thời chủ động phân loại bệnh nhân theo từng mức độ nặng, nhẹ để có phác đồ điều trị thích hợp.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, hiện dịch bệnh SXH vẫn đang diễn biến phức tạp do vậy khuyến cáo người dân cần chủ động phòng bệnh như thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đậy kín thùng chứa nước, khơi thông những chỗ ao tù nước đọng, cống rãnh, diệt bọ gậy, tránh muỗi đốt bằng cách nằm ngủ trong màn, mặc quần áo dài. Bên cạnh đó áp dụng các phương pháp chống muỗi đốt như sử dụng các loại tinh dầu tràm, dầu sả xua muỗi. (Nguồn: Báo Hải quan)

Huế lên kế hoạch mở phố đi bộ đêm trên cầu Trường Tiền 

Sáng 17/8, ông Nguyễn Việt Bằng - trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Huế - cho biết sau khi cầu Trường Tiền hoàn thành đợt trùng tu do Cục quản lý đường bộ đang thực hiện, TP Huế sẽ lên kế hoạch mở phố đi bộ ngay trên cầu vào chiều tối ngày thứ 7 và chủ nhật mỗi tuần.

Cụ thể, các loại phương tiện sẽ bị cấm lưu thông qua cầu vào khoảng thời gian trên để phục vụ du khách đi bộ vãn cảnh sông Hương về đêm.

cau-truong-tien-jpg-1502940809.jpg
Cầu Trường Tiền ở Huế sẽ trở một điểm nhấn du lịch về đêm ở Huế - Ảnh: Nhật Linh. 

Ngoài phục vụ người đi bộ, đường trên cầu có thể tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Các công viên nằm gần khu vực 2 bên chân cầu sẽ được tính toán làm bãi đỗ xe.

 “Chúng tôi sẽ tính toán thật kỹ để biến cầu Trường Tiền trở thành một điểm nhấn du lịch về đêm ở Huế. Kết hợp phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, khu phố Tây Chu Văn An - Võ Thị Sáu… thành một khu vực liên hoàn để du khách đi bộ về đêm ngắm cảnh như Hội An đã làm” - ông Bằng nói. (Nguồn: tuoitre.vn)

Cảnh báo viên nước giặt đồ mua xách tay có thể gây nguy hiểm trẻ nhỏ

 Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) phát cảnh báo tại Việt Nam, nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang dùng nước giặt dạng viên do đây là hàng nhập ngoại, trong đó chủ yếu là hàng Nhật, hàng Mỹ vốn được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, đã có những trường hợp viên nước giặt gây nguy hiểm cho trẻ em Việt Nam. Nhiều người tiêu dùng cho rằng, viên nước giặt trông rất giống bánh phu thê/bánh su sê - một loại bánh truyền thống của Việt Nam. Vì vậy, khi trẻ em nhìn thấy liền cắn, ăn hoặc bóp. Ngay cả với trẻ lớn cũng rất thích cầm nắm trong tay gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Trong một số trường hợp, trẻ em chỉ bị dị ứng ngoài da khi bóp sản phẩm làm dung dịch bắn lên da. Tuy nhiên, có một số trường hợp trẻ em cắn và nuốt dung dịch dẫn tới bị nôn hoặc ngộ độc gây nguy hiểm đến tính mạng.

5b4140085dvien_nuoc_giat_1_eqda.jpg
Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo, viên nước giặt đồ mua xách tay có thể gây nguy hiểm trẻ nhỏ. 

Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh nước giặt chưa chính thức phân phối sản phẩm này tại Việt Nam. Người tiêu dùng chủ yếu mua qua kênh hàng xách tay. Vì thế, việc nâng cao an toàn sản phẩm chủ yếu phụ thuộc vào người tiêu dùng.

Trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng cần chủ động để viên nước giặt trên cao, xa tầm nhìn và tầm với của trẻ em; tuyệt đối không để viên nước giặt trên sàn nhà hoặc lẫn với bánh, kẹo. Trong trường hợp trẻ vô tình tiếp xúc với sản phẩm qua đường miệng hoặc qua da, cần sơ cứu và nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện để được chẩn đoán, điều trị kịp thời. (Nguồn: thanhnien.vn)

Xe khách đâm xe tải, cao tốc Pháp Vân ùn tắc 6km hơn 2 tiếng

Khoảng 9h ngày 17/8, chiếc xe khách 45 chỗ mang biển kiểm soát tỉnh Thanh Hóa lưu thông từ Hà Nội hướng về tỉnh Ninh Bình trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tới km209, đoạn qua địa phận huyện Phú Xuyên (Hà Nội), ô tô khách bất ngờ đâm trúng đuôi xe tải loại 2,5 tấn.

Va chạm mạnh khiến ô tô 45 chỗ xoay ngang, chắn giữa cao tốc. Phần đầu xe và kính chắn gió hư hỏng, vỡ vụn. Nhiều hành khách bên trong va đập với ghế bị thương, hoảng loạn, la hét. Sau đó, các nạn nhân được tài xế, phụ lái đưa rời khỏi hiện trường.

tac_duong_oxno.jpg
 Phương tiện được hướng dẫn lưu thông qua nút giao đường tránh Đỗ Xá (Phú Xuyên, Hà Nội).

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội tuần tra cao tốc số 7 - Cục CSGT cho biết, ô tô khách chắn ngang đường khiến cao tốc ùn tắc 6km. Tiếp nhận thông tin, đơn vị huy động 2 tổ công tác bảo vệ hiện trường, phối hợp với lực lượng cứu hộ khắc phục sự cố, đồng thời phân luồng từ xa tại nút giao đường tránh Đỗ Xá.

Sau hơn 2 giờ, lực lượng chức năng đã kéo xe gặp nạn vào lề đường, các phương tiện đã lưu thông trở lại.

Theo vị Phó đội trưởng, nguyên nhân sơ bộ xác định, tài xế ô tô khách không kiểm soát được tay lái khi lưu thông tốc độ nhanh, trời mưa đường trơn nên đâm trúng xe tải dừng ở làn khẩn cấp. (Nguồn: vov.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm