Lý do Vitamine B12 được xem là 'thần dược' cho não

25/09/2016 - 20:30
Mất dần ký ức và đãng trí là chứng bệnh thường gặp ở người có tuổi. Để phòng tránh chứng bệnh nhớ nhớ quên quên này, hãy tăng cường cung cấp vitamine B12 cho cơ thể càng sớm càng tốt.

Có rất nhiều yếu tố có thể làm giảm chứng suy giảm chức năng nhận thức, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, mới đây, các nghiên cứu đã tìm thấy rằng có một loại vitamine đặc biệt cần thiết để bảo vệ bộ não của bạn chống lại chứng mất ký ức và chứng đãng trí trong tương lai. Loại vitamine đó là B12.

b12-than-duoc-cho-tri-nao.jpg
 Vitamin B12 rất tốt cho việc tăng cường trí nhớ, chống lại sự suy giảm trí nhớ theo thời gian.

B12 được tìm thấy nhiều trong thịt, cá, pho mát, trứng và sữa. Bạn cũng có thể tìm thấy nó trong các loại thực phẩm tăng cường như ngũ cốc hay các sản phẩm từ đậu nành. Đây cũng là lựa chọn tối  ưu cho những người ăn chay hoặc người ăn chay trường, cũng như những người trên 50 tuổi - những người ở độ tuổi này thường xuyên gặp khó khăn trong việc hấp thụ các loại vitamine có lợi cho sức khỏe.

Vậy, mỗi người cần cung cấp cho cơ thể bao nhiêu vitamine B12? Liều dùng cho người lớn từ 14 tuổi trở lên là 2,4 microgram mỗi ngày và cao hơn một chút, từ 2,6 đến 2,8 microgram cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Quy ước là vậy, nhưng bạn không cần phải lo lắng nếu cung cấp quá trớn. Bởi lẽ, đó là một loại vitamin tan trong nước, có nghĩa là cơ thể bạn sẽ chỉ hấp thụ một lượng nhỏ và bài tiết phần còn lại.

Tóm lại: Hãy cung cấp vitamin B12 cho cơ thể ngay bây giờ... trước khi bạn quên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm