Khỏi đau lưng với mẹo đơn giản tại nhà

01/04/2016 - 00:00
Đau lưng khiến mọi việc đều trở nên thật khó khăn và tồi tệ. Tuy nhiên nếu những cơn đau lưng đó chỉ là nhất thời hoặc không quá nghiêm trọng, có thể những cách điều trị tại nhà sau sẽ giúp bạn giảm đau tức thì.

Sử dụng nhiệt độ

chua-dau-lung-tai-nha-2.jpg
 Miếng dán nhiệt có thể là vị cứu tinh khi bạn đau lưng.
chua-dau-lung-tai-nha-3.jpg
 Túi chườm nóng cũng sẽ là dụi ngay các cơn đau lưng.

Khi những cơn đau tấn công cơ bắp ở vùng lưng, sức nóng có thể sẽ làm dịu những cơn đau đó. Bạn có thể ngâm mình trong bồn nước nóng, tuy nhiên cách này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Vì vậy, thay vì ngâm mình trong nước nóng, bạn có thể sử dụng những miếng dán tỏa nhiệt hoặc kem bôi, dán hoặc bôi trực tiếp vào vùng bị đau, massage nhẹ nhàng. Ngoài ra, nếu bạn không có miếng dán nhiệt, bạn có thể sử dụng những chiếc gối hoặc chăn điện để áp vào những vùng bị đau.

Sử dụng ghế nằm massage

giam-dau-lung.jpg
 Ghế massage không những làm giảm mà còn có thể ngăn những cơn đau quay lại tìm bạn.

Những chiếc ghế massage có công dụng tốt hơn bạn nghĩ. Chúng không những có thể giúp bạn làm dịu các cơn đau lưng, thậm chí nó còn có khả năng ngăn ngừa bệnh đau thần kinh tọa quay trở lại nếu như bạn sử dụng nó thường xuyên. Hầu hết tất cả các chiếc ghế massage đều được thiết kế để phù hợp với mọi lứa tuổi, vóc dàng và xử lý tất cả các vấn đề về lưng vì vậy đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người thường xuyên phải ngồi nhiều, hoạt động nhiều làm căng cơ bắp, đặc biệt là tại vùng lưng.

Các bài tập kéo dãn cơ thể

chua-dau-lung-tai-nha-1.jpg
 Cơ thể dẻo dai và không còn đau nhức chỉ với vài những bài tập đơn giản mỗi ngày.

Đôi khi, những cơn đau lưng như đau thần kinh tọa có thể bị gây ra bởi việc cơ bắp bị căng quá mức hay do ngồi quá nhiều, ngồi tư thế xấu. Một cách tốt nhất để giảm kiểu đau loại này là duỗi thẳng cơ thể và thư giãn. Thậm chí nếu bạn là một người có vấn đề về sức khỏe và phải hạn chế di chuyển thì bạn vẫn nên thực hiện một vài động tác kéo căng cơ mỗi ngày. Chỉ cần tập một vài bài tập đơn giản hoặc chỉ cần  đứng thẳng, vươn vai trong ít nhất 30 giây mỗi lần, mỗi ngày 2 đến 3 lần như vậy là bạn đã có thể giảm chứng đau lưng một cách hiệu quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm