Kỹ năng

Có 10 cách để mẹ bầu tăng cường sức khỏe, giảm phù nề chân

Xem trên mobile
Chứng phù nề bàn chân thường xảy ra trong thai kỳ. Dưới đây là bí quyết giúp giảm phù nề chân khi mang thai cho bà bầu cực hay mà đơn giản.
1.jpg
Đi bộ: Đi bộ chính là một trong những cách giảm phù chân hiệu quả vì nó có công dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Mẹ nên đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30 – 60 phút mỗi ngày vào đầu buổi sáng, cuối buổi chiều hoặc buổi tối. Điều này sẽ giúp cho cơ thể mẹ luôn khỏe khoắn, đồng thời “vượt cạn” dễ dàng hơn.

 

2.jpg
Nâng cao chân: Giữ cho bàn chân cao lên cũng có thể giúp giải quyết phù nề trong khi mang thai. Nó giúp duy trì lưu thông máu, ngăn ngừa sự tích tụ chất lỏng ở bàn chân và tạo điều kiện loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

 

3.jpg
Sử dụng muối ngâm chân Epsom: Ngâm chân trong nước muối Epsom (magnesium sulfate) có thể không chỉ giúp bạn giảm sưng tấy bàn chân mà còn có thể giảm đau cơ. Đổ đầy một chậu nước ấm. Thêm 1/2 chén muối Epsom và khuấy đều, thêm một vài giọt tinh dầu hoa oải hương, hoa hồng hoặc hương thảo... Ngâm chân cho đến khi nước lạnh. Nên ngâm chân 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

 

4.jpg
Xoa bóp bàn chân của bạn: Massage rất tốt để giảm tình trạng chân sưng lên và cũng có thể giúp thư giãn. Xoa bóp nhẹ nhàng, tạo áp lực lên vùng da và vùng da bị ảnh hưởng. Điều này kích hoạt hệ thống bạch huyết và lưu thông máu tự nhiên. Xoa bóp cũng có thể giúp bạn thư giãn và làm mới tâm trạng.

 

5.jpg
Theo dõi lượng muối ăn của bạn: Huyết áp cao có thể góp phần gây phù nề trong thai kỳ. Để giảm huyết áp, bạn cần theo dõi lượng muối ăn vào. Cơ thể cần một lượng nhỏ natri (muối) để hoạt động bình thường, nhưng lượng muối dư thừa sẽ chỉ gây hại cho cơ thể.

 

6.jpg
Đi bơi: Bơi là một bài tập nhẹ khác có thể hữu ích trong việc đối phó với những khó chịu của bàn chân bị sưng trong khi mang thai. Chỉ cần một vài vòng trong hồ bơi có thể tăng cường chuyển động trong cơ thể của bạn, và một chút áp lực của nước trong khi bơi có thể giúp đẩy nước từ các mô đến tĩnh mạch và làm giảm phù nề.

 

7.jpg
Tập Yoga: Yoga trước khi sinh cũng giúp cải thiện lưu thông và giảm khả năng giữ nước. Nó cũng có thể rất hữu ích trong việc tăng cường các cơ chân, do đó làm tăng hiệu quả trong việc đẩy chất lỏng ra khỏi chi của bạn.

 

8.jpg
Ăn thực phẩm giàu kali: Thực phẩm giàu kali có thể giúp loại bỏ natri khỏi cơ thể. Natri gây giữ nước, do đó, ăn các loại thực phẩm giàu kali có thể rất hữu ích để ngăn ngừa hoặc loại bỏ phù nề của bàn chân trong khi mang thai.

 

9.jpg
Tăng lượng magiê trong chế độ ăn: Trong nhiều trường hợp, giữ nước hoặc sưng trong cơ thể có thể là do thiếu magiê. Nếu như vậy, ăn các loại thực phẩm giàu magiê có thể hữu ích. Bổ sung 200-400 mg magiê mỗi ngày có thể giúp giảm sưng phồng ở bàn chân trong khi mang thai.

 

10.jpg
Uống đủ nước: Hầu hết các vết sưng ở bàn chân của bạn trong khi mang thai là do sự mất cân đối của natri và nước. Sự mất cân bằng này có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì nhiệt độ của cơ thể và bạn có thể cảm thấy nóng. Trong trường hợp này, uống nhiều nước hơn sẽ có ích. Nó sẽ giúp loại bỏ các chất lỏng thừa và thậm chí giúp thận hoạt động tốt.

 

Vi Linh/VOV

Top 10 Home Remedies

Bạn đang đọc bài viết Có 10 cách để mẹ bầu tăng cường sức khỏe, giảm phù nề chân tại chuyên mục Kỹ năng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Sản phụ mang thai 36 tuần bất ngờ bị sản giật hiếm gặp

Sản phụ mang thai 36 tuần bất ngờ bị sản giật hiếm gặp

Khi đang mang thai ở tuần 36, sản phụ bất ngờ lên cơn co giật nên người nhà nhanh chóng đưa vào BV Đa khoa Phúc Thọ cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh diễn biến xấu nên sản phụ đã được chuyển đến BV Đa khoa Khu vực Sơn Tây.
5 loại trà giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông

5 loại trà giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Một tách trà nóng giữa tiết trời đông lạnh giá là thức uống không thể thiếu với nhiều người, đặc biệt là người già. Dưới đây là những loại trà rất tốt cho sức khỏe, giữ ấm cho cơ thể và tràn đầy năng lượng.
Cấp thiết kêu gọi hiến nhóm máu O

Cấp thiết kêu gọi hiến nhóm máu O

Từ nay đến hết tháng 2/2019, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần tới 90.000 đơn vị máu, trong đó cần 40% là đơn vị máu nhóm O. Nhưng theo danh sách hiến máu, Viện mới có được 75.000 đơn vị máu.
Phụ kiện vừa ấm vừa xinh cho nàng trong ngày rét

Phụ kiện vừa ấm vừa xinh cho nàng trong ngày rét

Lựa chọn những món đồ vừa xinh lung linh lại chống được những trận gió mùa lạnh buốt sau đây không thể thiếu trong tủ đồ của chị em khi đông đã tràn về. Mặc gì cho mùa đông vừa sành điệu, vừa không bị cảm lạnh, hóa ra không khó khăn chút nào.
Cốc thông minh phát hiện chất kích dục trong đồ uống

Cốc thông minh phát hiện chất kích dục trong đồ uống

Công ty kinh doanh đồ uống Mỹ Drink Savvy vừa phát minh loại cốc “thông minh” có khả năng phát hiện thuốc kích dục trong đồ uống. Loại cốc này đổi màu khi tiếp xúc với chất kích dục sẽ giúp phái đẹp biết được ý đồ đen tối của yêu râu xanh.
Tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp tránh thai hiện đại

Tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp tránh thai hiện đại

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo video clip “Có tôi, đôi bạn luôn hạnh phúc”, Cục trưởng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Nguyễn Doãn Tú, cho biết, công tác Dân số trong giai đoạn tới là tập trung tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp tránh thai hiện đại.