Kẻ đâm cô giáo từng bạo hành khiến vợ bỏ đi

30/08/2016 - 10:36
Nghi can Nguyễn Văn Chiến (SN 1986) dùng tô vít đâm cô giáo mầm non Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình là người đã từng bạo hành vợ nhiều lần.

Trường mầm non Thanh Nông sau sự cố một cô giáo bị phụ huynh học sinh đâm đã lắng xuống. Các cháu học sinh đã đến lớp bình thường. Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thúy người bị Nguyễn Văn Chiến đâm bằng tuốc nơ vít đã bình phục. Trường mầm non Thanh Nông cũng đã cử người túc trực chăm sóc cô giáo Thúy tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Đối tượng Chiến đã bị công an huyện Lạc Thủy bắt tạm giam. Điều đáng nói là đối tượng Chiến đã có những biểu hiện bất bình thường từ nhiều năm nay.

Những ngày vừa qua, công an xã Thanh Nông liên tục phải tiếp khách vì liên quan đến đối tượng Chiến. Vụ việc mà phụ huynh đâm cô giáo chưa từng xảy ra ở vùng đất Mường vốn quá đỗi yên bình này. Ông Bùi Văn Thành, Trưởng công an xã Thanh Nông chia sẻ, giờ việc điều tra thuộc thẩm quyền công an huyện Lạc Thủy. Công an xã cũng đã kịp thời động viên các cô giáo trường mầm non Thanh Nông ổn định tinh thần, tiếp tục mở lớp đón các cháu.

14_o.jpg
Vụ việc phụ huynh dùng tuốc nơ vít đâm cô giáo xảy ra ở trường mầm non Thanh Nông.

Nhận xét về đối tượng Chiến, bản thân ông Thành cũng không lấy làm vui. Đối tượng này từng nhiều lần khiến công an xã phải can thiệp. Mấy năm gần đây, đối tượng Nguyễn Văn Chiến đã từng bị triệu tập lên công an xã vì hành vi ném đá làm hỏng mái nhà của hàng xóm. Rồi chuyện đối tượng này đánh vợ nhiều lần. Một cán bộ công an xã Thanh Nông chia sẻ: “Chiến ngồi cạnh ai cũng thích gây sự. Chiến dùng chân đá vào người bên cạnh. Dường như Chiến không cà khịa người khác không chịu được. Nói như bà con đối tượng này bị “hâm”, nên ai gặp cũng tránh xa”.

Không riêng gì người dân bị làm phiền ngay bản thân Trưởng công an xã Bùi Văn Thành đã từng bị Chiến vu oan cho là đánh đối tượng này. Chiến gọi điện thoại cho ông Thành dọa dẫm và còn “cà khịa” công an xã đánh nhau. Do biết Chiến có những biểu hiện tâm lý không bình thường, nên ai cũng đều bỏ qua.

Lần theo địa chỉ mà công xã cung cấp, chúng tôi tìm đến ngôi nhà của đối tượng Chiến nằm cạnh đường mòn Hồ Chí Minh. Gian nhà cấp bốn đã xuống cấp. Nhiều tấm lợp bị vỡ, vứt chỏng chơ trước nhà. Cửa khóa im ỉm. Hỏi ra mới biết, từ hai năm nay, vợ Chiến đã bỏ nhà ra đi. Chiến ở cùng với người con gái mới 3 tuổi là cháu Nguyễn Như Quỳnh (SN 2014). Cách đây khoảng 10 ngày, Chiến đưa con gái đến xin học tại trường mầm non Thanh Nông. Cháu bé đi học được 4 hôm thì xảy ra chuyện Chiến dùng tô vít đâm cô giáo Thúy. Được biết là cô giáo Thúy không phải là giáo viên của cháu Quỳnh và không hề có mâu thuẫn gì với Chiến.

o.jpg
Chiến từng nhiều lần bạo hành vợ. Giờ ngôi nhà của Chiến bỏ hoang, không ai ở.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cách đây 4 năm, Chiến lập gia đình với chị Bùi Thị Hải Liền (SN 1993) ở xã Bảo Hiệu, huyện Lạc Thủy. Vợ chồng Chiến lấy nhau và được bố mẹ cho ra ở riêng. Vợ chồng Chiến sống với nhau được hơn một năm thì chị Liền sinh con gái đầu lòng. Từ ngày vợ sinh con, Chiến bắt đầu có những dấu hiệu bất thường. Chiến hay đánh vợ. Chị Liền đã nhiều lần nín nhịn, nhưng dường như điều đó như là cái cớ để Chiến tiếp tục bạo hành vợ. Cách đây 2 năm, chị Liền không chịu được những trận đòn từ người chồng vũ phu, chị đã báo việc mình bị bạo hành lên chính quyền địa phương. Hội LHPN xã và các đoàn thể khác trong xóm Đồi đã đến gia đình để hòa giải. Khi cán bộ đến nhà, Chiến hứa sẽ thay đối, nhưng Tổ hòa giải vừa đi, Chiến lại chứng nào tật ấy.

Sau nhiều lần bị chồng bạo hành, chị Liền đã phải bỏ con lại và ra đi để giải thoát cho mình. Chị Liền cũng đã làm đơn xin ly hôn gửi ra tòa. Tuy nhiên, đối tượng Chiến đã nhiều lần đến nhà vợ ở xã Bảo Hiệu, cầu mong vợ thay đổi quyết định. Chị Liền vẫn không đồng ý. Theo chị Bùi Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Nông, Hội cũng đã nhiều lần đến làm việc với gia đình Chiến với mong muốn vợ chồng họ hàn gắn mâu thuẫn. “Chị Liền đã không đồng ý rút đơn ly hôn vì Chiến trái tính, trái nết”, chị Nga cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm