Lắp hệ thống báo cháy trong nhà phòng 'bà hỏa'

09/04/2018 - 15:43
Không chỉ ở các chung cư với hàng ngàn người sinh sống mà trong mỗi căn nhà của chúng ta, hiểm họa cháy nổ luôn rình rập. Vì thế, việc thiết kế và lắp đặt hệ thống báo cháy cho gia đình là điều tối cần thiết.
Với hệ thống báo cháy hoạt động tốt, gia đình bạn sẽ nhận được cảnh báo ngay khi hệ thống phá hiện ra có hỏa hoạn.
1.jpg
Việc thiết kế và lắp đặt hệ thống báo cháy cho gia đình là điều tối cần thiết.

Hệ thống báo cháy giúp dò khói, trung tâm báo cháy sẽ báo động cho bạn trước lúc ngọn lửa bùng cháy, điều này cho bạn thời gian để tìm cách dập lửa ngay lập tức xác định nguyên nhân vị trí chuẩn bị hỏa hoạn. Bạn có thể chủ động sợ tán giảm nhẹ thiệt hại tối đa có thể.

Theo một số nhà cung cấp dịch vụ, hệ thống báo cháy tự động là một tổ hợp các thiết bị đồng bộ và khá phức tạp, bao gồm: Tủ điều khiển trung tâm báo cháy; Thiết bị đầu báo cảm biến; Nút nhấn khẩn; Thiết bị cảnh báo đầu ra…

Khi có dấu hiệu sự cố như bốc khói, nhiệt độ tăng cao, rò rỉ gas… các đầu báo cháy sẽ truyền tín hiệu về tủ trung tâm báo cháy, trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin sau đó kích hoạt các đèn, loa, còi, chuông báo cháy hú thông báo cho quý khách là đang có dấu hiệu sự cố đồng thời truyền thông tin về bảng điều khiển cho biết khu vực nào đang xảy ra sự cố cháy.

2.jpg
Với hệ thống báo cháy hoạt động tốt, gia đình bạn sẽ nhận được cảnh báo ngay khi hệ thống phát hiện có hỏa hoạn.

Tiếp theo, hệ thống thông minh sẽ thực hiện 1 cuộc gọi khẩn cấp đến 1 số điện thoại của chủ nhà nhằm thông báo có dấu hiệu sự cố. Cho đến khi chủ nhà kiểm soát hết tình hình thì hệ thống mới ngưng báo động.

Hiện nay trên thị trường hệ thống thống báo cháy được phân ra 2 giải pháp: Báo cháy thông thường và báo cháy địa chỉ.

Với việc lắp đặt hệ thống báo cháy thông thường, các thiết bị đầu báo cảm biến (báo khói, báo nhiệt, báo gas) được đấu nối tiếp với nhau, sau đó đấu nối tiếp về tủ trung tâm báo cháy. Khi có sự cố cháy, hệ thống chỉ nhận biết khái quát được khu vực gắn thiết bị báo cháy. Do hệ thống chỉ tích hợp những tính năng cơ bản, nên giá thành khoảng 10 triệu đồng/bộ.
3.jpg
Theo một số nhà cung cấp dịch vụ, hệ thống báo cháy tự động là một tổ hợp các thiết bị đồng bộ và khá phức tạp.

Với việc lắp đặt hệ thống báo cháy địa chỉ, hệ thống tích hợp nhiều tính năng tiên tiến, từng thiết bị đầu báo cảm biến, thiết bị cảnh báo đầu ra được đấu nối trực tiếp vào tủ trung tâm báo cháy, giúp trung tâm nhận biết và cảnh báo có cháy đúng khu vực, địa điểm một cách rõ ràng và chính xác.

Nhân viên giám sát chỉ nhìn lên bảng điều khiển là biết ngay khu vực, địa điểm nào đang có sự cố cháy xảy ra và nhanh chóng xử lý kịp thời sự cố xảy ra, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Tuy nhiên, hệ thống này khá phức tạp và có giá thành cao - tới hàng chục triệu đồng, nên chỉ phù hợp với các doanh nghiệp hoặc khu chung cư.

ĐỊA CHỈ CHO BẠN

Tại Hà Nội:

- Công ty CP Xây dựng và XNK HTH, Số 68 Yên Lãng, quận Đống Đa; Hotline: 0906.152911 - 0915.271222

- Công ty CP Công nghệ và Xây lắp Biển Bạc, Số 17, Ngõ 125 Trung Kính, Trung Hòa, Q.Cầu Giấy; ĐT: 024.7917414 - 0912.082380

Tại Đà Nẵng: Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Song Vũ, Số 109 Hàm Nghi, quận Thanh Khê; ĐT: 0236.873777 - 0236.3575246 – 0236.3575586 

Tại TPHCM:

- Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Đại Dũng, Số 314 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú; ĐT: 028.62676863

- Công ty TNHH TMDV ATA Việt Nam, Số 222/20 Đoàn Văn Bơ, phường 10, quận 4; ĐT: 028.62616473

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm