Kỹ năng

Có 10 cách để mẹ bầu tăng cường sức khỏe, giảm phù nề chân

Xem trên mobile
Chứng phù nề bàn chân thường xảy ra trong thai kỳ. Dưới đây là bí quyết giúp giảm phù nề chân khi mang thai cho bà bầu cực hay mà đơn giản.
1.jpg
Đi bộ: Đi bộ chính là một trong những cách giảm phù chân hiệu quả vì nó có công dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Mẹ nên đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30 – 60 phút mỗi ngày vào đầu buổi sáng, cuối buổi chiều hoặc buổi tối. Điều này sẽ giúp cho cơ thể mẹ luôn khỏe khoắn, đồng thời “vượt cạn” dễ dàng hơn.

 

2.jpg
Nâng cao chân: Giữ cho bàn chân cao lên cũng có thể giúp giải quyết phù nề trong khi mang thai. Nó giúp duy trì lưu thông máu, ngăn ngừa sự tích tụ chất lỏng ở bàn chân và tạo điều kiện loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

 

3.jpg
Sử dụng muối ngâm chân Epsom: Ngâm chân trong nước muối Epsom (magnesium sulfate) có thể không chỉ giúp bạn giảm sưng tấy bàn chân mà còn có thể giảm đau cơ. Đổ đầy một chậu nước ấm. Thêm 1/2 chén muối Epsom và khuấy đều, thêm một vài giọt tinh dầu hoa oải hương, hoa hồng hoặc hương thảo... Ngâm chân cho đến khi nước lạnh. Nên ngâm chân 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

 

4.jpg
Xoa bóp bàn chân của bạn: Massage rất tốt để giảm tình trạng chân sưng lên và cũng có thể giúp thư giãn. Xoa bóp nhẹ nhàng, tạo áp lực lên vùng da và vùng da bị ảnh hưởng. Điều này kích hoạt hệ thống bạch huyết và lưu thông máu tự nhiên. Xoa bóp cũng có thể giúp bạn thư giãn và làm mới tâm trạng.

 

5.jpg
Theo dõi lượng muối ăn của bạn: Huyết áp cao có thể góp phần gây phù nề trong thai kỳ. Để giảm huyết áp, bạn cần theo dõi lượng muối ăn vào. Cơ thể cần một lượng nhỏ natri (muối) để hoạt động bình thường, nhưng lượng muối dư thừa sẽ chỉ gây hại cho cơ thể.

 

6.jpg
Đi bơi: Bơi là một bài tập nhẹ khác có thể hữu ích trong việc đối phó với những khó chịu của bàn chân bị sưng trong khi mang thai. Chỉ cần một vài vòng trong hồ bơi có thể tăng cường chuyển động trong cơ thể của bạn, và một chút áp lực của nước trong khi bơi có thể giúp đẩy nước từ các mô đến tĩnh mạch và làm giảm phù nề.

 

7.jpg
Tập Yoga: Yoga trước khi sinh cũng giúp cải thiện lưu thông và giảm khả năng giữ nước. Nó cũng có thể rất hữu ích trong việc tăng cường các cơ chân, do đó làm tăng hiệu quả trong việc đẩy chất lỏng ra khỏi chi của bạn.

 

8.jpg
Ăn thực phẩm giàu kali: Thực phẩm giàu kali có thể giúp loại bỏ natri khỏi cơ thể. Natri gây giữ nước, do đó, ăn các loại thực phẩm giàu kali có thể rất hữu ích để ngăn ngừa hoặc loại bỏ phù nề của bàn chân trong khi mang thai.

 

9.jpg
Tăng lượng magiê trong chế độ ăn: Trong nhiều trường hợp, giữ nước hoặc sưng trong cơ thể có thể là do thiếu magiê. Nếu như vậy, ăn các loại thực phẩm giàu magiê có thể hữu ích. Bổ sung 200-400 mg magiê mỗi ngày có thể giúp giảm sưng phồng ở bàn chân trong khi mang thai.

