Xã hội

10 phút tập luyện 8 tư thế yoga chữa trị chứng gù lưng

Xem trên mobile
Chỉ với 10 phút tập luyện 8 bài tập yoga này, những vấn đề về cột sống, dáng điệu của bạn có thể được cải thiện hiệu quả.
1.jpg
Tadasana (tư thế quả núi) liên quan đến tất cả các cơ của cơ thể và được thực hiện để cải thiện tư thế cơ thể. Bài tập Tadasana là tư thế điều chỉnh cột sống buộc bạn phải đứng thẳng toàn thời gian. Vì vậy nếu thực hiện đúng tư thế này mỗi ngày, dáng điệu của bạn sẽ được cải thiện, lưng thẳng và sải bước tự tin hơn.

 

2.jpg
Bhujangasana (tư thế rắn hổ mang) là một trong những bài tập yoga hiệu quả có thể giúp củng cố xương sống. Bhujangasana giúp nhẹ nhàng kéo xương sống và mở ngực. Nó cũng làm tăng tính linh hoạt và sức mạnh của lưng dưới, cực kì hữu ích trong việc làm giảm đau các cơ lưng cổ và bụng.

 

3.jpg
Marjaryasana là một trong số những tư tế yoga đơn giản để giãn và tăng cường các cơ xương cột sống trong cơ thể. Nó nhắm mục tiêu vùng lưng phía trên, giảm căng thẳng ở cơ lưng phía trên và cải thiện tư thế. Nó được biết đến như là một trong những bài tập yoga tốt nhất để điều trị chứng gù lưng.

 

4.jpg
Adho Mukha Svanasana cũng là một trong những hình tượng phổ biến nhất. Trong điều trị gù lưng, đây là một tư thế yoga tuyệt vời trong việc để cải thiện tư thế, vì nó nó trải dài và kéo giãn cột sống, mở rộng ra hai vai của người tập.

 

5.jpg
Salabhasana hay Locust Pose củng cố sức mạnh của lưng dưới. Tư thế này tạo ra sự uốn cong của cánh tay, vai, cơ bắp, đùi và ngăn ngừa đau lưng và giúp ta phát triển một tư thế khỏe mạnh.

 

6.jpg
Anjaneyasana hay Crescent Moon Pose là một trong những tư thế quan trọng nhất trong yoga. Tư thế này mở ra vai, phổi, bụng và ngực. Nó làm tăng cơ thể và tạo ra sự ổn định cột sống. Ngoài ra, nó giúp giảm đau lưng và ngăn ngừa nguy cơ thương tích ở vai và xương sống.

 

7.jpg
Setu Bandha Sarvangasana giống với một cây cầu. Nó là một tư thế mạnh mẽ kéo dài ngực, cổ và cột sống. Nó có lợi khi sắp xếp lại cột sống, tăng cường vùng lưng trên và cũng làm giảm đau lưng. Nó tấn công các cơ xung quanh xương sống và có rất nhiều lợi ích với các tư thế khác.

 

8.jpg
Shavasana (tư thế "xác chết") là một vị trí phổ biến cho nghỉ ngơi và thư giãn. Tư thế thường được thực hiện cuối mỗi buổi thực hành Yoga. Học viên nằm ngửa, cố định thân thể, hai chân dang rộng, cánh tay duỗi thẳng hai bên, lòng bàn tay ngửa, thả lỏng các cơ quan bên trong và bên ngoài. 

VOV

Bạn đang đọc bài viết 10 phút tập luyện 8 tư thế yoga chữa trị chứng gù lưng tại chuyên mục Xã hội của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Các nạn nhân bị xâm hại tình dục phá vỡ sự im lặng tại Vatican

Các nạn nhân bị xâm hại tình dục phá vỡ sự im lặng tại Vatican

Tòa Thánh Vatican đang tổ chức Hội nghị giám mục toàn cầu về vấn đề chống xâm hại trẻ em với chủ đề xoay quanh “trách nhiệm, kiểm tra, sự minh bạch”. Giáo hoàng Francis và các giám mục toàn thế giới quyết tâm giải quyết các vụ việc khi nghe các nạn nhân chia sẻ nỗi đau đeo đẳng suốt đời mình.
‘Tiền nhiều để làm gì?’ và câu trả lời của các tỉ phú

‘Tiền nhiều để làm gì?’ và câu trả lời của các tỉ phú

“Tiền nhiều để làm gì?” - câu hỏi mà “vua” cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đưa ra tại phiên tòa sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang rất “hot” trên mạng xã hội. Thực tế, các tỉ phú, triệu phú USD trên thế giới quan niệm về tiền bạc ra sao?
Hiệu quả thiết thực từ giám sát, phản biện xã hội

Hiệu quả thiết thực từ giám sát, phản biện xã hội

Sáng 22/2, tại Hà Nội, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.