Kỹ năng

Khám phá lợi ích không ngờ từ chanh leo

Xem trên mobile
Chanh leo gồm có nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe.
1.jpg
Tăng cường miễn dịch: Trái cây này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó chứa vitamin C, chất chống oxy hóa và các hợp chất nhất định. 100 gram chanh leo chứa 30 miligam vitamin C. Những loại vitamin này giúp làm giảm các gốc tự do khỏi cơ thể. 
2.jpg
Chống ung thư: Các chất polyphenol, chất chống oxy hóa và carotenoid có trong trái chanh leo có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt đối với ung thư phổi và ung thư miệng. 
3.jpg
Chữa mất ngủ: Uống một ly nước ép chanh leo có tác dụng làm dịu tâm trí. Nó làm giãn các dây thần kinh và chữa các vấn đề về dạ dày, tiêu hóa. Những người bị chứng mất ngủ và rối loạn liên quan đến giấc ngủ khác có thể thêm chanh leo vào chế độ ăn uống hàng ngày. 
4.jpg
Giàu Vitamin A: Trái cây này chứa nhiều vitamin A, có lợi cho đôi mắt của bạn. Nó sẽ giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, chứng quáng gà và thoái hóa điểm vàng. Số lượng đáng kể các chất chống oxy hóa có trong chanh leo sẽ bảo vệ mắt tốt hơn. 
5.png
Tốt cho tiêu hóa: Trái chanh leo có nhiều chất xơ rất tốt cho tiêu hóa và giữ ruột của bạn sạch sẽ. Chanh leo có tác dụng nhuận tràng, giúp làm sạch ruột kết và giữ cho đường tiêu hóa khoẻ mạnh. 
6.jpg
Giảm huyết áp: Trái chanh leo chứa kali có tác dụng như một chất làm giãn mạch. Khoáng chất chứa trong trái cây này thúc đẩy sức khoẻ tim mạch, làm tăng lưu lượng máu và ức chế sự căng thẳng của mạch máu. 
7.jpg
Giảm suyễn: Trái chanh leo có nhiều chất dinh dưỡng và nó chứa một vitamin quan trọng (vitamin C). Vitamin này ngăn ngừa các triệu chứng hen suyễn và giúp làm dịu cơn suyễn. Nó cũng giúp giảm ho và thở khò khè. 
8.jpg
Cải thiện sức khoẻ xương: Trái cây chứa nhiều khoáng chất quan trọng như đồng, sắt, phốt pho và magiê. Những khoáng chất này giúp tăng mật độ khoáng xương và duy trì độ bền xương. Ăn trái cây mỗi ngày cũng có thể ngăn ngừa loãng xương. 
9.jpg
Tốt cho tim: Chanh leo có flavonoid và axit phenolic giúp bảo vệ trái tim bạn. Trái cây này có khả năng kiểm soát mức cholesterol bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Cholesterol xấu làm tắc nghẽn các động mạch và làm căng thẳng trái tim của bạn. 
10.jpg
Giảm cân: Chanh leo là một trong những trái cây hoàn hảo để giảm cân vì nó có ít calo, chất béo và natri. 100 gram chanh leo có 97 calo và nó cũng có hàm lượng chất xơ cao, làm đầy dạ dày của bạn, do đó giảm sự thèm ăn. 
11.jpg
Tốt cho bệnh nhân tiểu đường: Trái cây có hàm lượng chất xơ cao và một chỉ số đường huyết thấp giúp duy trì mức độ insulin ở bệnh nhân tiểu đường. Những người bị bệnh tiểu đường có thể ăn chanh leo vì nó sẽ giúp giữ mức đường trong máu ổn định. 

VOV

Bạn đang đọc bài viết Khám phá lợi ích không ngờ từ chanh leo tại chuyên mục Kỹ năng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Những thói quen tốt giúp cha mẹ nuôi dạy con cái

Những thói quen tốt giúp cha mẹ nuôi dạy con cái

Ngay từ lúc con còn nhỏ, bạn hãy tập cho mình những thói quen tốt để nuôi dạy con cái thật đúng đắn và tích cực. Bởi thói quen chịu sự ảnh hưởng từ môi trường sống, có những thói quen tốt nhưng cũng có những thói quen xấu.
Mẹ Nhật 'dự giờ' cùng học, cùng ăn bán trú với con

Mẹ Nhật 'dự giờ' cùng học, cùng ăn bán trú với con

Ở Nhật Bản, việc phụ huynh giám sát chất lượng bữa ăn bán trú của các con ở trường là không cần thiết, bởi nhà trường lẫn giới chức thành phố đã thay họ làm việc này rất khoa học và minh bạch. Dĩ nhiên nếu muốn, họ đều có thể vào thăm bếp ăn của con bất cứ lúc nào. Mỗi năm học, cha mẹ còn có 1 ngày trải nghiệm "dự giờ", cùng học, cùng ăn với con tại trường.