 

10.jpg
Uống đủ nước: Hầu hết các vết sưng ở bàn chân của bạn trong khi mang thai là do sự mất cân đối của natri và nước. Sự mất cân bằng này có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì nhiệt độ của cơ thể và bạn có thể cảm thấy nóng. Trong trường hợp này, uống nhiều nước hơn sẽ có ích. Nó sẽ giúp loại bỏ các chất lỏng thừa và thậm chí giúp thận hoạt động tốt.

 

Vi Linh/VOV

Top 10 Home Remedies

Bạn đang đọc bài viết Có 10 cách để mẹ bầu tăng cường sức khỏe, giảm phù nề chân tại chuyên mục Kỹ năng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo nguy cơ dịch sởi quay trở lại trong năm nay

Cảnh báo nguy cơ dịch sởi quay trở lại trong năm nay

Bệnh sởi thường xuất hiện vào mùa đông- xuân nhưng hiện bệnh này đang có xu hướng gia tăng. Cơ quan chức năng cảnh báo, dịch sởi có thể quay trở lại trong năm nay nên các gia đình cần cẩn trọng đề phòng.
Lưng đau dữ dội vì ngồi máy tính liên tục

Lưng đau dữ dội vì ngồi máy tính liên tục

Công việc văn phòng phải ngồi trước máy tính với thời gian kéo dài diễn ra hằng ngày khiến chị T.N.M (33 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) bị đau lưng dữ dội, không thể tập trung vào khi làm việc.
Râu mực rim dứa ngon khó cưỡng nhâm nhi trong mùa bóng đá

Râu mực rim dứa ngon khó cưỡng nhâm nhi trong mùa bóng đá

Chỉ cần biến tấu một chút thôi, món khô mực quen thuộc đã trở thành món ăn ngon khó cưỡng, kết hợp hài hòa giữa vị chua dịu ngọt của dứa tươi, một chút cay nhẹ của ớt, dậy thơm hương dầu mè. Đây sẽ là món “mồi” nhâm nhi tuyệt ngon trong mùa bóng đá World Cup năm nay.
Thực phẩm chống rụng tóc + Elmoss hair: Khỏi nhọc công cấy tóc

Thực phẩm chống rụng tóc + Elmoss hair: Khỏi nhọc công cấy tóc

Nhiều người bị rụng tóc kinh niên mất rất nhiều thời gian và công sức tham khảo các phương pháp điều trị hoặc cấy tóc sinh học tốn kém tiền bạc mà quên mất rằng, quá trình sản sinh các tế bào tóc ảnh hưởng rất nhiều bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
Lắng nghe con không dễ

Lắng nghe con không dễ

Nhiều lần mải nhắn tin điện thoại nên khi con thắc mắc, thay vì giải thích với con, tôi chỉ nói: “Con không được phép” hoặc “Mẹ cấm con”. Kết quả là con luôn phản ứng khó chịu vì bị ép buộc, cấm cản không được làm việc này, việc kia khi con không hiểu.
Bị teo da khi tới thẩm mỹ viện trị sẹo lồi

Bị teo da khi tới thẩm mỹ viện trị sẹo lồi

Nữ bệnh nhân được tiêm thuốc nội thương tổn để điều trị sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, sau khi tiêm 2 tháng, tại vùng tiêm bị teo tổ chức mô mềm dưới da tạo thành vết lõm sâu.
 ‘Bỏ túi’ gia vị nấu các món ăn ngon và tiện

‘Bỏ túi’ gia vị nấu các món ăn ngon và tiện

Hòa theo nhịp sống năng động và hiện đại, gian bếp Việt ngày nay cũng có nhiều thay đổi với xu hướng tôn vinh sự tiện lợi trong nấu nướng và sự tinh tế trong ẩm thực. Người nội trợ ngày nay cũng thường xuyên “bỏ túi” những tip nấu ăn, cũng như gia vị đặc biệt hỗ trợ cho nấu nướng, để trong “nháy mắt” tạo nên những bữa cơm ngon đủ món kho – món canh – món chấm đậm đà.