MAGGI khuyến khích phụ nữ Việt tự tin khởi sự kinh doanh

Nestle - Maggi
08/04/2024 - 13:30
Chỉ khi tự tin, tự chủ kinh tế, phụ nữ mới thực sự làm chủ bản thân mình và MAGGI tự hào đồng hành cùng phụ nữ trên hành trình tự tin, tự chủ đó.

Không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, bình đẳng giới vẫn là một vấn đề nhức nhối. Xã hội càng hiện đại, vấn đề bình đẳng giới càng được đấu tranh mạnh mẽ hơn. Nếu như trong xã hội phong kiến, việc bếp núc được mặc định dành cho phái nữ, thì đến xã hội ngày nay, ở nhiều gia đình, định kiến này vẫn chưa được phá bỏ.

"Tiến gần hơn đến bình đẳng giới, chị em phụ nữ ngày càng thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò và giá trị của mình, không chỉ trong đời sống, học tập mà còn trong công việc, góp phần giảm thời gian dành cho việc nhà không được trả công. Càng tự tin, tự chủ, chị em sẽ càng được coi trọng. Từ một công việc bắt buộc phải làm, phụ nữ ngày nay cần biến nấu nướng trở thành thế mạnh của bản thân, từ đó tự tạo sinh kế, tự chủ cuộc đời", trích lời bà Trương Thị Thu Thuỷ, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình & Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPN Việt Nam) phát biểu trong buổi lễ công bố triển khai hợp tác mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp" vừa diễn ra vào ngày 27/3 tại Hà Nội.

MAGGI khuyến khích phụ nữ Việt tự tin khởi sự kinh doanh- Ảnh 1.

Hội LHPN Việt Nam cùng MAGGI công bố triển khai hợp tác chiến lược mô hình dịch vụ gia đình Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp 2024.

Dẹp bỏ định kiến phụ nữ chỉ quanh quẩn trong góc bếp, nhiều chị em đã phát huy tối đa thế mạnh nấu nướng, biến tài năng của mình trở thành một nguồn sinh kế ổn định. Nhất là với những chị em đã từng tham gia chương trình "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp", tư tưởng hiện đại này càng được thể hiện rõ.

MAGGI khuyến khích phụ nữ Việt tự tin khởi sự kinh doanh- Ảnh 2.

Từ những người phụ nữ chỉ quanh quẩn trong gian bếp nhà, đến với "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp", các chị đã vượt qua giới hạn của bản thân, mạnh mẽ, tự tin thuyết trình về đề án kinh doanh của mình.

Trước khi đến với chương trình này, nhiều chị em mang theo mặc cảm, "chẳng làm được gì khác ngoài việc nấu ăn cho gia đình", nhưng vẫn mong muốn "làm sao để tự chủ kinh tế, có tiếng nói trong gia đình, làm sao có thể thay đổi cuộc sống của mình ngày một tốt hơn" và nhen nhóm ý định khởi nghiệp nhưng cũng lại "sợ tay trắng làm nên nợ nần" bởi không hiểu cách thức vận hành kinh doanh. Điều đáng mừng là hơn 8.000 chị em được tiếp cận chương trình, hơn 4.500 chị em được trực tiếp hỗ trợ đều có những thay đổi tích cực: mạnh dạn hơn, tự tin hơn, hiểu rõ giá trị của bản thân, khơi dậy tính sáng tạo, biết cách vận hành cơ sở kinh doanh, biết cách tính toán chi phí đầu vào và đầu ra hợp lý…

MAGGI khuyến khích phụ nữ Việt tự tin khởi sự kinh doanh- Ảnh 3.

Sau tập huấn, chị em tự tin mở quán, tự chủ kinh tế.

"Theo sát chị em trong suốt 2 mùa "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp", chúng tôi không khỏi tự hào vì mình đã đóng góp một phần lớn vào tiến trình tìm tự tin, tự chủ của những người phụ nữ Việt Nam", đại diện Nestlé Việt Nam, bà Bùi Lê Thị Mai Uyên, Giám đốc Đơn vị kinh doanh Thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn chia sẻ.

Chia sẻ về việc từ 2024 đưa "Cùng Maggi Nấu nên cơ nghiệp" trở thành mô hình dịch vụ gia đình trong khuôn khổ chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" mà Nestlé Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam chung tay triển khai từ 12/2020, bà Uyên chia sẻ: "Hội LHPN Việt Nam là sự lựa chọn hàng đầu của chúng tôi khi Nestlé Việt Nam và Hội có chung cam kết thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Nhờ sự giúp sức của Hội, "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp" có thể tiếp cận được lượng lớn chị em phụ nữ có đam mê ẩm thực, yêu thích nấu nướng và đang mong muốn khởi sự kinh doanh để kịp thời hỗ trợ, truyền cảm hứng, truyền tự tin cho chị em hiện thực hoá mọi dự định của mình".

MAGGI khuyến khích phụ nữ Việt tự tin khởi sự kinh doanh- Ảnh 4.

"Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp" để tự tin, tự chủ.

Cộng hưởng thành công từ "Cùng MAGGI Nấu nên cơ nghiệp" năm 2022-2023, năm 2024 này MAGGI nâng tổng giá trị tài trợ lên đến 1 tỷ đồng, mở rộng địa bàn tiếp cận lên 8 tỉnh thành đang tham gia chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ", tiếp cận và lan toả năng lượng tích cực, truyền lửa tự tin cho hơn 16.000 chị em. Bên cạnh 64 mô hình kinh doanh sẽ được mở thêm trong năm 2024, MAGGI còn dành một cơ hội tài trợ cho mô hình xuất sắc nhất để có thể nâng cấp mô hình của mình. Với mục tiêu này, một lần nữa MAGGI mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ Hội LHPN Việt Nam để có thể giúp sức, đồng hành trên hành trình xây dựng cộng đồng phụ nữ Việt độc lập, tự chủ, tự tin, biết tận dụng tối đa lợi thế của mình, từ đam mê ẩm thực, nấu nướng biến ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực.

MAGGI khuyến khích phụ nữ Việt tự tin khởi sự kinh doanh- Ảnh 5.

Mục tiêu năm 2024 đã được đặt ra, chương trình đã chính thức khởi chạy từ ngày 27/3. Chị em đã sẵn sàng "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" 2024?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm