PNVN Theo khuyến nghị mới nhất từ các chuyên gia dinh dưỡng, dầu dừa là một “món ăn” nên được đính kèm trong các thực đơn ăn uống hằng ngày của chị em.

dau-dua.JPG
Chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em nên sử dụng dầu dừa hàng ngày.
Dầu dừa từ lâu đã được các chị em biết tới như một sản phẩm làm đẹp tóc, da… Chuyên gia dinh dưỡng Ariane Hundt (Mỹ) cho biết: “Không giống các loại chất béo bão hòa khác, dầu dừa không phải loại chất béo gây nghẽn động mạch mà là chất acid béo cơ thể có thể đốt cháy để tạo ra năng lượng. Dầu dừa cũng có thể tiêu diệt, ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh cũng như các loại nấm”.

Bên cạnh đó, dầu dừa còn sản xuất ra chất hóa học Xeton - dạng năng lượng yêu thích thứ hai của não bộ, rất tốt cho sự phát triển của não - nhà nghiên cứu thần kinh học Meagan Purdy (Mỹ) chia sẻ.

Chất Xeton cũng giúp đốt cháy mỡ thừa mà không làm ảnh hưởng tới cơ bắp. Chưa hết, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến cáo đưa dầu dừa vào thực đơn hằng ngày theo cách đơn giản và hiệu quả như sau:
  1. Dùng dầu dừa thay bơ
Khi bạn làm bắp rang bơ, khi bạn xào nấu rau củ quả hay làm bánh, nướng bánh mì,… hãy dùng dầu dừa thay bơ để giảm chất béo cũng như tăng hiệu quả dinh dưỡng.
  1. Dùng như dầu ăn
Mặc dù dầu ô liu và nhiều loại dầu thực vật khác cũng được khuyến khích dùng, tuy nhiên, lại có điểm yếu là chất lượng dinh dưỡng trong dầu sẽ bị giảm khi đun nấu ở nhiệt độ cao. Ngược lại, dầu dừa vẫn đảm bảo các chất dinh dưỡng ngay cả khi được chiên, xào ở nhiệt độ cao.
  1. Cho vào đồ uống nóng
Thử thêm một chút dầu dừa vào cốc cà phê hay ca cao nóng của bạn. Chắc chắn sẽ rất thơm ngon và bổ dưỡng.
  1. Thêm vào sinh tố
Một chút dầu dừa trong sinh tố sẽ giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, giúp bạn tăng năng lượng và nuôi dưỡng các cơ bắp, đặc biệt sau khi tập luyện trong phòng gym.
  1. Trộn hoa quả
Đơn giản và dễ làm. Thay vì ăn hoa quả dầm với sữa đặc ngọt lịm, bạn có thể sử dụng dầu dừa để giúp giảm lượng đường bạn hấp thụ mà vẫn có món hoa quả dầm thơm ngon.

Thùy Dung
Glamour