PNVN Nghe những lời tư vấn ngon ngọt, hàng trăm chị em đã bỏ vài chục triệu đồng để mua bộ sản phẩm chăm sóc da mặt Deaura. Khi phát hiện bị lừa, nhiều người mang sản phẩm đến trả lại nhưng đầy gian nan.

Chị Trung Thị Hoa (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, ngày 13/4/2017 có số điện thoại gọi đến cho chị, giới thiệu tên Trung, nhân viên tư vấn của Deaura Spa. Người này mời chị đến spa của Công ty TNHH Deaura Nguyễn Đình Thi tại địa điểm 68 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để được chăm sóc miễn phí da mặt. Nhân viên cũng cho biết, chị được mời đến để trải nghiệm, công ty không phải bán hàng đa cấp cũng không ép mua sản phẩm nào. Thấy miễn phí nên chị đồng ý.
20170418_095841.jpg
Chị Trung Thị Hoa với bộ mỹ phẩm đã mua với giá 37 triệu đồng
Ngày 14/4, chị đến địa điểm Spa theo hướng dẫn để được chăm sóc da mặt. Sau khi chăm sóc, chị thấy da mặt cũng sáng hơn trước. Lúc này, nhân viên mời chị mua bộ chăm sóc da mặt của công ty. Nhân viên tư vấn cho biết, bộ sản phẩm chăm sóc da mặt này có giá 46 triệu đồng. Tuy nhiên, công ty sẽ giảm giá cho chị còn 37 triệu đồng.
Chị bảo điều kiện kinh tế không cho phép thì nhân viên tư vấn cho biết có đơn vị hỗ trợ nên cho trả góp với mức 50.000 đồng/ngày. Nói rồi, nhân viên tư vấn đưa ra một loạt giấy tờ, chỉ chỗ cho chị ký. “Nghe 50.000 đồng tôi cũng thấy ít nên họ chỉ chỗ nào tôi kỹ chỗ ấy, chứ đâu có đọc hợp đồng”, chị Hoa nói.

Sau khi ký hợp đồng, nhân viên đưa cho chị 1 bộ sản phẩm gồm 1 máy massage cầm tay và một số sản phẩm như: Gel dưỡng da và duy trì độ ẩm Deaura; dung dịch dưỡng da dạng tinh chất Deaura; kem đắp mặt nạ dưỡng ẩm Deaura; thìa nhựa lấy mỹ phẩm Deaura… tổng cộng là 14 danh mục sản phẩm.

20170418_100826.jpg
Những mỹ phẩm trong gói sản phẩm của chị Hoa
Về đến nhà, chị mới kiểm tra kỹ các sản phẩm và tá hỏa khi biết số tiền trên quá lớn so với điều kiện gia đình. Ngoài ra, chị tìm hiểu thấy giá trị của sản phẩm cao hơn thị trường rất nhiều. Trong khi đó, chị tìm hiểu thông tin thấy một số khách hàng phản ánh có biểu hiện bị dị ứng khi dùng mỹ phẩm này, một số đã mang trả lại. Vì vậy, chị không dám dùng mà gọi điện cho nhân viên tư vấn để xin trả lại. Nhân viên tư vấn tên Trung đồng ý và hẹn chị mang sản phẩm đến văn phòng tại số 1 Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội).

Tuy nhiên, sáng ngày 18/4, chị mang sản phẩm đến theo như lịch hẹn thì nhân viên cho biết hợp đồng đã ký và công ty không cho phép trả lại.

“Họ bảo chỉ cho tôi trả lại nếu tìm được người khác thế chỗ, tức nhận mua lại số sản phẩm ấy. Tôi đâu có dám mời ai mua lại, đành mang sản phẩm về. Giờ tôi không biết làm gì với số sản phẩm đó nữa. Chỉ biết, trong hai năm tới, tôi phải trả số tiền lên tới 37 triệu đồng. Đó là số tiền quá lớn so với gia đình tôi”, chị Hoa ngậm ngùi.
a.jpg
Hóa đơn nộp tiền phạt của chị Mai Thị Ngọc Anh để được trả lại sản phẩm
Cũng như chị Hoa, nhiều phụ nữ khác đã mua sản phẩm của Deaura. Theo đó, có người mua với giá 25 triệu đồng, có chị em mua 28 triệu đồng/bộ sản phẩm nhưng cũng có người mua đến 46 triệu đồng. Khi về nhà, nhiều người phát hiện mình bị lừa nên mang đến trả lại. Trong sáng ngày 18/4, chúng tôi thấy có 5-6 người mang sản phẩm đến trả lại nhưng không được. Tuy nhiên, cũng có người may mắn hơn khi nhờ người thân can thiệp và được trả lại sản phẩm và chịu mức phạt 3 triệu đồng.

Chị Mai Thị Ngọc Anh (ở Thái Bình) cho biết, chị cũng mua bộ sản phẩm của Deaura và trả góp trong vòng 2 năm. Khi về đến nhà, mới nhận ra mình bị lừa nên đã mang trả lại. Ban đầu, công ty không đồng ý nhưng chị nhờ người thân có “vai vế” can thiệp nên công ty đồng ý cho trả lại. Tuy nhiên, chị phải đóng phạt 3 triệu đồng. “Tôi mất ăn mất ngủ mấy đêm liền, may còn trả lại được. Số tiền 3 triệu đồng bị mất đó xem như bài học cho mình”, chị Ngọc Anh cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 18/4, PNVN đã đến trụ sở Công ty TNHH Deaura để tìm hiểu. Tuy nhiên, nhân viên cho biết lãnh đạo đang đi công tác nên từ chối cung cấp thông tin.

phunuvietnam.vn sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Như Ngọc