Khổ sở vì bạn trai ghen tuông, dằn vặt về quá khứ

14/11/2017 - 20:10
Bây giờ trong tư tưởng của em rất lo. Với tính cách nhớ dai và hay dằn vặt của bạn, liệu bạn có thể bao dung cho quá khứ và sống lâu dài với em...

Chị Thanh Tâm thân mến!

Em 30 tuổi, đã từng lập gia đình và có con học lớp 1. Một năm nay em quen với một cậu bạn. Bạn ít tuổi hơn em và chưa lập gia đình. Bọn em dọn về sống cùng. Tuy ở với nhau có lúc tình cảm, có lúc cãi cọ nhưng bạn vẫn muốn cưới em làm vợ. Khi biết được quyết định đó của bọn em, nhiều người ngăn cản, nói này nọ...

Kết quả là cách đây hơn một tháng, ngay tại chỗ làm, bạn ấy nói chia tay với em. Đây không phải lần đầu tiên bạn nói chia tay nhưng những lần trước chỉ vài ba hôm đến một tuần là bạn quay lại. Lần này thì khác, em đã níu kéo nhưng không được. Cách đây chừng nửa tháng, em quyết định buông tay.

Ở cơ quan, ngoài bạn ra còn một anh khác có tình cảm với em. Đúng lúc em dừng với bạn thì anh thổ lộ. Em chưa quyết định nhưng có nhắn tin, gọi điện với anh ấy.
anh12.jpg
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau sinh nhật bạn, bạn đổi ý quay lại với em. Khi dùng điện thoại của em, bạn đã đọc được tin nhắn của anh kia, vì thế hai đứa em lại cãi nhau 3 hôm liên tục. Sau đó, bạn nhận lỗi và chúng em lại yêu.

Được khoảng chục hôm, bọn em đi đám cưới thì vô tình gặp anh kia. Lúc về bạn nổi giận, trút lên đầu em. Bạn không tin, nói em lừa dối, lăng nhăng và suốt ngày uống rượu say rồi đuổi em đi. Cách đây 2-3 hôm, em bảo:

“Em đã làm hết cách nhưng anh cứ ghen tuông vô lý thì sao chúng ta sống với nhau được!”. Bạn lại nói “Anh không hứa nhưng sẽ cố gắng hơn...”. Bây giờ trong tư tưởng của em rất lo. Với tính cách nhớ dai và hay dằn vặt của bạn, liệu bạn có thể bao dung cho quá khứ và sống lâu dài với em không?

                                                                                                                              Em gái giấu tên

Em gái thân mến!

Em đã từng ly hôn, có con riêng và lớn tuổi hơn bạn trai của mình... tất cả những điều này đều là sự thật. Và nếu người bạn trai quyết định cùng em tiến tới hôn nhân thì trước tiên cậu ấy phải bao dung, chấp nhận và thích nghi được với những sự thật này.

Cho dù các em xuất phát từ các điểm khác nhau nhưng khi đã quyết tâm thành vợ thành chồng thì phải thương yêu và xây dựng mối quan hệ bình đẳng. Nếu bắt đầu và mãi luẩn quẩn với câu chuyện ai thấp kém hơn ai? Ai phải chịu đựng ai? Ai tha thứ cho ai? Ai mang ơn ai?... thì cuộc sống hôn nhân của các em sẽ tràn đầy lo lắng và em sẽ khó tự tin trong chính cuộc sống của mình.

Với câu chuyện bạn trai em ghen, chị không biết cách cư xử hàng ngày của em có khiến bạn trai thường xuyên mất lòng tin hay không? Nhưng tính riêng lần này, trong chuyện em nhắn tin với anh bạn cùng cơ quan thì không có gì đáng phải bàn cãi.

Bởi khi đó, rõ ràng bạn trai em đã dứt khoát chia tay với em và em đang không trong một mối quan hệ nào cả. Nếu như có một người chủ động bày tỏ tình cảm, em có quyền tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ mới, không tính là lừa dối hay lăng nhăng.

Có chăng vấn đề nằm ở chính bạn trai em, không dứt khoát, rõ ràng trong chuyện tình cảm. Cậu ấy nói chia tay nhưng muốn em chung thủy và giờ đề nghị “yêu lại” nhưng dấm dứt không yên.

Có lẽ, thay vì dằn vặt, cãi vã, các em nên cho nhau một chút thời gian để suy nghĩ về những mong muốn thực sự của bản thân và tình cảm với đối phương, sau đó mới quyết định đi tiếp hay dừng lại cũng chưa muộn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm