PNVN Chế độ ăn uống và lối sống của người Nhật Bản đã được chứng minh là rất tốt cho sức khoẻ. Cũng nhờ vậy mà phụ nữ Nhật vừa sống thọ lại vừa đẹp một cách thanh tao.

Phụ nữ Nhật Bản được coi là một trong những người đẹp và thanh lịch nhất trên thế giới. Ở tuổi 30, họ trông giống như 18 tuổi, lúc 40 tuổi giống như 25 tuổi, và tuổi thọ trung bình của họ cũng cao nhất thế giới (Ảnh: Internet).

Phụ nữ Nhật Bản được coi là một trong những người đẹp và thanh lịch nhất trên thế giới. Ở tuổi 30, họ trông giống như 18 tuổi, lúc 40 tuổi giống như 25 tuổi, và tuổi thọ trung bình của họ cũng cao nhất thế giới (Ảnh: Internet).

Chế độ ăn uống phong phú và cân bằng
Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng người Nhật chỉ ăn sushi nhưng trên thực tế, chế độ ăn uống của họ khá đa dạng. Họ thích ăn cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh. Chế độ ăn uống của người Nhật rất cân đối và hầu như không có các loại thực phẩm có nhiều calo và đồ ăn vặt. (Ảnh: Internet)

Chế độ ăn uống phong phú và cân bằng Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng người Nhật chỉ ăn sushi nhưng trên thực tế, chế độ ăn uống của họ khá đa dạng. Họ thích ăn cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh. Chế độ ăn uống của người Nhật rất cân đối và hầu như không có các loại thực phẩm có nhiều calo và đồ ăn vặt. (Ảnh: Internet)

Phương pháp nấu ăn
Người Nhật thường nấu thức ăn bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc chiên trong một loại chảo đặc biệt với lượng dầu tối thiểu. Các loại rau được cắt lát để chúng trông đẹp hơn và nấu nhanh hơn. Lợi thế của phương pháp này là thực phẩm giữ lại nhiều dinh dưỡng của chúng. Phụ nữ Nhật rất cẩn thận với gia vị, họ cố gắng giữ vị thức ăn thanh nhẹ. (Ảnh: Internet)

Phương pháp nấu ăn Người Nhật thường nấu thức ăn bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc chiên trong một loại chảo đặc biệt với lượng dầu tối thiểu. Các loại rau được cắt lát để chúng trông đẹp hơn và nấu nhanh hơn. Lợi thế của phương pháp này là thực phẩm giữ lại nhiều dinh dưỡng của chúng. Phụ nữ Nhật rất cẩn thận với gia vị, họ cố gắng giữ vị thức ăn thanh nhẹ. (Ảnh: Internet)

Văn hoá ăn uống
Ăn cũng là một nghi thức ở Nhật Bản. Họ ăn chậm với miếng nhỏ. Họ cố gắng để giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm và vì vậy, họ hiếm khi trang trí nó. Các món ăn khác nhau không đặt trên cùng một đĩa, mỗi thực phẩm phải có chỗ riêng. Những đĩa có thức ăn này không bao giờ quá đầy. (Ảnh: shashinki)

Văn hoá ăn uống Ăn cũng là một nghi thức ở Nhật Bản. Họ ăn chậm với miếng nhỏ. Họ cố gắng để giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm và vì vậy, họ hiếm khi trang trí nó. Các món ăn khác nhau không đặt trên cùng một đĩa, mỗi thực phẩm phải có chỗ riêng. Những đĩa có thức ăn này không bao giờ quá đầy. (Ảnh: shashinki)

Gạo thay vì bánh mì
Gạo là một phần thiết yếu của mỗi bữa ăn, đặc biệt được nấu chín mà không có muối hoặc bơ. Như vậy, sự vắng mặt của những thức ăn làm tưg bột mì giúp họ giữ thân hình hào hảo (Ảnh: amazingjapan).

Gạo thay vì bánh mì Gạo là một phần thiết yếu của mỗi bữa ăn, đặc biệt được nấu chín mà không có muối hoặc bơ. Như vậy, sự vắng mặt của những thức ăn làm tưg bột mì giúp họ giữ thân hình hào hảo (Ảnh: amazingjapan).

Bữa sáng là bữa chính trong ngày
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày tại Nhật Bản. Bữa chính của họ bao gồm nhiều món ăn - thường là cá, cơm, trứng, súp miso, một món ăn đậu nành với rau xanh, tảo biển và trà. (Ảnh: Internet)

Bữa sáng là bữa chính trong ngày Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày tại Nhật Bản. Bữa chính của họ bao gồm nhiều món ăn - thường là cá, cơm, trứng, súp miso, một món ăn đậu nành với rau xanh, tảo biển và trà. (Ảnh: Internet)

Không tráng miệng bằng đồ ngọt  
Tráng miệng là một dịp hiếm hoi và thường có rất ít. Người Nhật cũng tráng nhiệm rất khác, không có bánh ngọt hoặc kem bơ. Họ thậm chí còn có kem làm bằng gạo (mochi). Các món tráng miệng của Nhật nói chung có hàm lượng chất béo thấp, ít đường. (Ảnh: vsedeserti).

Không tráng miệng bằng đồ ngọt Tráng miệng là một dịp hiếm hoi và thường có rất ít. Người Nhật cũng tráng nhiệm rất khác, không có bánh ngọt hoặc kem bơ. Họ thậm chí còn có kem làm bằng gạo (mochi). Các món tráng miệng của Nhật nói chung có hàm lượng chất béo thấp, ít đường. (Ảnh: vsedeserti).

Hải Yến
VOV