Thông thường, nếu chúng ta cho trẻ ăn một loại thức ăn nào đó quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ với các loại thực phẩm như đậu, cá hồi, sữa chua, bơ.

Đậu Hà Lan: Rất giàu vitamin, phổ biến nhất là vitamin B, K và dồi dào protein thực vật có lợi cho sức khỏe của bé. Thành phần của đậu Hà Lan còn giúp bé bổ sung một lượng lớn chất sắt và xơ, giúp chống táo bón. Đậu Hà Lan có thể bổ sung vào chế độ ăn dặm của bé bằng cách nghiền nhuyễn, tăng dần độ thô theo lứa tuổi của bé.

14724anh-nen-hat-do-ha-lan-lan-hu-bi.jpg

Cá hồi: Tốt cho trí não của bé do có chứa hàm lượng lớn chất béo có lợi mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp. Những thành phần quý giá trong cá hồi không thể không nhắc đến là vitamin D, B12, A, B6, canxi… Cá hồi có thể dùng để nấu cháo, ruốc và nhiều món ăn bổ dưỡng khác cho bé.

2016_1_14_cahoi.jpg

Quả bơ: Chất béo không bão hòa dạng đơn thể có trong trái bơ có tác dụng làm giảm cholesterol trong cơ thể, rất tốt cho bé, làm giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, bơ còn chứa nhiều chất xơ nhưng hòa tan tốt, giúp ngăn ngừa táo bón ở trẻ, vitamin E giúp ngăn ngừa ung thư.

bod_bkvw.jpg
Sữa chua: Chứa hàng triệu vi khuẩn lên men rất có lợi cho đường ruột. Ngoài ra, canxi trong sữa chua giúp răng xương chắc khỏe. Sữa chua đặc biệt rất thích hợp cho trẻ trong những trường hợp đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy…
cach-lam-dep-bang-sua-chua.jpg
Quốc Cường