Kỹ năng

Sau khi uống thuốc, bệnh nhân mất ý thức rồi tử vong

Xem trên mobile
Sau khi người nhà cho ăn cháo và uống 2 viên Paracetamol 0,5g do điều dưỡng phát, người bệnh đột ngột xuất hiện mất ý thức. Nhân viên y tế đã tiến hành cấp cứu tại chỗ, ngay sau đó người bệnh xuất hiện tim rời rạc, ngừng thở. Dù đã được cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Ngày 26/5, bác sĩ Lê Đức Điệp, Phó Giám đốc BV Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa có kết luận về nguyên nhân khiến bệnh nhân Nguyễn Văn Ba (59 tuổi, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) tử vong ngày 25/5 sau khi mổ ruột thừa tại BV.

Theo bác sĩ Điệp, bệnh nhân nhập viện chiều ngày 19/5 với biểu hiện đau bụng âm ỉ nhiều ngày không khỏi, đau liên tục tăng dần, không lan, kèm theo sốt, buồn nôn, nôn...

Tại BV, kết quả siêu âm cho thấy, hình ảnh cấu trúc ống tiêu hóa nghi ruột thừa, kích thước khoảng 8mm, thành dày không đều, có thâm nhiễm mỡ xung quanh và dịch khu trú hố chậu phải. Qua đó chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc do viêm ruột thừa nên chỉ định phẫu thuật.

1558799964-bv123.jpg
BV Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh

Đến 20h50 ngày 20/5, ca phẫu thuật của bệnh nhân được tiến hành và đã thành công.  

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển sang chăm sóc hậu phẫu và chuyển lên khoa Ngoại Tiêu hóa; các chỉ số của bệnh nhân đều bình thường, ổn định. Đến ngày 24/5, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, đã trung tiện, vết mổ khô, bụng không chướng, ăn cháo được và các thông số ổn định.

Đến 19h30 ngày 24/5, người nhà cho ăn cháo xong và uống 2 viên Paracetamol 0,5g do điều dưỡng phát. Sau uống thuốc 2 phút, người bệnh đột ngột xuất hiện mất ý thức. Nhân viên y tế đã tiến hành cấp cứu tại chỗ, ngay sau đó người bệnh xuất hiện tim rời rạc, ngừng thở...

Sau 3 phút cấp cứu: Người bệnh có tim trở lại, tự thở được, chụp CT sọ não không thấy hình ảnh bất thường.

Đến 3h ngày 25/5, người bệnh sốt 41,5 độ C, huyết áo tụt, bụng chướng, dịch dạ dày nâu đen. Kíp trực nâng huyết áp, thở máy, hạ sốt, chăm sóc tích cực. Tuy nhiên, đến 6h30 ngày 25/5, bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, thở theo máy, toàn thân nhợt nhạt, xuất hiện tim rời rạc, chậm dần rồi ngừng tim, tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn không kết quả. Bệnh nhân tử vong lúc 7h20 cùng ngày.

Sau khi xảy ra sực việc, BV xác định bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim. Phía BV đã điều trị và chăm sóc sau phẫu thuật đúng phác đồ, đúng quy trình. Khi xảy ra sự cố được cấp cứu, điều trị, chăm sóc kịp thời, tích cực.

Linh Trần

Bạn đang đọc bài viết Sau khi uống thuốc, bệnh nhân mất ý thức rồi tử vong tại chuyên mục Kỹ năng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

3 kỹ năng giúp con kiềm chế cơn kích động

3 kỹ năng giúp con kiềm chế cơn kích động

Bé Nguyễn Thanh Hải, 5 tuổi (Biên Hòa, Đồng Nai) rất thích gây gổ, chơi với ai một lúc là bị kích động, và kết thúc cuộc chơi bao giờ cũng là một trận đánh nhau. Bé là người hùng hổ, gây nhiễu đầu tiên, nhưng lúc nào cũng ầm ĩ, mặt mày bừng bừng giống như mình bị oan ức lắm.
‘Ngày hội của các thiên thần’ dành cho hơn 300 trẻ tự kỉ

‘Ngày hội của các thiên thần’ dành cho hơn 300 trẻ tự kỉ

Hàng loạt các hoạt động bổ ích gồm bơi lội, điền kinh, vượt chướng ngại vật, nhảy bao bố, kéo co, trình diễn thời trang… nhằm giúp trẻ tự kỷ gia tăng sự tự tin, tiến một bước quan trọng trong quá trình cải thiện hành vi, sớm hòa nhập cộng đồng.
Mẹ uống nhiều nước giải khát, con dễ bị gan nhiễm mỡ

Mẹ uống nhiều nước giải khát, con dễ bị gan nhiễm mỡ

Những nguy cơ của gan nhiễm mỡ ngày càng trầm trọng thêm vì mọi người có xu hướng sử dụng nhiều fructose- một loại đường có cả trong tự nhiên và được sử dụng trong các loại nước ngọt và phần lớn thực phẩm chế biến sẵn, gây ra thiếu hụt cholin, tăng cân, tiểu đường.