Luật & Đời

Hãng dầu gội tự lật tẩy chiêu trò quảng cáo tóc

Xem trên mobile
Sử dụng tóc giả kèm hiệu ứng là những cách thức mà các hãng quảng cáo dầu gội thường áp dụng để phóng đại tác dụng của sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Một khảo sát cho thấy 70% phụ nữ tin rằng mái tóc trong quảng cáo là không thể đạt được.

Trong quảng cáo mới nhất của mình, hãng dầu gội Suave Professionals đã phơi bày những phương thức mà các hãng dầu gội đã thực hiện để tạo ra những mái tóc đẹp nhưng khó có thể đạt được chỉ với sản phẩm của họ.

Video quảng cáo của Suave Professionals bắt đầu bằng hình ảnh của một người dẫn chương trình trong hậu trường dẫn người xem đến các cảnh được dàn dựng để quay quảng cáo. Trong phân cảnh đầu tiên, một người mẫu xuất hiện trong chiếc váy sequin nằm trên nền đen với mái tóc vàng lượn sóng dài và ngọt ngào. Tuy nhiên, khi đạo diễn vừa hô “cắt”, người mẫu bật dậy và điều bất ngờ là mái tóc dài suôn mượt vẫn nằm nguyên trên sàn còn mái tóc thật của cô thì kỳ thực rất ngắn.

hang-dau-goi-phoi-bay-chieu-tro-quang-cao-toc-ong-muot-2.jpg
Người mẫu với mái tóc óng mượt khi ghi hình để quảng cáo.
hang-dau-goi-phoi-bay-chieu-tro-quang-cao-toc-ong-muot-3.jpg
Nhưng khi cô ngồi dậy thì mái tóc lại nằm trên sàn. 

Phân cảnh tiếp theo, một người mẫu khác xuất hiện trước bức phông nền xanh lá. Bên cạnh cô là 2 người mặc bộ liền màu xanh trùng với màu nền với 2 cái que trên tay. Nhiệm vụ của 2 nhân vật đặc biệt này chính là luồn que vào tóc cô để tạo hình ảnh một mái tóc óc mượt đang tung bay.

Kết thúc quảng cáo, người dẫn đưa người xem về khu hậu trường nơi có vài người phụ nữ vừa sử dụng sản phẩm của Suave Professionals và đưa ra nhận xét về sản phẩm.

hang-dau-goi-phoi-bay-chieu-tro-quang-cao-toc-ong-muot-1.JPG
Hai nhân vật màu xanh với vai trò hết sức đặc biệt.

Trên thực tế, bên cạnh 2 thủ thuật trong video, còn có hàng tá các thủ thuật khác được sử dụng để tóc trông đẹp trước ống kính.

Suave Professionals cho biết, trước khi thực hiện đoạn quảng cáo có thể nói là “vạch áo cho người xem lưng” trên, hãng từng thực hiện một cuộc khảo sát trên 1.561 người phụ nữ tuổi từ 18-34 và có trong tay những số liệu bất ngờ.

61% trong số những người được hỏi cảm thấy thất vọng về sản phẩm chăm sóc tóc mà họ đang sử dụng, trong đó hơn 50% nói họ bị lừa dối.

Kết quả khác từ nghiên cứu cũng cho thấy, hơn 70% phụ nữ cho rằng mái tóc trong quảng cáo là không thể đạt được. Trong khi đó, 69% người tin rằng quảng cáo dầu gội thường gây hiểu nhầm cho khách hàng.

Từ đó, 82% người được hỏi đồng ý rằng, các thương hiệu chăm sóc tóc không nên sử dụng các phương pháp có thể gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Và 84% nghĩ rằng thương hiệu chăm sóc tóc nên thông báo cho người tiêu dùng về những hiệu quả thực tiễn một cách trung thực và minh bạch.

Ngoài ra, có hơn 1/3 số người được hỏi cho biết họ từng yêu cầu bồi thường vì không hài lòng với sản phẩm chăm sóc tóc.

Trà Li

dailymail

Bạn đang đọc bài viết Hãng dầu gội tự lật tẩy chiêu trò quảng cáo tóc tại chuyên mục Luật & Đời của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Tin cùng chuyên mục

Đột nhập vào trường tiểu học để xâm hại học sinh lớp 4

Đột nhập vào trường tiểu học để xâm hại học sinh lớp 4

Ngày 14/12, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Nam, cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trung Anh (sinh ngày 11/10/2001, trú tại tổ dân phố Thá, phường Liêm Chính, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Y án chung thân kẻ tạt xăng giết vợ hờ vì ghen tuông

Y án chung thân kẻ tạt xăng giết vợ hờ vì ghen tuông

Trong thời gian chung sống như vợ chồng với người tình, Tài nhiều lần nổi cơn ghen tuông dẫn đến cãi vã to tiếng. Chưa dừng lại ở đó, Tài còn mua xăng về tạt “vợ hờ” rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân qua đời vì bỏng nặng.
Hơn 13 nghìn cuộc gọi liên quan đến mua bán người

Hơn 13 nghìn cuộc gọi liên quan đến mua bán người

Từ khi Đường dây nóng 19001567 chống mua bán người hoạt động, đến nay đã có 13.627 cuộc gọi liên quan tới mua bán người. Trong đó, 17% cuộc gọi đến từ người thân và bạn bè của nạn nhân và 4,32 % đến từ chính các nạn nhân.
Lợi dụng ghép tạng để mua bán tạng

Lợi dụng ghép tạng để mua bán tạng

Tại Việt Nam, tình trạng lợi dụng ghép tạng để buôn bán tạng chắc chắn là có. Vấn đề là bác sĩ nào, công dân nào tham gia thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Tín dụng đen: Mang cả quan tài, vòng hoa để khủng bố người vay nợ

Tín dụng đen: Mang cả quan tài, vòng hoa để khủng bố người vay nợ

Qua theo dõi nghiệp vụ, lực lượng công an xác định thời gian gần đây có sự dịch chuyển của đối tượng hoạt động "tín dụng đen", "xã hội đen" từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam, đặc biệt tập trung ở vùng ven thành phố lớn, khu vực các tỉnh miền Tây để né tránh sự quản lý của cơ quan chức năng, nhắm vào người thiếu hiểu biết về pháp luật.
Vụ cháy xe bồn tại Bình Phước gây thiệt hại tài sản trên 10 tỉ đồng

Vụ cháy xe bồn tại Bình Phước gây thiệt hại tài sản trên 10 tỉ đồng

Ngày 13/12, đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, cho biết Công an tỉnh Bình Phước đã hoàn thành báo cáo thống kê thiệt hại về vụ tai nạn giữa xe bồn chở xăng dầu và xe ba gác làm sáu người chết, hai người bị thương và 19 căn nhà bị cháy, gây thiệt hại tài sản trên 10 tỉ đồng.
Hà Nội: Triệt phá đường dây môi giới mua bán bộ phận cơ thể người

Hà Nội: Triệt phá đường dây môi giới mua bán bộ phận cơ thể người

Ngày 13/12, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Đức Thắng (29 tuổi, trú tại xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội danh "Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người," tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ các đối tượng liên quan.