Khổ vì chồng vô duyên

03/12/2017 - 20:10
Lúc biết tin anh ấy ngỏ lời yêu cháu, ai cũng mừng. Không phải cháu ế ẩm gì mà trong mắt mọi người, anh ấy quá tốt, quá được. Vậy mà chẳng ai ngờ, chồng cháu lúc trước bảnh bao, gọn gàng bao nhiêu thì sau khi cưới lại vô duyên “khủng khiếp” bấy nhiêu.
Cô Thanh Tâm kính mến!

Lúc biết tin anh ấy ngỏ lời yêu cháu, ai cũng mừng. Không phải cháu ế ẩm gì mà trong mắt mọi người, anh ấy quá tốt, quá được. Vậy mà chẳng ai ngờ, chồng cháu lúc trước bảnh bao, gọn gàng bao nhiêu thì sau khi cưới lại vô duyên “khủng khiếp” bấy nhiêu.

Còn nhớ những hồi đầu sau khi cưới, mỗi sáng sớm còn chưa bước ra khỏi chăn, anh chồng yêu quý đã cho cháu tận hưởng cả “tràng bom” dài vô tận. Cháu nhắc nhở mãi, tưởng chồng sẽ bỏ được cái tính ấy và chú ý hơn trong sinh hoạt hằng ngày, nào ngờ, chuyện đó không những chẳng cải thiện mà còn nảy sinh chuyện khác.

Được hôm bố mẹ vợ lên thăm, cả nhà vừa ngồi xuống mâm cơm thì anh thản nhiên cho ngay tay vào ngoáy mũi rồi “bắn tỉa sản phẩm” xuống nền nhà. Cháu lườm chồng nhưng anh ấy vẫn hồn nhiên vừa cười vừa nói: “Có sao đâu em, bố mẹ là người nhà mà, bố mẹ không để ý đâu”.
photo-0-1511520010721.jpg
Khốn khổ vì chồng vô duyên. Ảnh minh họa: Internet

Rồi có lần, cô em họ ở quên lên mang cho ít quà quê. Chồng cháu vô duyên tới mức nói ngay trước mặt cô ấy: “Quả bé thế này liệu có ngon không nhỉ?”. Cháu vội đỡ lời ngay: “Anh này, quà quê thì ngon phải biết ý”.

Mấy chuyện vặt vãnh, cháu cũng không muốn để bụng cho ảnh hưởng tình cảm vợ chồng. Nhưng anh ấy không chịu cải thiện. Hôm vừa rồi, em gái cháu mời vợ chồng cháu tới nhà ăn đầy tháng con. Vừa vào cửa, chưa kịp chào hỏi ai, anh ấy đã nói oang oang:

“Nhất dì Oanh nhé, vừa lùn, vừa xấu mà cũng đẻ được đứa con xinh đáo để”. Cả nhà còn đang “choáng” thì anh ấy quay ngay sang chồng Oanh tiếp tục: “Anh nể chú lắm đấy, dám lấy dì ấy. May mà đẻ đứa con giống bố. Không thì ngồi mà khóc nhé, sau này chả ma nào dám rước”. Hai vợ chồng dì Oanh nhìn chồng cháu như kẻ thù, còn cháu thì chỉ muốn kiếm cái lỗ nào để chui xuống.

Kể từ đấy, bố mẹ cháu ra mặt ghét anh, có công việc gì cũng không muốn báo cho chúng cháu. Còn hai vợ chồng Oanh đều tỏ thái độ không ưa anh rể ra mặt. Cháu thật không biết nên làm sao để cải thiện tình hình và giúp chồng cháu bớt tính vô duyên ấy. Cứ thế này, chắc cháu không dám đi đâu cùng anh ấy nữa. Mong cô cho cháu lời khuyên!

                                                                                                       Hà Lan Phương (Hưng Yên)

Lan Phương thân mến!

Con người sinh ra vốn mỗi người một tính cách, không ai giống ai. Nhiều người vô tư chẳng suy nghĩ trước khi nói nên thường vô tình làm tổn thương tới người khác mà không hay biết.

Chồng cháu là người vô tư, suy nghĩ đơn giản. Có thể anh ấy thấy rằng nói như vậy là không sao cả mà không biết rằng những hành động, lời nói của mình sẽ làm mếch lòng người khác, khiến họ nảy sinh ác cảm.

Sau mỗi lần như vậy, cháu hãy giải thích để anh ấy hiểu để lần sau không phạm phải lỗi như vậy nữa. Hãy dùng thái độ chân thành và mang tính xây dựng chứ cháu đừng chê bai, chỉ trích chồng.

Mặt khác, cháu hãy trò chuyện với mọi người trong gia đình để bố mẹ, anh chị em hiểu rõ hơn về tính cách của chồng cháu và thông cảm hơn cho anh ấy. Rằng anh ấy chỉ vô duyên chứ không hề có ác ý. Rằng anh ấy sẽ dần dần thay đổi.

Hãy tạo cơ hội để người thân của cháu và chồng cháu gần gũi, hiểu nhau hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm