Không gian hoàn hảo với giấy dán tường 3D

14/10/2016 - 17:32
Không còn xa lạ trong trang trí nội thất, giấy dán tường từ lâu đã được kiến trúc sư áp dụng rộng rãi, linh hoạt để làm tăng hiệu quả trang trí, tạo sự mới lạ phù hợp với nhiều không gian và từng vị trí trong ngôi nhà.

Hiện nay loại giấy dán tường 3D rất được ưa chuộng vì làm cho bức tường sinh động, cá tính, có chiều sâu hơn bởi những hiệu ứng mỹ thuật mà các chất liệu khác không có được.

Có những loại sản phẩm đặc biệt do các chất liệu cao cấp như giấy có dán các hạt thủy tinh, pha lê Kaswaroski. Các loại hạt được dán lên các đường trang trí viền hoặc rải rác trên mặt giấy. Bề mặt được ép các hạt nhựa tròn li ti tạo nên bề mặt bắt sáng và óng ánh. Giấy này được sử dụng trong các không gian mang tính ấn tượng hoặc không gian giao tiếp quan trọng.

6.jpg
 Những loại giấy chất liệu cao cấp thích hợp với không gian giao tiếp quan trọng.

Một loại giấy mới là giấy in giống da thú, khi sờ vào sẽ thấy độ mềm mượt giống như da thật. Có nhiều loại như da hải ly, da cá voi, da thằn lằn… Ngoài ra còn có thiết kế các loại da như da lộn, da được đan lưới. Loại giấy này được xử lý công nghệ riêng cho độ dai bền và có thể chịu được chà xước cao. Có thể dùng loại này bọc nội thất như ghế, giường vì thực ra nó giống như loại chất liệu giả da cao cấp. Ngoài ra còn có loại mô phỏng bề mặt thiên nhiên khá giống thật. Giấy vân gỗ có màu sắc và tạo vân giống đến nỗi khi dán trên tường trông như sử dụng gỗ thật hoặc giống bề mặt của đá thiên nhiên, gạch và cả kim loại như thép, đồng.

16.jpg
Giấy có vân gỗ, giả da, gạch đá, kim loại khá giống thật.

Với sự đa dạng về mẫu mã, hoa văn, người sử dụng có thể tha hồ lựa chọn hàng trăm mẫu giấy dán tường 3D với chất lượng, giá thành khác nhau từ những mẫu giấy dán tường rẻ được sử dụng rộng rãi nhất như giấy dán tường Trung Quốc cho đến dòng giấy dán tường Hàn Quốc hay những mẫu giấy dán tường cao cấp như Nhật Bản, Ý, Mỹ, Đức... để phối màu với tone nội thất nhà mình.

9.jpg
 Mẫu mã hoa văn đa dạng giúp người mua dễ dàng chọn lựa để phối với tone nội thất trong nhà.

Giấy dán tường 3D của Hàn Quốc được nhiều khách hàng chọn mua vì hoa văn đa dạng, bền màu và chỉ mắc hơn loại thường khoảng 20.000đ/m2. Loại giấy dán tường 3D cao cấp của Hàn Quốc có giá từ 89.000 – 140.000đ/m2, của Ý, Đức từ 135.000 – 150.000đ/m2, Nhật sẽ từ 250.000đ/m2; giá các sản phẩm trên đã bao gồm phí thi công.

17.jpg
 Giấy dán tường chịu được độ bền 5-7 năm trong thời tiết khắc nghiệt, nóng ẩm.

Tại Việt Nam trong điều kiện khí hậu được cho là khắc nghiệt, nóng ẩm thì sản phẩm giấy dán tường 3D chịu được độ bền từ 5 - 7 năm, chịu được ánh nắng, khó phai màu qua thời gian sử dụng, chống ẩm mốc do được phủ một lớp vinyl chống ẩm, rêu mốc. Nếu như căn phòng của bạn lắp đặt điều hòa, không khí trong nhà khô ráo thì giấy dán tường có thể có độ bền lên đến 10 năm. Mặt khác, giấy dán tường 3D không chứa chất gây độc hại như chì, thủy ngân và hoàn toàn không có mùi khó chịu như sơn (phải mất 2 đến 3 tháng sau khi sơn thì mùi của sơn mới có thể bay hết). Một ưu điểm nữa là giấy dán tường có thể dễ dàng lau rửa bằng giấy, khăn ướt, thi công nhanh gọn.

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM

  • Nội thất Đức Anh 423 Lê Quang Sung , Q.6.
  • Hưng Phát : 16 Trần Kế Xương, Q. Bình Thạnh.
  • Tín Tâm 976 Võ Văn Kiệt, Q.5

Hà Nội

  • Tầng 3, Nhà 226, Phố Bạch Mai – Hai Bà Trưng.
  • A43 Duy Tân - Quận Cầu Giấy.

Đà Nẵng

  • Đại Long 46 Bạch Đằng – Q. Hải Châu.
  • 714A Trần Cao Vân, P Xuân HÀ, Q.Thanh Khê.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm